Quảng cáo

Chủ tịch Barca dính cáo buộc tham nhũng

Thứ sáu, 04/09/2020 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Trong hoàn cảnh Barca đang lao đao vì sự đi hay ở của Lionel Messi, ban lãnh đạo đội bóng tiếp tục gặp vấn đề khi chủ tịch Bartomeu dính cáo buộc tham nhũng.

Tờ El Mundo của Tây Ban Nha đưa tin, chủ tịch Josep Maria Bartomeu của Barca đã bị lực lượng cảnh sát Los Mossos buộc tội tham nhũng và thu lợi tài chính cá nhân từ câu lạc bộ. 

Các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối "Barçagate". Chủ tịch Bartomeu bị cho là đã thu lợi cá nhân về mặt tài chính từ các giao dịch được thực hiện trên danh nghĩa đội bóng.

bartomeu
Chủ tịch Barca dính cáo buộc tham nhũng (Ảnh: Internet)

Đầu năm nay, chương trình El Larguero của đài Cadena Ser đã tiết lộ tài liệu từ Barcelona cho thấy câu lạc bộ trả tiền cho bên thứ ba để tung tin đồn làm tổn hại danh tiếng của các cá nhân, bao gồm cả các cầu thủ Lionel Messi và Gerard Pique - những người được coi là thân cận với chủ tịch Bartomeu ở Barca.

Các huyền thoại của câu lạc bộ xứ Catalan như Xavi Hernandez, Carles Puyol và Pep Guardiola cũng được cho là đã bị nhắm đến, cùng với cả những ứng viên chủ tịch khác là Agusti Benedito và Victor Font.

Công ty làm việc với chủ tịch Barca là I3 Ventures, đơn vị được cho là đã tung các thông điệp của chính họ trên Twitter và Facebook nhằm làm mất uy tín của những đối tượng được hướng đến. Theo báo cáo, chủ tịch Barca đã trả số tiền cao gấp 6 lần thông thường cho I3 Ventures, và đó cũng chính là nguyên nhân khiến ông dính cáo buộc tham nhũng.

Messi
Nội bộ Barca tiếp tục rối ren (Ảnh: Internet)

Đáng chú ý, những cáo buộc kể trên xảy đến chỉ một ngày sau cuộc gặp giữa chủ tịch Bartomeu với cha của Messi lại thành phố Barcelona. Trong hoàn cảnh chủ tịch Barca đang làm mọi cách có thể để giữ chân siêu sao người Argentina, cáo buộc này có thể sẽ khiến người đàn ông 57 tuổi chịu thất bại.

Hiện tại, Messi vẫn hoàn toàn im hơi lặng tiếng về tương lai của mình. Kể từ sau cú fax anh gửi cho ban lãnh đạo Barca hôm 26/8, chủ nhân 6 Quả bóng vàng chưa một lần xuất hiện trước truyền thông. Messi cũng bỏ tất cả các buổi tập của Barca nhằm chuẩn bị cho mùa bóng mới.

 

VIDEO: Messi ghi hat-trick giúp Barca nhấn chìm Man City

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Bartomeu Messi chủ tịch Barca chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo