Quảng cáo

MU thất bại và bài học đầu tiên của Solsa!

Thứ năm, 14/02/2019 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 53 ngày vừa qua giữa Solsa và MU cũng đủ để làm mọi người tin vào một sự chuyển mình, một thời kì hoàng kim mới của đội bóng này. Tuy nhiên Solskjaer vẫn cần thêm thời gian, chính xác là vậy!.

Đang hừng hực khí thế khi đang có chuỗi trận thăng hoa trong thời gian qua nhưng MU lại nhận thất bại 0-2 trước PSG ngay tại sân nhà.

Đại diện nước Anh đang có phong độ cao trong khoảng thời gian vừa qua và tiếp đón một PSG thiếu vắng nhiều trụ cột, nhiều chuyên gia lẫn người hâm mộ đều tin một chiến thắng cho MU. Nhưng Quỷ Đỏ lại làm thất vọng các CĐV bằng trận thua 0-2 ngay trên sân nhà. Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của Manchester United là cực kì mong manh.

MU của Solskjaer đã bị kéo xuống mặt đất. Một trận thua để thấy rằng đội bóng của ông chưa thực sự hoàn hảo như nhiều người lầm tưởng. Tại Ngoại hạng Anh và FA Cup, MU có thể đè bẹp mọi đối thủ, thậm chí thắng thuyết phục trước 2 đại gia là Tottenham, Arsenal trong khoảng thời gian này. Nhưng Champions League là đấu trường rất khác so với các giải đấu trong nước.

MU 0-2 PSG, champions league, man utd, solskjaer

Champions League khắc nghiệt hơn nhiều. Trình độ và sự già dơ của các đội bóng châu Âu đang là lá chắn cản đường MU tiếp tục tiến lên phía trước. Ở đây, kinh nghiệm và sự chặt chẽ là yếu tố hàng đầu để giành chiến thắng tại một vòng đấu knock-out, còn MU của Solsa lại có vẻ quá ngây thơ.

PSG triển khai một hệ thống phòng ngự đầy chặt chẽ. Họ nhường thế trận một cách chủ động vì vậy không có cảm tưởng họ bị yếu thế so với đội chủ nhà. Họ vẫn cầm bóng, từ từ triển khai thế trận và chờ lúc thích hợp liền đặt khung thành của De Gea vào thế báo động.

Không ít hơn 1 lần, vì mải mê pressing quá cao và mong muốn thế trận tấn công, các tiền vệ trung tâm của MU để lộ quá nhiều khoảng trống ở hậu phương. PSG có nhiều cầu thủ xử lí tốt trong phạm vị hẹp và thoát pressing ấn tượng nên đó chẳng khác gì là MU đang mời chào đội bóng nước Pháp tấn công mình. Verratti và Marquinhos luôn có nhiều pha bóng làm Pogba, Matic phải nhìn vào gáy của họ.

MU 0-2 PSG, champions league, man utd, solskjaer

Trận đấu vừa qua có thể coi là bài học đầu tiên mà Thomas Tuchel dành tặng cho Solskjaer, khi đây là lần đầu chiến lược gia người Na Uy thử sức ở Champions League. Phải nói rằng, thành tích mà Solsa có cùng MU trong gần 2 tháng qua là vượt mong đợi của rất nhiều người. Ông thổi hồn vào lối chơi đội bóng, cũng có những bài vở tấn công đầy chất lượng giúp MU chơi thứ bóng đá đầy mê hoặc. Nhưng rõ ràng như thế vẫn chưa đủ nếu ông muốn biến MU trở lại thành thế lực của ngày xưa.

Việc duy trì triết lí tấn công mà Solsa muốn hướng đến hiện tại vẫn còn dựa vào khả năng của từng cá nhân. Ông vẫn chưa xây dựng cho đội bóng một hệ thống có cấu trúc, có tính chặt chẽ. Nhất là khi MU chuyển trạng thái từ công sang thủ. Đó là lí do tại sao ở trận đấu vừa rồi, MU luôn để các ngôi sao của PSG đánh vỗ mặt trung lộ. Các cầu thủ áo đỏ vẫn còn thiếu ăn ý và tính liên kết để bọc lót lẫn nhau trong các tình huống ngăn chặn PSG tấn công.

MU 0-2 PSG, champions league, man utd, solskjaer

MU thực ra vẫn có những vấn đề trong thời gian vừa qua nhưng vì các đội bóng đó chưa đủ khả năng để khai thác điểm yếu đó. Cho đến khi gặp PSG là cái tên đủ sức nặng, vấn đề của MU liền được phơi bày.

Nhưng dù sao, đó là điều thông cảm được với một chiến lược gia vừa cầm quân ở giải đấu số 1 châu Âu. Nên nhớ rằng, Thomas Tuchel cũng là một huấn luyện viên tài năng, đầy kinh nghiệm và đã kinh qua nhiều trận đấu đỉnh cao. Trước khi qua PSG, ông cũng được dẫn dắt Mainz 05 và Dortmund tại Bundesliga. Còn Solskjaer thì sao? Huấn luyện đội trẻ MU, dẫn dắt Molde tại giải Na Uy và bị Cardiff sa thải.

Solskjaer nên coi đây là bài học đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của ông, để làm bệ phóng cho những thành công sau này. Nếu MU có bị loại ở Champions League năm nay, đó không là điều quá to tát. Điều quan trọng nhất, các CĐV và ban lãnh đạo đội nhà cần cho chiến lược gia người Na Uy thêm nhiều trận thử sức mình.

Nhưng ít ra, 53 ngày vừa qua giữa Solsa và MU cũng đủ để làm mọi người tin vào một sự chuyển mình, một thời kì hoàng kim mới của đội bóng sau này. Solskjaer cần thêm thời gian, chính xác là vậy!

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU 0-2 PSG champions league man utd solskjaer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT