Quảng cáo

MU - Brighton: Bầy Quỷ “khát máu”

Thứ sáu, 18/01/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đánh bại Tottenham ở vòng đấu trước, Man United bước vào vòng 23 mang theo sự tự tin rất lớn và một Brighton bé nhỏ sẽ không đủ sức cản bước Quỷ đỏ.

Video: Highlight Tottenham 0-1 Man United

>> Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 23

Solskjaer và phép màu Ole-ball

Khi Solskjaer ngồi lên chiếc ghế nóng ở Old Trafford, không ai nghĩ ông lại có thể làm tốt đến như vậy với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đó là chiếc ghế mà những người nổi tiếng như Van Gaal hay Mourinho cũng không thể trụ nổi. Nhưng không, Solskjaer không sợ những điều đó. HLV người Na Uy khẳng khái và không hề e dè nói về việc ông sẽ mang thứ bóng đá tấn công trở về với “Nhà hát của những giấc mơ”.

5 trận đấu đầu tiên trải qua trong êm đẹp khi người ta cho rằng những đối thủ của MU không đủ sức đối đầu với chính các ngôi sao của đội bóng chứ chưa cần đến chiến thuật. Và rồi cả trận đấu với Tottenham, De Gea cũng là hình ảnh tiêu biểu của trận đấu chứ không phải Solskjaer mà quên mất rằng ông mới chính là người tạo ra bàn thắng đầy toan tính của Rashford.

MU vs Brighton, nhận đinh mu brighton, Man United vs Brighton, Man United, MU, manchester

Hình hài Ole-ball được xây dựng một cách vững chắc từ những trận đầu tiên để rồi chiến thuật của ông khiến Tottenham và tất cả phải thán phục. Xuyên suốt 6 trận đấu là một lối chơi nhanh, mạnh, chính xác dựa vào sự linh hoạt của các vị trí trên hàng công khiến cho đối thủ rất khó nắm bắt. Đến trận đấu với Gà trống lá bài chiến thuật đầu tiên của ông mới thực sự được tung ra.

Chỉ một sự thay đổi nhỏ đến từ vị trí của Lingard và Rashford là đủ để để Tottenham không kịp trở tay. Lingard pressing không khác nào một tiền vệ công nhưng làm nhiệm vụ đánh chặn tiền vệ trung tâm của đối phương. Còn Rashford đột nhiên bám biên phải chứ không chơi tiền đạo trung tâm như mọi khi.

Chiến thắng dù chưa hoàn hảo nếu tính trong cả 90 phút thi đấu nhưng đó lại là trận đấu cởi bỏ hoàn toàn nghi ngờ hướng về Solskjaer. Đây cũng chính là lúc người ta bắt đầu nói về một thứ bóng đá mà sân Old Trafford chờ đợi, Ole-ball.

Bầy Quỷ “khát máu”

Từng trận từng trận một, dù khó khăn hay dễ dàng, bằng cách này hay khách khác, Man United đều mang về cho mình chiến thắng trọn vẹn. Quỷ đỏ chuyển mình một cách dần dần và đè bẹp từng đối thủ một.

Nếu nói đến sự khác biệt chắc chắn phải nói đến Pogba, anh là tâm điểm của tất cả. Trước đây, tiền vệ người Pháp là mục tiêu của sự chỉ trích với lối thi đấu thiếu tích cực cùng “cái đầu” lòe loẹt. Nhưng bây giờ người ta thấy một con Quỷ đầu đàn chính hiệu trong những bước chạy nhiệt huyết của anh.

MU vs Brighton, nhận đinh mu brighton, Man United vs Brighton, Man United, MU, manchester

Matic, Herrera, Rashford và cả Lindelof tất cả đều cho thấy sự khác biệt trong từng nhịp đỡ bóng từng pha tranh chấp. Cả đội bóng bước vào trận đấu luôn tràn đầy quyết tâm và không hề sợ sệt. Tinh thần chiến thắng là một thứ mà ai cũng kể thấy rõ ở mỗi con người.

Manchester United bây giờ mới quay trở lại với hình hài của chính mình. Bầy Quỷ đỏ “khát máu” như muốn ăn tươi, nuốt sống từng đối thủ dù họ có là đội bóng nào đi chăng nữa.

Uy hiếp top 4

Brighton có thể sẽ trở thành một nạn nhân tiếp theo của Manchester United trên con đường hướng tới top 4. Tuy nhiên, Man United cũng không được chủ quan khi đội khách cũng tỏ ra là một đội bóng rất khó chơi. Brighton đã khiến Liverpool phải toát mồ hôi và cũng chỉ chịu thua bởi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Salah.

MU đã san bằng cách biệt với Arsenal và còn kém Chelsea 6 điểm. Với việc nửa đỏ thành Manchester được thi đấu trước trận derby London vài giờ, đây sẽ là áp lực cực lớn cho 2 đội bóng này. Quỷ đỏ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự dừng lại nên nếu cứ duy trì khả năng thi đấu hiện tại, sẽ không khó để Solskjaer và các học trò lấy được vị trí thứ tư.

Trận đấu giữa Manchester United và Brighton ở vòng 23 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 19/1.

Đội hình dự kiến:

Man United (4-3-3): Shaw, Jones, Lindelof, Young; Matic, Pogba, Herrera; Martial, Rashford, Lingard.

Brighton (4-4-1-1): Bong, Duffy, Dunk, Montoya; Locadia, Propper, Stephens, March; Grob; Murray

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Brighton nhận đinh mu brighton Man United vs Brighton Man United MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT