Quảng cáo

Pogba - Rashford: Bộ đôi hoàn hảo hay điểm yếu của Solskjaer

Thứ sáu, 22/02/2019 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Pogba và Rashford là hạt nhân dẫn tới thành công của Man United dưới thời HLV tạm quyền Solskjaer, nhưng đây cũng có thể là điểm yếu để các đối thủ khai thác.

 

 

Video: Kỹ năng tuyệt vời của Rashford ở MU

>> Kết quả Champions League hôm nay

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 27

Chuỗi 11 trận bất bại của Man United đã khép lại một cách cay đắng ngay trên sân nhà Old Trafford trước PSG. Không dừng lại ở đó, Quỷ đỏ còn chịu tổn thất nặng nề với chấn thương của Martial và Lingard trước cuộc đại chiến với Chelsea. Nhưng rồi trận đấu đến và đi một cách suôn sẻ khi mà Solskjaer vẫn còn 2 quân bài tẩy quan trọng nhất của Man United hiện tại. Đó chính là Paul Pogba và Marcus Rashford.

Những con số biết nói

Bạn không cần những con số để thấy được những cải thiện tích cực từ phần lớn những cầu thủ dưới thời Solskjaer. Tuy nhiên, những thống kê mới không biết nói dối để giải thích vì sao Man United nói chung hay cặp đôi Pogba - Rashford lại chuyển mình hay đến thế ở Old Trafford.

Dưới thời Mourinho, Pogba và Rashford xuất phát cùng nhau 11 trận mà không có nổi một đường kiến tạo nào cho đồng đội mình. Số cơ hội tạo ra cho nhau chỉ là 2 và cũng chỉ có 7.6 đường chuyền cho nhau mỗi 90 phút.

Solskjaer đến, số trận họ ra sân với nhau chỉ là 8 nhưng những thông số còn lại thì vượt trội. Kiến tạo cho nhau 3 lần, cơ hội tạo ra 12 lần và số đường chuyền cho nhau mỗi trận là 8.7. Đây là số liệu tốt nhất của sợi dây liên lạc giữa 2 cầu thủ ở Old Trafford.

Cặp đôi hoàn hảo hay điểm yếu của Solskjaer

Khi mà trận Derby nước Anh chỉ còn một vài ngày nữa là bắt đầu, người ta đang trông ngóng về sự trở lại của Martial hay Lingard. Tuy nhiên, có một người không quá lo lắng khi nói về sự mất mát đó chính là Solskjaer. Đương nhiên, ông vẫn hy vọng rằng họ sớm quay trở lại vì người lấp vào khoảng trống đó là Sanchez hay Lukaku không tạo ra sự khác biệt.

Solskjaer thản nhiên nói về sự thay thế đến từ Tahith Chong hay Greenwood vì ông vẫn còn trong tay hai quân bài quan trọng nhất là Pogba và Rashford. Nhìn cái cách mà Pogba và Rashford cùng nhau bao trọn phần sân của Chelsea mới thấy hai cầu thủ này chơi tốt cỡ nào. Từ cánh trái sang cánh phải Rashford chơi đủ mọi vị trí trên hàng công. Còn Pogba thì làm tất cả các nhiệm vụ bao gồm ghi bàn, kiến tạo và cả phòng ngự.

Tuy nhiên, vấn đề của Quỷ đỏ cũng chính là điểm này khi mà trên hàng công Lukaku và Mata gần như không đóng góp quá nhiều cho Man United. Pogba và Rashford có thể cùng nhau làm nên chiến thắng trước Chelsea nhưng liệu Liverpool có kém tới mức không nhận ra điều này. Và một khi cặp đôi này bị chia tách thì Quỷ đỏ sẽ chơi ra sao? PSG là đã thực hiện xuất sắc điều này và nếu để The Kop bắt bài một lần nữa thì cái giá phải trả là không hề nhỏ.

Liverpool sẽ bước vào trận đấu cuối tuần này với vị thế của á quân Champions League và người dẫn đầu Ngoại hang Anh vậy nên mọi điểm mạnh cũng sẽ có thể trở thành điểm yếu. Solskjaer và các học trò chắc chắn sẽ phải tính toán kỹ lưỡng nếu không muốn lặp lại sai lầm ở đấu trường châu Âu. Pogba và Rashford cũng phải tìm cách liên lạc với nhau nếu muốn chiến thắng trận này.

Sân Old Trafford sẽ đón tiếp The Kop ở vòng 27 Ngoại hạng Anh trong trận derby nước Anh có quyết định lớn tới thứ hạng của cả hai đội. Trận đấu giữa Man United vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 21h05 ngày 24/2.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League Ngoại hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT