Cha đẻ của Fortnite góp phần ngăn nạn chặt phá rừng

Thứ sáu, 18/01/2019 21:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một nỗ lực ngăn cản các tác động tiêu cực của con người đối với rừng cây, Tim Sweeney, người sáng lập Epic Games vừa bỏ ra một số tiền lớn để mua lại cả một khu rừng…

Từ khi được Epic Games phát hành vào năm 2017, đến nay Fortnite đã trở thành một trong những tựa game có số lượng người chơi lớn nhất thế giới. Hấp dẫn game thủ nhờ chế độ chơi Battle Royal miễn phí và đây cuốn hút, theo ước tính tựa game này đã mang về cho công ty chủ quản doanh thu khoảng 300 triệu USD/tháng.

Fortnite là một trong những tựa game có số lượng người chơi đông đảo nhất thế giới

Fortnite là một trong những tựa game có số lượng người chơi đông đảo nhất thế giới

Không chỉ có vậy, Fortnite còn liên tiếp giành được vô số các giải thưởng như tựa game đột phá 2018 hay game thể thao điện tử xuất sắc nhất 2018. Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài tháng trước Fortnite cũng đã vượt qua cả hai tựa game đình đám là Red Dead Redemption 2 và Call of Duty: Black Ops 4 để vinh dự nhận danh hiệu tựa game hay nhất của năm – Ultimate Game of the Year.

Với tất cả thành công cũng như doanh thu khủng mà Fortnite mang lại, Tim Sweeney – người sáng lập Epic Games nghiễm nhiên trở thành một tỷ phú đích thực của làng game. Thống kê cho thấy, tài sản công khai của ông hiện tại có giá trị vào khoảng hơn 7 tỷ USD. Có một điều ít ai biết về vị tỷ phú này, trong nhiều năm qua ông đã dùng hàng triệu USD trong khối tài sản của mình để tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Tim Sweeney – Cha đẻ của Epic Games và Fortnite

Tim Sweeney – Cha đẻ của Epic Games và Fortnite

Suốt 10 năm qua, trong nỗ lực bảo vệ thiên nhiên phía Bắc Carolina – quê nhà của mình, Sweeney đã mua lại các khu rừng với tổng diện tích lên tới hơn 161 km2. Điều đó cũng biến người sáng lập Epic Games trời thành người sở hữu nhiều đất dai nhất vùng Carolina. Đồng thời Sweeney cũng quyên góp nhiều triệu USD cho các dự án bảo tồn thiên nhiên lớn. Tính riêng trong năm 2016, vị tỷ phú này đã chi hẳn 15 triệu USD để cứu sống 28 km2 khu hoang dã Box Creek khỏi việc bị chặt phá cho các dự án kinh doanh.

Ông chia sẻ: " Box Creek là một trong những khu vực phong phú nhất ở Bắc Carolina, nhiều thực vật và động vật hoang dã quý hiếm vẫn đang sinh trưởng tại đây. Với tôi mọi thứ mới chỉ là khởi đầu, sau này sẽ có thêm nhiều khu vực khác được bảo vệ"

Khu hoang dã Bok Creek phía Bắc Carolina

Khu hoang dã Bok Creek phía Bắc Carolina

Đúng như những gì đã tuyên bố, chỉ 1 năm sau đó, Sweeney tiếp tục hoạt động bảo vệ thiên nhiên của mình bằng việc bỏ  tiền 1,973 triệu USD để mua khu đất rộng 0,78 km2 tại Quận Alamance từ một doanh nghiệp để đảm bảo chắc chắn rằng nó không bị chặt phá cho mục đích xây dựng. Cũng ngay cuối năm vừa qua, Sweeney tiếp tục mua mảnh đất Stone Hills có diện tích 6 km2 để ngăn cản không cho một công ty biến nó thành sân golf.

Chia sẻ về nỗ lực bảo vệ tự nhiên của mình, cha để Fortnite tâm sự:

"Tôi mua mảnh đất này bởi nó có một rừng thông lá dài tuyệt đẹp và một mức giá hợp lý. Tôi sẽ bảo vệ nó cho đến khi tôi tìm được một nhà bảo tồn thiên nhiên vĩnh viễn cho nơi đây, mặc dù việc này sẽ mất nhiều năm hoặc nhiều thập kỷ".

Author Thethao247.vn Quách Việt Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fortnite Epic Games Tim Sweeney
Xem thêm
TIN NỔI BẬT