Quảng cáo

Lacazette nhận thẻ đỏ, Arsenal gục ngã trước BATE

Thứ sáu, 15/02/2019 06:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Pháo Thủ sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn giành quyền đi tiếp ở Europa League cũng như cạnh tranh một vị trí trong top 4 ở giải Ngoại Hạng Anh.

Arsenal bước vào chuyến làm khách trên sân của BATE với sự tự tin rất lớn khi trong những lần đối đầu trước, họ đều giành được những chiến thắng cách biệt một cách tương đối dễ dàng.

So với trận đấu gần nhất là chiến thắng Huddersfield 2-1 ở giải Ngoại Hạng, Arsenal có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi thủ thành kỳ cựu Petr Cech và tiền vệ Xhaka thay thế Bernd Leno cùng Lucas Torreira. Ngoài ra, chân sút chủ lực Aubameyang cũng đã có mặt trên băng ghế dự bị sau khi bình phục chấn thương.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội khách đã thể hiện ưu thế vượt trội của mình bằng cơ hội ngon ăn dành cho Mkhitaryan. Từ quả căng ngang do Kolasinac, ngôi sao người Armenia đã có pha dứt điểm ở cự ly gần nhưng lại không thể thắng được thủ môn của BATE. Dù vậy, đội chủ nhà cũng ngay lập tức đưa ra câu trả lời khi ở phút thứ 10, một thoáng mất tập trung của trung vệ đội trưởng Koscielny đã đặt khung thành của Petr Cech vào tình trạng báo động. Dù vậy, thủ thành kỳ cựu người CH Séc đã giúp người đồng đội sửa sai.

Kể từ tình huống uy hiếp đó, BATE chơi tốt hơn hẳn. Họ không còn tỏ ra quá lép vế và sẵn sàng tung ra những đòn đáp trả về phía khung thành của Arsenal. Sự vững vàng của đội chủ nhà khiến cho đội khách đến từ London rơi vào bế tắc. Đoàn quân của Unai Emery loay hoay trong việc tổ chức tấn công. Họ hiếm khi dàn xếp được những pha uy hiếp có tính sát thương cao. Không những vậy, đến phút cuối cùng của hiệp 1, Arsenal còn để BATE chọc thủng lưới. Từ chấm đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, Stasevich treo bóng vào khu vực 16m50 và Dragun bật cao đánh đầu hạ gục Petr Cech.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chưa có dấu hiệu khởi sắc rõ rệt. Phút 55, Lacazette đã khiến mảnh lưới của BATE phải rung lên sau quả căng ngang của Kolasinac, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Dù HLV Emery đã đưa ra những thay đổi liên tiếp về nhân sự và chiến thuật với hy vọng tạo ra sự khác biệt trên hàng công nhưng sự bế tắc vẫn là điều mà các chân sút Arsenal gặp phải. Các đợt tấn công phần lớn bị ngăn chặn dễ dàng và số ít ỏi chỉ có thể được chuyển hóa thành các cơ hội không rõ ràng.

Đến phút 85, tình hình càng trở nên tồi tệ khi Lacazette nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp vì hành động đánh cùi chỏ thiếu kiềm chế vào một cầu thủ BATE.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0 dành cho đội chủ nhà BATE. Thất bại này một lần nữa chỉ ra những điểm yếu trong lối chơi của Arsenal và Pháo Thủ sẽ còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn giành quyền đi tiếp ở Europa League cũng như cạnh tranh một vị trí trong top 4 ở giải Ngoại Hạng Anh.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
trực tiếp BATE vs Arsenal BATE vs Arsenal link xem BATE vs Arsenal xem BATE vs Arsenal trên kênh nào BATE vs Arsenal live xem BATE vs Arsenal online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT