CS:GO : Astralis – Thay đổi để thành công

Thứ bảy, 26/01/2019 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những thay đổi của Astralis đã dẫn họ đến thành công không tưởng trong năm 2018 vừa qua.

Năm 2017 Astralis lần đầu tiên bước lên đỉnh cao vinh quang của CS:GO khi trở thành nhà vô địch của ELEAGUE Atlanta Major, đây là một kỳ tích sau những lần thất bại trong những trận chung kết trước đó. Việc mang về Lukas “gla1ve” Rossander đã đưa Astralis  lên một tầm cao mới và khiến cả thế giới phải dồn sự chú ý về phía họ. Tuy nhiên BLĐ của Astralis hiểu rằng họ vẫn thiếu một thứ gì đó vì chiến thắng cuối cùng của họ trong năm 2017 là IEM Katowice vào tháng 3 và thậm chí còn bị Cloud9 loại khỏi vòng bảng ELEAGUE Major: Boston đầu năm 2018

ELEAGUE Major: Boston

Tất nhiên chẳng dễ dàng để có thể thay đổi đội hình ngay sau khi kết thúc một kỳ Major. Các chàng trai của Astralis đã ngồi lại nói chuyện với nhau và họ hy vọng sẽ giải quyết các vấn đề này bằng cách thay đổi vai trò của các thành viên bởi họ đã chơi cùng nhau trong khoảng hơn một năm. Tuy nhiên những rạn nứt cũng bắt đầu từ đây.

Sau Major Boston, Markus “Kjaerbye” Kjærbye đã bày tỏ sự thất vọng của mình về tình hình hiện tại với Mathias “MSL” Lauridsen. MSL chính là IGL cũ của Kjærbye khi còn thi đấu cùng nhau trong màu áo Team Dignitas và đã hướng dẫn anh ta rất nhiều trong việc trở thành một ngôi sao. Cũng trong quãng thời gian này, Kjaerbye đã bỏ qua mọi nỗ lực của Astralis và cuối cùng nỗi lo của họ đã đến ngay sau khi North tuyên bố đã chiêu mộ tuyển thủ trẻ tới từ Đan Mạch. Đó cũng là lần hiếm hoi mà một đội tuyển phát hiện rằng họ đã mất đi thành viên của mình qua một thông cáo báo chí.

Emil “Magisk” Reif là lựa chọn của Astralis cho vị trí còn trống trong đội hình

Sau khi mất đi Kjaerbye mà không có lời cảnh báo từ trước nào khiến Astralis chỉ còn chưa đầy ba tuần để tìm kiếm người thay thế trước khi tham dự giải đấu StarSeries Season 4. Đa số đều cho rằng Astralis sẽ chọn Kristian “k0nfig” Wienecke một player đầy tiềm năng để khỏa lấp đi vị trí mà họ đang thiếu. Tuy nhiên HLV của đội, Danny “zonic” Sørensen đã nhắm đến một player trẻ tuổi khác Emil “Magisk” Reif – người đang bị chôn vùi tài năng trong một đội tuyển thuộc khu vực Bắc Mỹ - và họ đã quyết định chi tiền để có được sự phục vụ của anh.

Đội hình Astralis

Magisk từng là một ngôi sao của North khi liên tục tỏa sáng và “gánh” đội trong những thời khắc quan trọng. Tuy nhiên sự phập phù trong phong độ đã khiến anh bị đưa lên ghế dự bị và rồi sau đó là đẩy sang OpTic Gaming vào tháng 8/2017. Tại đây Magisk tỏ ra lạc lõng trước lối chơi cũng như thái độ trong các giải đấu của họ, điều này cho thấy OpTic Gaming không phải là đội tuyển mà anh có thể gắn bó lâu dài. Ngay khi được Astralis tiếp cận, Magisk đã ngay lập tức gật đầu đồng ý và từ đây cuộc đời game thủ chuyên nghiệp của anh bước sang một trang mới cũng như đưa đội tuyển CS:GO này đi vào lịch sử.

Astralis giành chiến thắng Major CS:GO nhờ thay đổi đội hình

Chỉ trong 2 tháng đầu tiên với nhiều sự kiện diễn ra, cả Astralis và Magisk đã đạt đến một cấp độ chơi chưa từng có trong lịch sử CS:GO. Những đội tuyển như NiP, Fnatic hay SK Gaming đã từng có quãng thời gian thống trị nhưng tất cả sẽ chẳng là gì nếu đem ra so sánh với Astralis. Chiến thắng đầu tiên trong năm của họ là tại DreamHack Masters Marseille và họ tiếp tục giành được chín trong số mười ba sự kiện tiếp theo mà đội tuyển này tham gia. Magisk đã đi từ dưới lên đến đỉnh tuyệt đối trong khoảng một năm. Người hâm mộ sẽ nhìn lại Astralis như là một trong những đội tuyển thành công nhất xuyên suốt lịch sử của series Counter-Strike. Tất cả khởi nguồn từ quyết định thay đổi đội hình.

Xem thêm: CS:GO: Astralis nhận gạch đá dù liên tiếp vô địch?

Author Thethao247.vn Hưng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CS:GO Astralis Đội hình Astralis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT