Quảng cáo

Rangnick chỉ ra một hướng đi khác cho sự tái thiết của Man Utd

Thứ bảy, 30/04/2022 17:16 PM (GMT+7)
A A+

Với việc Erik ten Hag sẽ nắm đội từ mùa giải tới, HLV tạm quyền Ralf Rangnick sẽ chuyển sang vai trò cố vấn cho Man Utd. Và ngay từ thời điểm này, HLV người Đức đã đưa ra những lời khuyên đáng chú ý dành cho Quỷ đỏ.

Ralf Rangnick được nhà Glazer bổ nhiệm với bản hợp đồng kéo dài 6 tháng nhằm cứu vãn một mùa giải thảm họa của nửa đỏ thành Manchester. Sau khi kết thúc hợp đồng, Rangnick sẽ chuyển qua vị trí cố vấn cho Man Utd, phối hợp với Erik ten Hag và bộ sậu Quỷ đỏ để gây dựng lại thời hoàng kim của đội bóng.

Những ngày qua, thông tin về việc Ralf Rangnick đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV đội tuyển Áo đã làm nhiều người hâm mộ không khỏi hoang mang. Họ lo rằng điều này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn mà ông đóng góp cho United. Thế nhưng, một số tờ báo ở châu Âu đã khẳng định rằng, nhà cầm quân 63 tuổi vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong khâu chuyển nhượng của đội bóng.

Mới đây, Rangnick cũng đã lên tiếng về chính sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ. Phát biểu trong buổi họp báo, chiến lược gia người Đức cho rằng CLB cần ít nhất 10 chữ ký mới cho sự khởi đầu của triều đại ten Hag. 10 bản hợp đồng mới thực sự là con số quá lớn, và với cách mua bán của Manchester United trong những năm gần đây, việc này chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn cho Quỷ đỏ.

Man Utd thường cố gắng mua những cầu thủ có thể vừa đóng góp về mặt chuyên môn, vừa tăng giá trị thương hiệu cho đội bóng. Những cầu thủ cập bến sân Old Trafford gần đây là ví dụ tiêu biểu: Cristiano Ronaldo (cầu thủ giành 5 quả bóng vàng), Rafeal Varane (đương kim vô địch World Cup) hay Jadon Sancho (cầu thủ mang quốc tịch Anh). 

Rafeal Varane ra mắt hoành tráng tại Old Trafford. Ảnh: Internet

Xét đến những mục tiêu mà Quỷ đỏ muốn đưa về, Declan Rice được hét giá lên tới 150 triệu Bảng, Antonio Rudiger thích đến Real Madrid hơn là Man Utd hay là Aurelien Tchouameni cũng chỉ ưu tiêu một CLB được dự Champions League. So với vị thế và khả năng chuyên môn hiện tại của Man United, rõ ràng Quỷ đỏ đang thất thế hơn nhiều so với các CLB muốn có những cầu thủ kể trên. Với tình hình như trên, Ralf Rangnick đã nói, CLB cần có sự sáng tạo trong phong cách chuyển nhượng. 

HLV người Đức nói: "Theo ý kiến cá nhân của tôi, Man Utd có thể tìm kiếm những cầu thủ có thể trở thành ngôi sao hàng đầu trong tương lai và phát triển họ. Và những kế hoạch, suy nghĩ của Erik ten Hag cũng rất quan trọng và cần được tính đến."

Antony được đồn sẽ theo chân Erik ten Hag đến MU. Ảnh: Internet

Rangnick đã đề cập đến Anthony Martial như là một ví dụ tiêu biểu, CLB mua anh ta khi anh ta mới 19 tuổi với cái giá 36 triệu Bảng, và người hâm mộ chỉ toàn chứng kiến phong độ của Martial sụt giảm đều đều theo từng năm. Hiện tại, người hâm mộ United lại đang tiếp tục lo sợ rằng Marcus Rashford sẽ đi vào vết xe đổ của tiền đạo sinh năm 95 khi mà phong độ của Rashford là cực thấp kể từ khi anh bình phục sau phẫu thuật.

Cuối cùng, Ralf Rangnick cũng đã ca ngợi cách chuyển nhượng của Arsenal khi mà Pháo thủ đã có những bản hợp đồng khôn ngoan như Martin Odegaard - một cầu thủ với trình độ chuyên môn ổn và một mức giá phù hợp. Nhà cầm quân người Đức nói rằng Man United có thể học theo để giải quyết vấn đề của họ. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ralf Rangnick Manchester United chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT