Quảng cáo

MU và lời cảnh báo của Sir Alex về các cầu thủ người Argentina

Thứ năm, 14/02/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester United là nơi tạo nên tên tuổi của rất nhiều những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ruud Van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo, và Wayne Rooney. Thế nhưng, cũng chính tại MU, nhiều cầu thủ Nam Mỹ, đặc biệt là Argentina, không có được những thành công như vậy.

Video: Các bàn thắng và kỹ năng của Di Maria tại Man United

Thời gian gần đây, đã có một số fan của Man United bày tỏ mong muốn BLĐ đội bóng chi tiền để chiêu mộ tiền đạo tài năng Paulo Dybala từ Juventus trong mùa hè 2019 tới. Tuy nhiên, nếu nhìn vào quá khứ các cầu thủ Argentina tại sân Old Trafford, họ sẽ phải suy nghĩ lại.

Trong trận thua Paris Saint-Germain hôm 12/2 vừa rồi, Angel Di Maria đã bị các CĐV Quỷ đỏ có mặt tại sân Old Trafford ném những vật thể lạ, la ó và chế giễu gần suốt thời gian 81 phút anh này hiện diện trên sân. Di Maria không phải là trường hợp cựu cầu thủ MU đầu tiên bị các fan tại “Nhà hát của những giấc mơ" ghét ra mặt khi gặp lại đội bóng.

MU, Sir Alex, Gabriel Heinze, Carlos Tevez, cầu thủ người Argentina, Man United, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh,

Tuy nhiên, có một chi tiết đáng quan tâm là cả ba trường hợp hiếm hoi mà một cầu thủ cũ của Man United phải đón những lời dè bỉu như vậy từ các fan “nửa đỏ" thành Manchester đều là những người Argentina. Trước Di Maria, Carlos Tevez và Gabriel Heinze cũng từng đóng vai ác vì tội “phản bội" MU.

Trong cuốn hồi ký mà cựu HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson xuất bản năm 2013, ông đã có những lời cảnh báo với Manchester United về các cầu thủ đến từ xứ sở Tango. Ông viết: “Tôi thừa nhận mình cảm thấy khá khó khăn khi làm việc chung với những cầu thủ người Argentina. Họ có một lòng yêu nước đáng khen ngợi khi lúc nào cũng có một lá cờ của Argentina quanh người của họ. Tôi không thấy có vấn đề gì về chuyện này, nhưng các cầu thủ mà tôi huấn luyện thường không chịu khó giao tiếp bằng tiếng Anh.”

Trong ba trường hợp kể trên, Carlos Tevez được đánh giá là một bản hợp đồng tốt của Sir Alex, khi anh có được 5 danh hiệu trong hai mùa bóng cùng với Man United. Thế nhưng, với sự có mặt của Dimitar Berbatov, Tevez trở thành “người thừa" và chuyển tới chơi cho Manchester City đầu mùa 2009/10. Việc trở thành người đầu tiên của MU kể từ năm 1999 chuyển tới “nửa xanh" thành Manchester khiến cầu thủ người Argentina ngay lập tức trở thành một cái gai trong mắt các CĐV Man United.

MU, Sir Alex, Gabriel Heinze, Carlos Tevez, cầu thủ người Argentina, Man United, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh,

Gabriel Heinze, một cầu thủ đa năng có thể chơi cả hậu vệ trái lẫn trung vệ, giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2004/05" do các CĐV cũng như đồng đội bầu chọn ngay trong năm đầu tiên thi đấu cho Manchester United. Tuy vậy, sau khi mất vị trí vào tay của Patrice Evra và không còn được ra sân thường xuyên dưới thời Sir Alex, Heinze đã công khai nộp đơn đòi chuyển sang chơi cho Liverpool. Các fan của MU cũng chế giễu và mỉa mai cầu thủ người Argentina này, cho dù Heinze không được đến vùng Merseyside như mong muốn và phải chuyển tới Real Madrid.

MU, Sir Alex, Gabriel Heinze, Carlos Tevez, cầu thủ người Argentina, Man United, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh,

Khi Angel Di Maria được chính thức công bố với tư cách cầu thủ của Manchester United, rất nhiều CĐV Quỷ đỏ đặt kỳ vọng vào bản hợp đồng kỷ lục trị giá 59,7 triệu bảng này. Sau hai tháng khởi đầu như mơ, Di Maria dần dần có những khúc mắc với HLV khi đó là Louis Van Gaal và bị bán sang Paris Saint-Germain sau đúng một mùa giải ở nước Anh. Tiền vệ cánh này sau đó bị các chuyên gia bóng đá nhận định là hợp đồng tệ hại nhất ở Premier League mùa bóng 2014/15.

MU, Sir Alex, Gabriel Heinze, Carlos Tevez, cầu thủ người Argentina, Man United, bóng đá Anh, Ngoại hạng Anh,

Paulo Dybala là một cầu thủ xuất chúng và có thể đá chính ở bất kỳ CLB nào trên toàn thế giới. Thế nhưng, tấm gương những người Argentina, với Di Maria là điển hình tiêu biểu nhất, vẫn còn đó và các fan Quỷ đỏ hãy cẩn thận với điều mình mong muốn.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Sir Alex Gabriel Heinze Carlos Tevez cầu thủ người Argentina Man United bóng đá Anh Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT