Quảng cáo

Vì sao Real Madrid loại Mourinho phút cuối để chọn Zidane?

Thứ ba, 12/03/2019 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mặc dù Mourinho là cái tên dẫn đầu danh sách trở lại làm HLV Real Madrid nhưng đến phút chót, chủ tịch Perez lại lựa chọn tái hợp với Zidane.

Video: Real Madrid chào mừng Zidane trở lại

Trang chủ Real Madrid đã chính thức công bố Zidane trở lại làm HLV của CLB vào đêm qua. Mặc dù chỉ một vài ngày trước, Mourinho vẫn là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng chủ tịch Perez đã tái hợp với Zidane thay vì Mourinho.

Thậm chí, một kênh truyền hình ở Madrid còn đưa ra thông báo Mourinho và Real đã đạt được thỏa thuận vào thứ 5 và việc HLV Bồ Đào Nha ra mắt chỉ là vấn đề thời gian.

1. Ramos và phòng thay đồ

Khi Mourinho trở dẫn dắt Real từ năm 2010 tới 2013, Sergio Ramos là người dẫn đầu phe đối lập để dẫn tới sự mất kiểm soát của Mourinho trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, với Zidane thì khác, trung vệ Tây Ban Nha cùng với 2 công thần Marcelo và Benzema lại nghe lời HLV người Pháp.

Real Madird, Zidane, Mourinho, Zidane Real, Mourinho real, zidane mourinho, vì sao real chọn zidane, zidane tốt hơn mourinho

Sau trận thua Ajax ở vòng 1/8 Champions League, Ramos thậm chí cãi nhau với chủ tịch Perez trong phòng thay đồ và cùng với phe phái của mình phản đối việc Real sẽ thanh lọc đội hình. Lựa chọn Zizou gần như là một bước nhượng bộ của chủ Perez để cứu vãn tình hình rối ren ở CLB.

2. Sức hút trên TTCN

Real muốn xây dựng một đế chế mới, một thời kì mới như lời Perez nói và TTCN là một yếu tố rất quan trọng để làm được điều này. Mourinho bị Man United sa thải một cách tức tưởi sau chuỗi trận bết bát còn Zidane với hàng loạt các danh hiệu lại là một thỏi nam châm thu hút các ngôi sao.

Zidane rời khỏi CLB mùa hè năm ngoái cùng với lời cảnh báo về việc bán đi Ronaldo mà không mua về một ngôi sao đủ lớn sẽ dẫn tới hậu quả khó lường. Ông ấy đã đúng và bây giờ Zidane trở lại để gây dựng từ đầu.

Real Madird, Zidane, Mourinho, Zidane Real, Mourinho real, zidane mourinho, vì sao real chọn zidane, zidane tốt hơn mourinho

300 triệu bảng là con số đồn thổi mà Zidane có thể nhận được để thực hiện quá trình tái thiết đội bóng và sẽ không bất ngờ khi Real cho nổ một vài bom tấn trong mùa hè. Zidane luôn muốn có Hazard và chắc chắn cầu mong cho Chelsea có thể trốn tránh án phạt cấm chuyển nhượng càng lâu càng tốt.

Mourinho đương nhiên cũng phải đối mặt với những thử thách tương tự mà Zidane gặp phải, nhưng chủ tịch Perez đã đưa ra lựa chọn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại ngân sách và nhân sự. Đoàn tụ với Zidane có lẽ lựa chọn khôn ngoan vào lúc này để tránh cho việc đội bóng "nổ tung" bất cứ lúc nào.

>>> Lịch thi đấu Champions League lượt về vòng 1/8

>>> Zidane: "Tôi hạnh phúc khi trở về nhà"

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Zidane Mourinho Zidane Real Mourinho real zidane mourinho vì sao real chọn zidane zidane tốt hơn mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT