CS:GO: TaZ sẽ thành lập một tổ chức Esport mới!

Thứ năm, 17/01/2019 15:09 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - TaZ sẽ cùng với chủ sở hữu của Kinguin hợp tác nhằm xây dựng một tổ chức Esport hoàn toàn mới…

Wiktor "TaZ" Wojtas là 1 trong những huyền thoại của không chỉ riêng tựa game CS:GO mà còn là cả series Counter-Strike. Nổi tiếng từ CS 1.6 và sau này là CS:GO, cùng 2 tựa game này TaZ đã và đang gặt hái cho mình không ít thành công trong màu áo Virtus.Pro. Đây cũng là nơi Taz thi đấu lâu nhất với hơn 5 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của đội tuyển này. Hiện tại ở tuổi 32, TaZ vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp với vai trò IGL cho Team Kinguin.

Ở tuổi 32, TaZ vẫn đang thi đấu CS:GO ở môi trường chuyên nghiệp

ở tuổi 32, TaZ vẫn đang thi đấu CS:GO ở môi trường chuyên nghiệp

Mới đây huyền thoại này đã gây bất ngờ cho khá nhiều người khi thông báo, anh đang cùng với chủ sở hữu của Kinguin là Victor Roaniuk Wanli hợp tác để thành lập 1 tổ chức esports mới, khi Kinguin tuyên bố dừng việc đầu tư vào Fornite và CS:GO. Cựu tuyển thủ của Virtus.Pro hứa hẹn sẽ đóng góp rất nhiều cho tổ chức mới với nhiều năm kinh nghiệm của bản thân.

Tổ chức CS:GO mới này được công bố trong một cuộc họp báo ở Warsaw, Ba Lan và thông cáo ban đầu được đưa ra bởi trang web Wezlo esports của đất nước này. Trong cuộc họp báo, có thông tin chi tiết rằng Kinguin sẽ đóng cửa bộ phận esports của họ để nhường chỗ cho dự án esports chưa đặt tên này từ TaZ và lãnh đạo Kinguin. Nhà báo esports Ba Lan Maciej Sawicki, người đồng sở hữu kênh truyền thông Foszer Swaicki, cũng tham gia vào dự án.

Team Kinguin

Về phía Kinguin, tổ chức này đã tạo được đấu ấn trong LMHT và Dota 2 cùng với CS:GO và gần đây nhất là Fornite. Tuy nhiên lại không quá nổi bật, lần gần nhất các đội tuyển của tổ chức này dành được danh hiệu là Dreamhack Montreal and ESL Polish Championships. Họ cũng đã đứng thứ hai chung cuộc tại ESEA Season 29 Global Challenge.

Được biết, hiện tại tổ chức này vẫn chưa công bố tên chính thức, tuy nhiên vào ngày 22 tháng 1 tới tại Polish Ultraliga tạm thời họ sẽ thi đấu với cái tên "Esports Performance Center".

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO Counter-Strike : Global Offensive Team Kinguin TaZ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT