Dota 2: Điểm mặt các anh tài tại Chongquing Major 2018

Thứ bảy, 19/01/2019 18:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Major thứ 2 đầu tiên của Dota 2 trong năm 2019 đã chính thức bắt đầu, chúng ta hãy cùng khái quát một vòng về giải đấu vô cùng hấp dẫn này nhé…

Chongqing Major diễn ra từ ngày 19 đến 27 tháng 1 với sự tham dự của 16 đội tuyển mạnh nhất thế giới trong đó có 10/12 đội đang đứng đầu bảng xếp hạng DPC. Với tổng trị giá giải thưởng lên tới 1,000,000 triệu USD và 15,000 điểm DPC. Giải đấu sẽ được tổ chức bởi StarLadder và ImbaTV tại BLOODMAGE Cultural và Trung tâm thể thao tại Trùng Khánh, Trung Quốc.

The Chongqing Major Dota 2

16 đội tham dự sẽ chia ra làm bốn bảng đấu, hệ thống GSL vòng bảng sẽ chọn ra hai đội đứng đầu mỗi bảng vào nhánh thắng của vòng playoff và hai đội đứng sau ở nhánh thua. Tất cả các trận đấu của vòng bảng đều diễn ra theo thể thức BO3 và trận chung kết tổng sẽ diễn ra theo thể thức BO5.

Danh sách bảng đấu Chongquing Major

Danh sách bảng đấu Chongquing Major

Sau đây là những đánh giá sơ bộ về các bảng đấu tại Chongqing Major 2019:

Ở bảng A, Virtus.Pro có lẽ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh cho ngôi vị đầu bảng. Họ đã vô địch Kuala Lumpur Major và thi đấu ổn định trong hơn một năm qua. TNC sẽ phải thi đấu cùng Ryo “RyOyr” Hasegawa thay vì Carlo “Kuku” Palad -  thành viên lâu đời của đội, do anh này đang phải nhận án phạt cấm tham gia Major từ Valve.

Virtus.Pro là một trong những đội tuyển hàng đầu tại giải đấu

Virtus.Pro là một trong những đội tuyển hàng đầu tại giải đấu

Chaos Esports với line-up cũ của Pain Gaming gần đây cũng có phong độ khá cao. Đội tuyển cuối cùng là EHOME có thể sẽ là nhân tố gây bất ngờ khi thi đấu khá nổi bật tại Bucharest Minor nhưng có lẽ sẽ rất khó khăn để họ có thể đánh bại được cái tên “sừng sỏ” như Virtus.Pro.

 

Tại bảng B, cả 4 đội tuyển đều góp mặt trong top 8 team tại TI8. Team Secret có số điểm DPC đứng thứ hai nhờ vị trí á quân Kuala Lumpur Major và đội cũng có thành tích thi đấu tốt trong suốt cả mùa giải. Một cái tên đáng chú ý khác tại bảng đấu này là PSG.LGD, đội tuyển đang giành được rất nhiều sự quan tâm sau tập phim True Sight mới đây và đừng thứ năm trên bảng xếp hạng DPC.

Team Secret

Forward Gaming giành được tấm vé thứ hai tham dự từ khu vực Bắc Mỹ. Hiện tại họ đang đứng thứ 10 trong DPC và mong muốn một vị trí cao hơn để nằm trong top 12 team an toàn cho TI tiếp theo. Đội tuyển cuối cùng và được đánh giá là thấp nhất bảng là Thunder Predator. Đây sẽ là giải đấu khó khăn cho toàn đội khi phải thi đấu với stand-in Leonardo “LeoStyle-” Sifuentes do tuyển thủ đi mid Jeremy “Jeimari” Aguinaga đã rời khỏi line-up vào tháng 12 vừa qua.

Bảng C được đặt một dấu hỏi khá lớn vì sức mạnh của các đội tuyển khi họ có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình. Bắt đầu với Team Liquid, họ sẽ phải thi đấu mà thiếu vắng sự phục vụ của siêu sao mid Amer “Miracle-” Al-Barkawi do anh này đang gặp phải những vấn đề cá nhân. Thay thế cho Miracle- là Chu “shadow” Zeya – tuyển thủ từng thi đấu cho Wings Gaming khi đội tuyển này vô địch TI6. Bên cạnh đó The Pango (được đổi tên từ NoPangolier) cũng sẽ thì đấu với stand-in Rinat “KingR” Abdullin do Bakyt “Zayac” Emilzhanov không thể tham dự vì vấn đề trục trặc visa.

Team Liquid sẽ thi đấu mà thiếu vắng đi siêu sao Miracle-

Team Liquid sẽ thi đấu mà thiếu vắng đi siêu sao Miracle-

Đội tuyển đứng đầu khu vực Bắc Mỹ, J.Storm cũng có sự xáo trộn trong đội hình. Milan “MiLAN” Kozomara bằng Clinton “Fear” Loomis ở vị trí thứ 4. Tại thời điểm xảy ra, quyết định này đã gây khá nhiều tranh cả và hiệu quả mà nó đem lại chúng ta sẽ biết giải đấu này. Cuối cùng chúng ta có Vici Gaming. Đây là đội duy nhất không thay đổi đội hình trong bảng C. Vici Gaming đứng hạng 8 trong DPC. Đội giành quyền tham dự tại Trung Quốc và thắng hai giải đấu khu vực Trung Quốc gần đây (đối đầu EHOME ở chung kết trong hai lần đó).

 

Bảng đấu duy nhất không có sự thay đổi trong đội hình của các team là bảng D. Evil Geniuses có thể là ứng cử viên hàng đầu do đạt hạng 3 tại Kuala Lumpur Major. Nhưng họ chỉ vượt qua vòng loại Bắc Mỹ với tư cách hạt giống số 3 cho nên các thành viên có thể sẽ phải chịu đôi chút ảnh hưởng.

Evil Geniuses là nhân tố nổi bật nhất trong bảng D

Evil Geniuses là nhân tố nổi bật nhất trong bảng D

Bên cạnh đó, Fnatic và Team Aster đều giành vị trí số một trong khu vực của mình. Alliance là đội thứ ba giành quyền tham dự từ Châu Âu. Fnatic và Alliance đang đứng hạng 7 và 9 trên bảng xếp hạng. Điều này có nghĩa gì? Đây là những đội có thể thi đấu tốt trong Dota 2, nhưng có lẽ không được xem là ứng cử viên vô địch của giải.

 

Nhìn chung, Chongqing Major hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn với giải thưởng vô cùng lớn, quyết định không nhỏ cho việc tham dự The International 2019 của các đội tuyển. Với 9 ngày thi đấu liên tiếp chắc chắn sẽ làm hài lòng cho fan hâm mộ của tất cả các đội tuyển.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dota 2 The Chongqing Major Dota 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT