CS:GO: Astralis nhận gạch đá dù liên tiếp vô địch?

Thứ tư, 16/01/2019 21:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Team CS:GO Astralis đã trở nên "vô đối" trong năm 2018 vừa qua, nhưng vẫn nhận về khá nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng...

Astralis đã thể hiện sức mạnh hủy diệt trong suốt năm 2018 vừa qua và nghiễm nhiên trở thành đội tuyển đứng đầu trong BXH CS:GO trên toàn thế giới. Họ đã giành được nhiều chức vô địch danh giá như Blast Pro Series Lisbon 2018, ESL Pro League Season 8 Finals và thậm chí là cả kì Major gần nhất. Khá nhiều người đã nhận xét Astralis chính là đội tuyển mạnh và thành công nhất mọi thời đại.


Astralis được đánh giá là một trong những đội tuyển vĩ đại nhất của CS:GO

Astralis được đánh giá là một trong những đội tuyển vĩ đại nhất của CS:GO

Trong lịch sử CS:GO, có không ít những đội tuyển đã thống trị tựa game này nhưng sẽ là không quá nếu nói rằng chẳng đội tuyển nào làm được như Astralis hiện tại. Đầu tiên có thể kể đến đội hình NiP trong giai đoạn 2013 với chuỗi thắng hủy diệt 87-0 mang tính biểu tương trước khi bị “shut-down” bởi Virtus.Pro. Kế đến là đội tuyển tới từ Thụy Điển trong năm 2014, fnatic hay SK Gaming trong nửa cuối năm 2016. Bên cạnh đó còn đó là đội hình all-stars Faze Clan của giai đoạn cuối 2017.

Astralis đã chiếm lĩnh ở ngôi vị số 1 BXH HLTV trong 6 tháng đầu năm 2017, trước khi bị Faze Clan vượt qua và bắt đầu từ ngày 23/4 đội đã giành lại được vị trí thuộc về mình và giữ vững nó trong suốt 64 tuần qua. Không thể nào đánh giá thấp cách Atralis vượt qua các đối thủ trong năm nay được. Việc để thua một map đã hiếm có ai nghĩ đến chứ đừng nói đến họ sẽ thua cả một trận.


Trở thành nhà vô địch Major là lời khẳng định hoàn hảo cho sức mạnh của Astralis

Mặc dù đã rất thành công trong năm 2018, khi chiến thắng 200/254 map với đội hình hiện tại của họ, tuy nhiên điều này lại khiến cho Astralis nhận chỉ trích vì quá nhàm chán, quá an toàn. Còn nhớ những bình luận tương tự cũng được đưa ra khi họ thống trị trở lại vào cuối năm 2017.

Khá nhiều người cảm thấy chán nản vì cách chơi quá an toàn của Astralis  Khá nhiều người cảm thấy chán nản vì cách chơi quá an toàn của AstralisKhá nhiều người cảm thấy chán nản vì cách chơi quá an toàn của Astralis

Khá nhiều người cảm thấy chán nản vì cách chơi quá an toàn của Astralis

Nhiều người lại ủng hộ cách chơi của Atralis. Theo đó, mọi thành viên đều có phận sự đảm bảo cho chiến thắng của đội chứ không phải biểu diễn cách kỹ thuật, lối chơi đẹp mắt cho khán giả. Đây là điều bình thường ở các môn thể thao khác, dù cho thế nào đây không chỉ là một hình thức giải trí mà còn là kinh doanh.


Tuy người xem có thể cảm thấy khó chịu khi Atralis chơi an toàn nhưng thực tế Lukas "gla1ve" Rossander và các đồng đội đang chứng minh lối chơi của mình đang thực sự hiệu quả. Họ đã dành hàng giờ liên chỉ đệ luyện tập đi luyện tập lại cách ném những quả bom, vị trí, tối ưu nhất cho chiến thuật của họ. Trái ngược với Atralis, một vài đội lại thích luyện tập trong môi trường "thú vị" hơn như Faceit Pro League qua những trận competive.

Những tình huống xử lý nổi bật của Team Astralis

Mặc cho nhiều cố gắng đạp đổ ngôi vương của Atralis từ các đội khác, Atralis vẫn cho thấy thành công của họ đến từ cách chơi đơn giản nhưng luôn luôn đi trước một bước của mình. Một đội hình tốt luôn được đánh giá cao, một đội hình tuyệt vời luôn được yêu mến, một đội hình ưu tú nhất luôn bị ghen tị, đó chính là Atralis.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO Counter-Strike : Global Offensive Astralis Team Astralis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT