Quảng cáo

Ronaldo, Ramos và Mourinho: Real kiêu ngạo trong mớ hỗn độn

Thứ bảy, 09/03/2019 15:28 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cơ hội vô địch Champions League, cúp Nhà vua và La Liga của Real Madrid đã kết thúc chỉ sau một tuần đầy kịch tính, nhưng sự sụp đổ của họ không có gì đáng ngạc nhiên.

VIDEO: Tân binh Barcelona làm xấu hổ Modric và Vinicius

Khi Real Madrid vượt qua Juventus ở tứ kết Champions League mùa trước, Marcelo đã mỉa mai những ý kiến cho rằng chu kỳ thành công của Kền kền trắng sẽ bị chấm dứt. “Những gì xảy ra với Barcelona sẽ không đến với chúng tôi. Tại sao? Vì đó là Real Madrid”, hậu vệ người Brazil ám chỉ thất bại 0-3 của Barcelona trước Roma cũng tại tứ kết lượt về Champions League.

Ấy vậy mà chưa đầy 12 tháng sau câu nói đó và một Real Madrid vừa mới kỷ niệm 1000 ngày là nhà vô địch châu Âu, họ đã trở thành cựu vương và lần đầu tiên không lọt vào vòng tứ kết Champions League kể từ năm 2010.

vòng 1/8 champions league, cúp nhà vua, la liga, real madrid, real vs barca, real vs ajax

Trong vòng một tuần, Los Blancos bị loại khỏi cúp Nhà vua và Champions League, xen giữa là thất bại trước Barcelona tại La Liga khiến cho cơ hội vô địch cũng chỉ còn trên lý thuyết mà thôi.

Thất bại đó khiến cho Dani Carvajal phải thốt lên rằng: “Trước đây, tôi chưa bao giờ có cảm giác như vậy. Tôi không biết làm thế nào để giải thích nó. Thật tệ. Trong một tuần, chúng tôi đã mất tất cả.”

Hậu vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn có lý khi phát biểu như vậy. Đối với Real Madrid, một trong những câu lạc bộ thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, thất bại là rất hiếm. Tuy nhiên, sự sụp đổ của họ chắc chắn không đến mà không có cảnh báo.

Đầu tiên là việc việc Florentino Perez bổ nhiệm Julen Lopetegui, một huấn luyện viên mới chỉ có kinh nghiệm dẫn dắt các lứa U19 và U21, để thay thế cho Zinedine Zidane, người đã giành được ba danh hiệu Champions League liên tiếp chỉ trong hai năm rưỡi dẫn dắt.

vòng 1/8 champions league, cúp nhà vua, la liga, real madrid, real vs barca, real vs ajax

Không có gì đáng ngạc nhiên, mọi thứ đã không thành công, với sự ra đi của Ronaldo và không có người thay thế xứng đáng khiến cho cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha phải ra đi. “Họ đã đánh cắp 50 bàn thắng từ con trai tôi!”, Cha của Lopetegui đã phản đối sau khi huấn luyện viên này bị Real Madrid sa thải hồi tháng 10, và ông đã đúng.

Sự kiêu ngạo đã dẫn đến sự phụ thuộc quá mức của câu lạc bộ vào Ronaldo và kết quả là sự pha loãng trong chính sách “Galacticos” của Florentino Perez. Kể từ thương vụ mua James Rodriguez cách đây 5 năm, ông chủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không ký thêm một bản hợp đồng bom tấn nào cả.

Cho phép Ronaldo ra đi mà không có sự thay thế là một tội ác, đặc biệt là với một câu lạc bộ có sự hấp dẫn rất lớn với các ngôi sao của bóng đá thế giới. “Cristiano ghi được 50 bàn thắng và bạn không thể tìm thấy ai đó ghi được nhiều bàn thắng như vậy. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ anh ấy là vấn đề lớn nhất của chúng tôi trong năm nay”, Modric đã phát biểu như vậy.

Nhưng áp lực đó là không công bằng với một đội hình không thiếu những cầu thủ có thế ghi bàn, nhưng dường như thực tế lại như vậy. Cái bóng quá lớn của Ronaldo đã khiến các cầu thủ như Bale, Benzema, Asensio trở nên run rẩy và nhút nhát.

Nhưng mọi dấu hiệu đều bị phớt lờ khi Sergio Ramos, thủ lĩnh của đội bóng, đã cố tình “tẩy thẻ” để bị treo giò trong trận lượt về với Ajax. Trung vệ này đã quá tự tin khi cho rằng thắng lợi 2-1 ở lượt đi là đủ để Real Madrid vượt qua đối thủ trên sân nhà mà không có anh.

Sau khi UEFA gia hạn lệnh cấm thi đấu với Ramos tới 2 trận, Ajax đã xát muối vào vết thương bằng cách đánh bại Los Blancos trong một đêm mà Marca gọi là “tồi tệ nhất lịch sử”. Trong ngày không có Ramos, cặp trung vệ Rafael Varane và Nacho đã bị xé nát bới màn trình diễn đầy cảm hứng của Dusan Tadic.

vòng 1/8 champions league, cúp nhà vua, la liga, real madrid, real vs barca, real vs ajax

Mâu thuẫn trong nội bộ Real Madrid tăng lên khi chủ tịch Perez chỉ trích Ramos sau trận thua trước Ajax. Tuy nhiên, cầu thủ này đáp trả bằng cách đổ lỗi cho kế hoạch nghèo nàn của câu lạc bộ. Từ một công thần, giờ đây tương lai của Ramos đang bị nghi ngờ hơn bao giờ hết. Chưa kể, những tin đồn xung quanh việc Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Real Madrid, người trước đây có mối quan hệ không tốt với chính Ramos.

Sự hỗn loạn tại Bernabeu chắc chắn đã diễn ra rất đột ngột, nhưng đó là một điều không thể tránh khỏi với một trong những đội bóng giàu truyền nhất châu Âu.

Khi rời đi vào mùa hè năm ngoái, Zidane đã phát biểu với truyền thông: "Đội bóng ccần một sự thay đổi. Tôi sẽ không tham gia vào những điều này.” Thế giới bóng đá nghĩ rằng quyết định của Zidane là điên rồ, không phải vì sự sụp đổ của câu lạc bộ cũ mà là vì anh ấy đã rời đi đúng thời điểm.

>> Xem thêm: Fan Ronaldo hả hê sau thất bại của Real trước Ajax

>> Xem thêm: Huyền thoại Real: "Không có Ronaldo, Madrid đá chẳng ra gì"

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vòng 1/8 champions league cúp nhà vua la liga real madrid real vs barca real vs ajax
Xem thêm
TIN NỔI BẬT