Quảng cáo

4 tân binh dưới thời Erik ten Hag sẽ giúp MU trở lại top đầu mùa sau?

Thứ năm, 05/05/2022 21:33 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik ten Hag dự kiến sẽ mang về cho MU nhiều tân binh chất lượng ngay mùa Hè này để hiện thực hóa tham vọng trở lại với top đầu Ngoại hạng Anh.

Thăm dò ý kiến: Liệu Manchester United có thể trở lại top 4 của Ngoại hạng Anh mùa sau?

Mùa hè năm ngoái, MU đã bạo chi để mang về hàng loạt ngôi sao như Jadon Sancho, Raphael Varane và đặc biệt là Cristiano Ronaldo để hiện thực hóa tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. 

Tuy nhiên, chỉ sau 2/3 mua giải, mục tiêu đó chỉ còn là giấc mơ đối với các CĐV United. Quỷ đỏ đã bị loại khỏi tất cả các giải đấu cúp từ tháng 3 một cách đáng xấu hổ. Trong khi đó, họ chỉ đang đứng thứ 6 và phải xuống chơi tại Europa League mùa sau.

Gary Neville dự đoán MU thua trận thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh 130943
Một mùa giải bị coi là thất bại toàn tập đối với Man United

HLV tạm quyền Ralf Rangnick chỉ còn hai trận đấu dẫn dắt MU rồi ông sẽ chuyển tới làm việc với ĐT Áo. Thuyền trưởng hiện tại của Ajax, Erik ten Hag sau đó sẽ tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford mùa tới. Chiến lược gia người Hà Lan được dự báo sẽ phải đối mặt với thách thức lớn nhất trong sự nghiệp khi nhiệm vụ của ông sẽ là thay đổi vận mệnh của Man United.

Quỷ đỏ đang rất cần một cuộc tái thiết lớn về lực lượng trong bối cảnh hàng loạt công thần như Matic, Cavani, Mata, Lingard và Pogba sẽ ra đi trong hè này. Chính HLV Rangnick cũng từng tuyên bố rằng Man Utd cần tăng cường nhân sự ở mọi vị trí trừ thủ môn. 

Do đó, trong thời gian đầu tại MU, Erik Ten Hag sẽ còn rất nhiều việc phải làm trên thị trường chuyển nhượng. Ông buộc phải mang về những bản hợp đồng chất lượng ở tất cả các tuyến để từng bước nâng tầm đội bóng. Dưới đây là một số tân binh mà Ten Hag có thể sở hữu trong hè này để cải thiện sức mạnh của MU ở mọi khu vực trên sân.

Hậu vệ: Pau Torres, Tariq Lamptey

Với việc Harry Maguire đang sa sút phong độ một cách tệ hại, trong khi bản hợp đồng bom tấn Raphael Varane thường xuyên gặp chấn thương, ưu tiên của MU vào hè này chắc chắn là chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp. 

Pau Torres của Villarreal đang là cái tên sáng giá nhất cho vị trí này. Cầu thủ người Tây Ban Nha sở hữu chiều cao 1m91, kỹ năng chơi chân tốt cùng tốc độ vô cùng ấn tượng. Với những phẩm chất đó, anh được kỳ vọng sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự MU.

pau-torres
Pau Torres sẽ hợp với Varane tạo thành cặp trung vệ thép án ngữ trước khung thành của De Gea

Trong khi đó, ở hành lang cánh, những cái tên hiện tại trong đội hình của MU ngoại trừ Luke Shaw, đều bị coi là chất lượng kém. Diogo Dalot, Wan-Bissaka và Alex Telles đều đã có những cơ hội để thể hiện nhưng chỉ toàn gây thất vọng. Trong đó, cựu hậu vệ của Palace bị cho là người đáng phải rời CLB nhất. Wan-Bissaka không thể tấn công, phòng ngự cũng kém nên thường xuyên trở thành ‘hố đen’ để đối thủ khai thác. 

tariq-lamptey-he-lo-ly-do-chia-tay-chelsea-121307jpg
Lamptey có những phẩm chất phù hợp để giúp cải thiện khả năng tấn công biên của MU

Và sự thay thế lý tưởng cho vị trí hậu vệ phải có thể là Tariq Lamptey của Brighton. Cựu cầu thủ của Chelsea có tốc độ, lối chơi kỹ thuật, và luôn tự tin cầm bóng để đột phá vào vòng cấm. Lamptey năm nay mới 22 tuổi nhưng đã nổi lên như là hậu vệ cánh phải có triển vọng bậc nhất của bóng đá Anh. Nếu có được Lamptey, khả năng tấn công biên của MU chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.

Tiền vệ: Kalvin Phillips

Vị trí của Bruno Fernandes trong đội hình xuất phát gần như là bất khả xâm phạm. Bên cạnh đó, Donny van de Beek cũng sẽ trở lại vào mùa tới cho nên vị trí tiền vệ công không phải là vấn đề với MU. Ngược lại, tiền vệ phòng ngự mới là cơn đầu đau đầu của Quỷ đỏ suốt nhiều năm nay. Bộ đôi Fred và Scott McTominay từng được thử nghiệm chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ MU nhưng đều gây thất vọng.

mu-mua-kalvin-philli_9288_1650198404
Kalvin Phillips là mảnh ghép hoàn hảo còn thiếu trong hàng tiền 3 người của Quỷ đỏ

Đội chủ sân Old Trafford được cho là đã quan tâm đến tiền vệ ngôi sao của West Ham là Declan Rice từ lâu. Tuy nhiên, mức giá 100 triệu bảng mà The Hammers yêu cầu sẽ khiến họ chùn bước. Thay vào đó, Kalvin Phillips sẽ là một sự lựa chọn phù hợp mang lại chất lượng tương đương nhưng có giá mềm hơn rất nhiều so với Rice. Trong bối cảnh Leeds có nguy cơ phải xuống hạng vào cuối mùa, MU sẽ càng có nhiều cơ hội để sở hữu Kalvin Phillips trong hàng tiền vệ 3 người mùa sau.

Tiền đạo: Darwin Nunez

Sẽ là vô lý nếu Erik Ten Hag loại Cristiano Ronaldo khỏi kế hoạch của ông tại MU mùa tới. CR7 vẫn là cây săn bàn hàng đầu CLB với 24 pha lập công sau 38 lần ra sân mùa này. Tuy nhiên, anh thường xuyên phải một mình gánh vác trọng trách ghi bàn cho United và điều này cần phải thay đổi.

Darwin Nunez đã làm gì để khiến cả Ngoại hạng Anh phải 'phát sốt'? 128439
Darwin Nunez đang là cái tên khiến hàng loạt ông lớn Châu Âu phải phát sốt

Darwin Nunez sẽ là cái tên thích hợp để chia lửa hàng công cùng Ronaldo mùa tới. Trong sơ đồ 3 tiền đạo của Benfica, Nunez thường xuất phát ở vị trí tiền đạo lệch trái và có xu hướng di chuyển bó vào trong để đá trung phong. Điều này cho phép tiền đạo người Uruguay có thể hoán đổi vị trí linh hoạt với Ronaldo, qua đó tạo nhiều khoảng trống hơn cho CR7, như cách mà Benzema từng làm ở Real Madrid.

Nhưng hơn hết, Nunez cũng sở hữu khả năng săn bàn đáng kinh ngạc và sẽ luôn sẵn sàng thay Ronaldo gánh vác hàng công MU. Cầu thủ 22 tuổi đang có phong độ xuất sắc khi ghi tới 34 bàn sau 40 trận cho Benfica mùa này. 

Đội hình dự kiến của Man Utd dưới thời Ten Hag

51651746822.png

Hành trình vươn tầm thành tiền vệ hàng đầu nước Anh của Kalvin Phillips (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Erik Ten Hag chuyển nhượng chuyển nhượng MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo