ESL One Mumbai 2019 mang Dota 2 quay trở lại với Ấn Độ

Thứ tư, 16/01/2019 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau thành công của DreamHack Mumbai Invitational 2018, Dota 2 tiếp tục quay trở lại Ấn Độ với giải đấu ESL One Mumbai 2019

Vào năm 2018, chúng ta có thể nhận thấy DreamHack đã mở rộng hệ thống giải của đấu của họ bằng việc đến với đất nước Ấn Độ và đã đạt được những thành công nhất định. Và năm nay sẽ tiếp tục hứa hẹn là 1 năm tuyệt vời cho cộng đồng game thủ tại Ấn Độ, khi mà ESL One cũng sẽ tham gia vào “cuộc chơi”. ESL One Mumbai vừa được công bố và quy mô của giải đấu là một điều mà quốc gia này chưa từng thấy trước đây.

Trailer chính thức của ESL One Mumbai 2019

ESL One Mumbai sẽ là một sự kiện lớn khi có 12 đội tuyển đến từ khắp nơi trên thế giới, chiến đấu để giành cho mình phần thưởng trị giá 300.000 USD trong thời gian 3 ngày. 7 trong số các đội sẽ được mời trực tiếp tham dự giải đấu trong khi có 4 đội sẽ phải cạnh tranh qua vòng loại khu vực (Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á và Trung Quốc).

Mặc dù thời gian cho vòng loại vẫn chưa được được ấn định và danh sách đội tuyển cũng chưa được công bố vào thời điểm này, nhưng chắc chắn sự kiện sẽ mang đến 1 hiệu ứng lớn, cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển cho nền Dota 2 tại Ấn Độ.

Vòng bảng của sự kiện sẽ bắt đầu vào ngày 16/4/2019 và kéo dài đến ngày 18/4, trước khi vòng play-off diễn ra trước đông đảo khán giả đến cổ vũ trực tiếp tại NSCI Dome khoảng thời gian từ ngày 19 đến 21. Tuy nhiên ESL One Mumbai 2019 chắc chắn chịu ảnh hưởng không hề nhỏ, khi sự kiện AMD Sapphire Dota Pit Minor sẽ bắt đầu vào ngày 22/4 tại Split, Croatia, điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một vài đội từ chối lời mời cho lịch trình Dota 2 Pro Circuit. Tuy nhiên mọi chuyện đã nằm trong tính toán tới từ BTC khi mà không phải tất cả các đội sẽ tham gia kết thúc vòng loại tại Minor và chắc chắn sẽ có những đội tuyển tuyệt vời đến với Mumbai và thể hiện tài năng của họ.

Đối với sự kiện sắp diễn ra tại Mumbai, ESL đã hợp tác với NODWIN Gaming, một tổ chức esports Ấn Độ, để mang lại một sự kiện Dota 2 hoành tráng cho đất nước tươi đẹp này. NODWIN cũng chính là tổ chức đã tham gia vào việc biến DreamHack Mumbai thành hiện thực và sự tăng trưởng của họ có thể được nhìn thấy vào năm 2019. Công ty cố gắng làm tất cả nhằm mục đích thúc đẩy và tăng cường esports trên khắp Ấn Độ và không có cách nào tốt hơn là hợp tác với ESL, công ty esports lớn nhất hành tinh.

Akshat Rathee, Giám đốc điều hành tại NODWIN Gaming đã có những điều sau đây để nói về sự kiện này:

“ESL là công ty lớn và nhận được rất nhiều sự tôn trọng trong thế giới esports và để Ấn Độ tổ chức sự kiện này thực sự là một dấu mốc cho lịch sử esports của đất nước. NODWIN Gaming đã trực tiếp trải nghiệm niềm đam mê của cộng đồng Dota 2 Ấn Độ trong nhiều năm và đây là món quà của chúng tôi dành cho họ - đến và gặp gỡ những game thủ Dota 2 giỏi nhất thế giới tại ESL One Mumbai 2019.

Sự kiện này sẽ không chỉ dành riêng cho Dota 2, mà còn bao gồm một cuộc thi cosplay cũng như nhiều hoạt động khác để người chơi có thể gặp gỡ và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cùng với nhau.

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dota 2 Ấn Độ ESL One Mumbai 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT