Quảng cáo

Thắng dễ Malmo, Chelsea rộng cửa vào tứ kết Europa League

Thứ sáu, 15/02/2019 06:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Những pha lập công của Barkley và Giroud đã mang lại lợi thế rất lớn cho Chelsea trước trận lượt về.

Sau thảm bại 0-6 trước Man City hôm Chủ nhật vừa qua, HLV Maurizio Sarri và các học trò rất muốn có một chiến thắng để tìm lại niềm vui và cảm hứng chơi bóng. Cuộc đối đầu với Malmo FF ở vòng knockout Europa League là cơ hội không thể tốt hơn để thực hiện điều này.

HLV Sarri tiến hành 5 sự thay đổi trong danh sách xuất phát khi Hazard, Kante, Rudiger và tân binh Higuain ngồi trên băng ghế dự bị, Marcos Alonso thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Những cái tên được chọn là Emerson, Christensen, Kovacic, Willian cùng Giroud.

Dù bị đánh giá thấp hơn song lợi thế sân nhà đã giúp Malmo nhập cuộc đầy hứng khởi và sớm gây ra được sóng gió lên cầu môn Kepa. Phải mất khoảng 15 phút Chelsea mới bắt đầu kiểm soát được tình hình và bắt đầu tổ chức được những pha dàn xếp để có thể tiếp cận khung thành đội bóng Thụy Điển. Đến phút 30, từ pha cản phá trượt của trung vệ Nielsen, cơ hội ghi bàn đã đến với Ross Barkley và tiền vệ người Anh đã không bỏ lỡ. Có bàn mở tỉ số ngay trên sân đối phương, Chelsea chơi thoải mái và sảng khoái hơn hẳn trong khi Malmo dù rất muốn xoay chuyển tình thế nhưng sự thua kém về đẳng cấp khiến họ hoàn toàn bất lực. Hiệp 1 kết thúc lợi thế 1 bàn nghiêng về đội khách.


Thế trận trong hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi. Dù vậy, bàn thắng đã đến sớm hơn với các cầu thủ Chelsea. Phút 58, Willian dẫn bóng trong vòng cấm địa Malmo tiến sát đường biên ngang rồi mới chuyền vào trong cho Giroud giật gót ngẫu hứng đưa bóng vào lưới, nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Tưởng như tỉ số 2-0 sẽ được Chelsea duy trì đến hết trận đấu thì phút 80, cuộc chơi bất ngờ trở nên kịch tính hơn khi Malmo có bàn rút ngắn tỉ số. Từ tình huống đối thủ để mất bóng, đội chủ nhà triển khai ngay đợt tấn công nhanh. Markus Rosenberg chuyền bóng xuống đẳng cấp cho Christiansen bứt tốc lao vào vòng cấm địa Chelsea và bình tĩnh hạ gục thủ thành Kepa ở pha đối mặt.

Song đó cũng là tất cả những gì Malmo làm được trong trận đấu. Chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, Chelsea coi như đã đặt được 1 chân vào vòng tiếp theo ở đấu trường châu Âu. Chiến thắng này còn giúp thầy trò HLV Sarri giải tỏa sức ép rất lớn đang đè nặng khi mà phía trước là trận đại chiến với Man Utd tại vòng 5 FA Cup diễn ra vào ngày 19/2 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Malmo FF vs Chelsea trực tiếp Malmo FF vs Chelsea link xem Malmo FF vs Chelsea xem Malmo FF vs Chelsea trên kênh nào xem Malmo FF vs Chelsea online
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo