Quảng cáo

MU vs Man City: Đội bóng của Pep có bằng Quỷ đỏ năm 99?

Thứ tư, 24/04/2019 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng của Pep Guardiola đang hướng tới cú ăn 3 quốc nội, nhưng liệu khi so sánh Man City hiện tại với cú ăn 3 năm 99 của Man Utd thì đội hình nào toàn diện hơn?

Video: Top siêu phẩm của David Beckham

Man United là đội bóng Anh gần nhất có được cú ăn 3 trong cùng một mùa giải. Đó chính là đội hình trẻ trung dưới thời Sir Alex Ferguson năm 1999. Mùa giải này, Man City cũng đang đứng trước cơ hội ẵm về phòng truyền thống cả 3 danh hiệu quốc nội: Premier League, FA Cup và League Cup.

United sẽ là trở ngại lớn nhất của Pep Guardiola và các học trò trên con đường chinh phục cúp bạc Ngoại hạng Anh. Vì vậy, đây chính là thời điểm hoàn hảo để so sánh Man United 1999 và City 2019.

Vị trí thủ môn: Người kiến thiết hay kẻ hủy diệt?

Schmeichel giành chức vô địch đầu tiên với MU năm 93 và chỉ 6 năm sau người con Kasper ra đời và đến giờ cũng có chiếc cúp riêng. Vị trí chỉ môn cũng đã thay đổi rất nhiều.

Mùa giải 1998-1999, Peter Schmeichel có tỷ lệ chuyền thành công rất thấp (48%) nhưng lại 'hủy diệt' giải đấu này với 99 pha cản phá để cướp đi danh hiệu từ tay Arsenal.

MU vs Man City, Pep Guardiola, City 2019, mu 99, man utd 99, Guardiola team, ăn 3, ngoại hạng anh, NHA, Premier League

Trong khi đó, Ederson thành công tới 71% số đường chuyền và cùng với tỷ lệ cầm bóng 68% của City, thủ thành này gần như biến tiền đạo đối phương thành những 'hậu vệ' đuổi bóng. Thậm chí, Ederson còn có tới 2 lần kiến tạo thành bàn trong mùa giải năm nay. Mặc dù vậy số lần cứu thua của Ederson cho tới giờ chỉ là 54.

Bạn muốn thấy thủ môn cứu thua liên tục và lên tham gia phạt góc phút cuối hay một 'tiền vệ' nhưng lại chơi thấp hơn hàng phòng ngự? Thật khó để quyết định nhưng sự lựa chọn sẽ chỉ nằm ở lối chơi mà đội bóng hướng tới.

Hàng phòng ngự: Hãy quên những gì bạn biết đi!

Man City phải thủng lưới 16 bàn trong 4 trận cuối cùng thì mới kết thúc mùa giải với thành tích phòng ngự kém hơn MU 1998-99. Điều này sẽ rất khó xảy ra.

Hàng phòng ngự trứ danh gồm Neville, Jaap Stam, Denis Irwin cùng với 1 trong số Roony Johnsen, Henning Berg, Wes Brown không thực sự đáng gờm như chúng ta thấy. MU năm đó thủng lưới 3 bàn trước Arsenal và để Middlesbrough chọc thủng lưới 3 lần tại Old Trafford. Man City ngược lại chỉ mới 1 lần để thua 3 bàn mùa này mà thôi.

MU vs Man City, Pep Guardiola, City 2019, mu 99, man utd 99, Guardiola team, ăn 3, ngoại hạng anh, NHA, Premier League

Nhưng hàng phòng ngự nào hỗ trợ tấn công tốt hơn? Câu trả lời lại không phải là City 2019. Hàng phòng ngự của MU năm 20 năm về trước đóng góp tới 10 kiến tạo và thực sự đáng sợ.

Hàng tiền vệ: Biểu tượng và kỷ lục gia

David Beckham, Roy Keane, Paul Scholes và Ryan Giggs được coi là biểu tượng nơi tuyến giữa trong suốt thời gian trước. Họ đóng góp 37 bàn thắng mùa giải năm đó, một con số đáng tự hào.

Nhưng năm 2019, đội bóng của Pep cũng chẳng kém cạnh là mấy, thậm chí còn tạo ra những kỷ lục. David Silva dù bị chấn thương hành hạ cũng kịp để lại 21 lần kiến tạo (nhiều nhất kể từ 2010). De Bruyne nghỉ phần lớn thời gian nhưng có tỷ lệ tạo cơ hội cao nhất giải (197 phút 1 lần). Thậm chí người đứng thứ 2 trong danh sách này cũng thuộc về City, đó là Leroy Sane (212.1)

MU vs Man City, Pep Guardiola, City 2019, mu 99, man utd 99, Guardiola team, ăn 3, ngoại hạng anh, NHA, Premier League

Điểm qua hàng tiền vệ thì không thể bỏ xót Beckham, người ghi tới 18 bàn thắng từ những pha đá phạt trực tiếp trong cùng một mùa giải. Chưa ai có thể làm được điều này trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Hàng tiền đạo: Cặp đôi hoàn hảo

Vào cuối những năm 1990, MU nổi tiếng với 4 tiền đạo có Dwight Yorke, Andy Cole, Teddy Sheringham và Solskjaer. Chiều sâu là điều dễ dàng nhận thấy ở MU năm 99. Cole - Yorke tạo nên cặp đôi tiền đạo ăn ý chưa từng có trong khi Sheringham và Solskjaer đem về danh hiệu Champions League.

Man City năm nay phụ thuộc nhiều hơn và Aguero và Raheem Sterling. Sterling là cầu thủ Anh đầu tiên lập hattrick cho cả CLB và ĐTQG trong cùng 1 tháng kể từ năm 99. Aguero cũng chỉ cần 1 bàn thắng để trở thành cầu thủ ghi 20 bàn trở lên trong 5 mùa.

MU vs Man City, Pep Guardiola, City 2019, mu 99, man utd 99, Guardiola team, ăn 3, ngoại hạng anh, NHA, Premier League

Với hai thời kỳ khác nhau, sự so sánh là tương đối khập khiễng. Schmeichel sẽ khá hơn về mặt cá nhân nhưng Ederson đóng góp tuyệt vời. Aguero nếu chơi ở quá khứ vẫn sẽ có nhiều bàn thắng. Trong khi Yorke - Cole cũng chẳng ngần ngại hàng phòng ngự nào nếu chơi trong đội hình của Pep.

Trận chiến đang cận kề và sức nóng tới cả từ ngoài sân cỏ. Pep sẽ phải đánh bại MU nếu muốn lên ngôi vô địch còn Solskjaer đã hết đường lui trong cuộc đua top 4. Trận Derby rực lửa sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 25/4.

>>> Trực tiếp MU vs Man City

>>> MU chốt đội hình đấu Man City: Shaw trở lại, Herrera vắng mặt

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Man City Pep Guardiola City 2019 mu 99 man utd 99 Guardiola team ăn 3 ngoại hạng anh NHA Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo