Quảng cáo

Man United vs Liverpool: Sục sôi Derby nước Anh

Chủ nhật, 24/02/2019 08:12 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Derby nước Anh, MU - Liverpool, chưa bao giờ nóng bỏng như vậy, Quỷ đỏ đã thay đổi chóng mặt còn The Kop đang ở vị thế của những người dẫn đầu.

Rashford vs Salah: Cuộc chiến quyết định MU vs Liverpool

>> Nhận định, soi kèo Man United vs Liverpool

>> Pogba - Rashford: Bộ đôi hoàn hảo hay điểm yếu của Solskjaer

Trước khi Solskjaer đến, Man United chơi như một đội bóng vô hồn, một tập thể rệu rã, một lối chơi bất định. Lúc đó, Liverpool là CLB chễm trệ trên ở vị trí số 1 và luôn chỉ trực chờ đè bẹp hết các đối thủ của mình. Bây giờ mọi thứ đã khác. Quỷ đỏ hừng hừng khí thế với chỉ 1 trận thua trong 13 lần cầm quân của Solsa còn The Kop đang không còn giữ được vị trí độc tôn. Chính sự thay đổi này khiến cho trận derby nước Anh đang nóng lên từng giây.

Thời thế nay đã khác

Chỉ thua 1 trong 13 trận đầu tiên trên cương vị HLV là điều chưa từng một ai làm được tại sân Old Trafford, kể cả HLV huyền thoại Alex Ferguson. Vì vậy, nếu để chỉ ra yếu tố chính giúp MU có sự chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua, câu trả lời chỉ có thể là sự xuất hiện của Ole Gunnar Solskjaer.

Quỷ đỏ gần như ngay lập tức thể hiện bộ mặt tươi sáng sau sự ra đi của Mourinho. Không phủ nhận Mourinho là một HLV tài năng, nhưng đến mùa giải năm nay, chính sự bảo thủ về mặt lối chơi khiến cho cầu thủ MU như đeo gông mỗi khi ra sân. Ole đến và cởi bỏ mọi gánh nặng và mọi sự gò bó cho từng cá nhân của Quỷ đỏ để biến họ thành những con người hoàn toàn khác.

MU vs liverpool, mu, liverpool, nhận định MU vs Liverpool, man utd vs liverpool, ngoai hang anh, derby nuoc anh

Người ta thấy được một Pogba gánh vác mọi trọng trách trên hàng công, một Rashford sắc bén, một Marital sáng tạo và cả Lingard đầy nhiệt huyết. Ole đưa trở lại Old Trafford thứ bóng đá tấn công mà ai nấy mong chờ khi mà đôi cánh Shaw, Young thường xuyên dâng cao. Đến cả những trung vệ hiếm khi chạm đến vạch giữa sân thì bây giờ Lindelof hay Phil Jones cũng tự tin đột phá.

Tinh thần là sự thay đổi không phải bàn cãi nhưng việc Solskjaer cùng đội ngũ của mình thích nghi và đứng lên sau thất bại mới là điều đáng nói. Gục ngã trước PSG và mất luôn cả Martial, Lingard nhưng nhìn cách MU chuyển mình trước Chelsea mới thấy được sự khác biệt. Một chút biến chuyển đến từ việc Herrera dâng cao khiến cho The Blues phải sững sờ. Nói Man United đã quay lại thời kỳ đỉnh cao dưới thời Sir Alex thì chưa đúng nhưng những gì Quỷ đỏ tạo ra bây giờ cũng khiến cho thời thế thay đổi và làm cuộc chiến này đáng xem hơn rất nhiều.

Khẳng định tầm vóc ngôi vương

Liverpool bây giờ bước vào trận derby nước Anh này với tầm vóc hoàn toàn khác. Họ là đương kim á quân Champions League, họ đang cùng Man City dẫn đầu Ngoại hạng Anh và trên hết họ đã đánh bại chính Man United ở lượt đi. The Kop sẽ không thỏa mãn một kết quả nào khác ngoài 3 điểm trọn vẹn.

Trong suốt 2 năm qua, Liverpool của Jurgen Klopp đã giàu kinh nghiệm hơn rất nhiều. The Kop đối đầu Real Madrid, sòng phẳng thi đấu với PSG và cũng chẳng hề ngao ngán Bayern Munich. Nếu như Sadio Mane chính xác hơn một chút thì Lữ đoàn đỏ đã mang về một chiến thắng trước Hàm xám hồi giữa tuần.

MU vs liverpool, mu, liverpool, nhận định MU vs Liverpool, man utd vs liverpool, ngoai hang anh, derby nuoc anh

Liverpool cũng bỏ đi lối chơi được cho là tấn công có phần không tính toán để thay vào đó là sự thận trọng nhất định trong từng trận đấu. Klopp với kinh nghiệm chiến trường đã mang về cho mình những chất thép nơi tuyến giữa và cả một tấm khiên trước khung thành mang tên Virgil Van Dijk. Cùng với Allison, anh mới chính là nhân tố nâng tầm Liverpool chứ không phải phải hàng công thượng hạng mà Klopp sở hữu.

Tuy nhiên, nói thế không phải là phủ nhận đi vai trò của bộ 3 Salah, Firmino, Mane. Sự ổn định là điều mà Salah chứng tỏ cho Premier League thấy khi chân sút người Ai Cập vẫn đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Còn Firmino và Mane duy trì sự ăn ý vốn có từ mùa giải năm ngoái. Cuộc đua vô địch của Liverpool vẫn còn rất dài nhưng hãy để trận đấu này là nơi The Kop khẳng định vị thế, tầm vóc của đội bóng đang ở vị trí của ngôi vương.

Sục sôi derby nước Anh

Trong khi Liverpool của Klopp bây giờ đã là một chiến binh dạn dày thì Solskjaer cũng mang trở lại một Quỷ đỏ hừng hực khí thế. Nếu như Man United có tài năng của Rashford thì The Kop sở hữu Salah xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. Còn nếu trong khung gỗ của Old Trafford là người nhện De Gea thì Anfield cũng chẳng kém cạnh với một Allison đắt giá.

MU vs liverpool, mu, liverpool, nhận định MU vs Liverpool, man utd vs liverpool, ngoai hang anh, derby nuoc anh

Trận thua PSG có thể là liều thuốc giúp cho Solskjaer bừng tỉnh ngay trước đại chiến. Còn với Liverpool, sự trở lại của Van Dijk với 100% sức lực sẽ khiến sức mạnh của The Kop tăng lên gấp bội.

Solskjaer sẽ có cơ hội làm nên lịch sử điểm số nếu không thua còn Klopp cũng muốn Lữ đoàn đỏ nở nụ cười ngay trên thánh địa của kình địch. Nhưng trận Derby không chỉ dừng lại ở đó, nó sục sôi trên cả xứ sở sương mù. Đó là trận chiến của lịch sử, của danh dự và của hai đội bóng giàu thành tích nhất. Trận đấu chưa diễn ra nhưng nó đã nóng hơn bao giờ hết. Man United - Liverpool, người chiến thắng sẽ là ông vua tạm thời của nước Anh.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs liverpool nhận định MU vs Liverpool man utd vs liverpool ngoai hang anh derby nuoc anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT