HOT: Niko và TACO tố cáo Astralis sử dụng bug nhìn xuyên smoke

Thứ sáu, 23/11/2018 20:43 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây 2 tuyển thủ chuyên nghiệp Niko và Taco đăng lên Twitter tố cáo đội tuyển Astralis sử dụng bug trong CSGO nhìn xuyên smoke.

Có lẽ rất nhiều game thủ biết rằng trong CS:GO có một số bug (lỗi game) đặc biệt khiến người chơi có thể nhìn xuyên Smoke/Molotov trong một số trường hợp nhất định, hoặc thậm chí người chơi còn tìm được ra một chế độ setting trên Nvidia có thể giúp player nhìn xuyên molotov và nhìn xuyên smoke khi gần tan hết.

Về cơ bản đây chỉ là lỗi game chứ không phải là sử dụng hack/cheat mà chỉ là một số bug do nhà phát hành chưa thể tìm ra cách khắc phục nó và điều đó được coi là cấm tại các giải đấu chuyên nghiệp nếu những game thủ chuyên nghiệp sử dụng những bug game này thì việc lợi dụng lỗi game trong thi đấu là hoàn toàn phạm quy và không thể chấp nhận được. Mới đây, Niko của Faze đã lên tweet nói bóng gió về vấn đề này, và anh dường như muốn ám chỉ đến một đội tuyển nào đó với nội dung như sau:

"Tôi không muốn nhắc hẳn tên họ ra, nhưng họ cũng không phải đội đầu tiên dùng "nó" (setting nhìn xuyên smoke) và đó không phải là lỗi của họ. Tôi hy vọng csgodev (đội ngũ phát triển của CS:GO) sẽ để ý đến vấn đề này và fix nó".

Ngay lập tức, TACO đã bình luận bên dưới với một câu nói ám chỉ đội tuyển Astralis:

"Cậu thật dũng cảm (vì đã dám đứng lên nói ra điều đó). Tôi sẽ ủng hộ cậu. Player thường né không nói đến vấn đề này nhưng trong chúng ta ai cũng biết có một số kẻ vẫn dùng nó trong vài tháng nay. Và tôi chưa bao giờ nghĩ Astralis sẽ sử dụng nó".

Một làn sóng dư luận trên twitter đã nổi lên ngay sau những phát ngôn của Niko và TACO về vấn đề nhắc đến đội tuyển top đầu của nền CSGO thế giới - Astralis. Những player mà Niko đang ám chỉ là ai? Tại sao mọi thứ đang bình yên đến vậy mà tự nhiên TACO lại đề cập Astralis ở trong comment một cách "quá đáng" như vậy? Phải chăng team CS:GO hùng mạnh nhất thế giới với khả năng bắn xuyên smoke ảo diệu đang là những người bị nghi vấn?

Thoorin sau khi cập nhật được những việc này có ngay lập tức phát ngôn ra những câu nói có phần "khó chịu"

"Thật đáng tiếc là Faze không góp mặt trong giải đấu (ECS), không thì chúng ta đã có một trận đấu đầy thù hằn (Astralis vs Faze)".

Xyp9x ngay sau khi bị nhắc tới cũng ngay lập tức có một lời thanh minh lên tweet

"Tôi chưa bao giờ biết đến mấy cái "Nvidia Setting" để nhìn xuyên smoke. Tôi thề đã nhìn thấy chân của kẻ địch trên màn hình thi đấu của tôi, và không hiểu là vì lí do nào đấy khi xem trên clip quay lại cảnh đấy thì lại không thấy.

Thật đáng buồn khi các những tuyển thủ chuyên nghiệp luôn coi nhau là bạn là đồng nghiệp và là pro player mà có thể suy diễn và phát ngôn như vậy. Các bạn nên biết rằng nhiều năm qua smoke vẫn bị lỗi hiển thị khi spec trận đấu".

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
csgo niko to cao astralis bug game csgo clip bug game astralis taco lỗi setting csgo smoke
Xem thêm
TIN NỔI BẬT