Valve quyết tâm “làm sạch” Steam trong năm 2019

Thứ sáu, 18/01/2019 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bước sang năm 2019, Valve đã sẵn sàng tuyên chiến với những người chơi gian lận bằng công nghệ Steam Trust…

Mới đây trong bản báo cáo Steam 2018 Year In Review, Valve đã đưa ra thông báo về cuộc chiến chống gian lận của mình. Theo đó, Steam Trust – công nghệ đứng đằng sau hệ thống Trusted Matchmaking của CS:GO – sẽ được nâng cấp và đưa vào toàn bộ những game có trên Steam.

Valve about Steam Trust

“Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc nhận định người chơi có sử dụng hack/cheat hay không.”, Valve lý giải.

Về Steam Trust, hiện tại công nghệ này đang giúp cho các game thủ CS:GO có chung Trust Score (Điểm tín nhiệm) sẽ tìm thấy nhau trong những trận đấu Competitive. Từ đó lọc ra được những game thủ trong sạch hay những kẻ bị tình nghi sử dụng phần mềm thứ ba can thiệp vào game. Với việc cam kết sẽ nâng cấp Steam Trust từ phía Valve, hãng này được kỳ vọng sẽ khiến cho tất cả các tựa game đang có mặt trên Steam trở nên công bằng, cạnh tranh và ít xuất hiện những trường hợp gian lận.

Dota 2 toxic player

Ngoài ra, cơ chế hoạt động Trust Score cũng có khá nhiều sự khác biệt với Behavior Score (hay còn gọi là điểm hành vi dựa trên các thông số/reports in-game – trong Dota 2). Tất cả các tài khoản Steam đều sẽ nhận được một lượng Trust Score nhất định khi bắt đầu  và theo thời gian, nó tăng hay giảm còn tùy thuộc vào hành vi của người chơi trong khi chơi game.

 

“Trust Score liên quan nhiều hơn đến tài khoản của bạn. Do đó, một tài khoản năm ngày tuổi và không chơi game nào khác ngoài Dota 2 sẽ có Trust Score thấp hơn một tài khoản đã tồn tại tám năm với 500 games (Dota 2).” -  Redditor “sociobiology” chia sẻ ở chủ đề liên quan.

 

Hệ thống Matchmaking của Dota 2 từ lâu đã là cái gai trong mắt cộng đồng game thủ bởi những bất cập của nó. Vào cuối tuần trước, Valve công bố rằng hãng này đã tiến hành reset và ban khoảng gần 20,000 tài khoản bị phát hiện lạm dụng hệ thống Matchmaking của Dota 2. Hầu hết trong số đó là những game thủ đi “smurf” và và người mua lại tài khoản.

Dota 2 ban smurf

Với bản chất là game free-to-play (trung bình 450,000 người chơi cùng thời điểm – theo SteamCharts), Steam Trust là nỗ lực mới nhất của Valve nhằm “dẹp loạn” tình hình trong Dota 2 nói riêng và tất cả các game khác trên Steam nói chung. Với những lợi ích được Steam Trust đem lại, Valve hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ đến từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
valve steam steam trust dota 2 cs:go
Xem thêm
TIN NỔI BẬT