Quảng cáo

Quỷ đỏ đã “lột xác” như thế nào dưới thời Solskjaer?

Thứ hai, 31/12/2018 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester United đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Solskjaer, có rất nhiều thay đổi cả về tinh thần cũng như lối chơi của chủ sân Old Trafford.

Ba chiến thắng liên tiếp cùng 12 bàn được ghi đã nói lên rất nhiều điều đằng sau sự ra đi của Jose Mourinho. Phải chăng Man Utd đã chiêu mộ được một thiên tài về mặt chiến thuật?. Câu trả lời là không, có nhiều thứ khác khiến Solskjaer đang được sống trong tuần trăng mật cùng Quỷ đỏ. Hãy xem, đó là gì?.

Rũ bỏ “xiềng xích”

Quỷ đỏ gần như ngay lập tức thể hiện bộ mặt tươi sáng sau sự ra đi của Mourinho. Không phủ nhận Mourinho là một HLV tài năng, nhưng đến mùa giải năm nay, chính sự bảo thủ về mặt lối chơi khiến cho cầu thủ MU như đeo gông mỗi khi ra sân.

Một lối chơi có phần tiêu cực và không hiệu quả, một cách quản lý bóng đá lạc hậu và khiến các cầu thủ không thoải mái đó là những gì Mourinho để lại. Trước khi Solskjaer đến, Manchester là một tập thể rệu rã với những đôi chân như đeo chì. Họ mang trong đầu một tư tưởng bất mãn và đá bóng không có một chút sức sống nào.

MU, Pogba, Solskjaer, Mourinho, Ngoại hạng Anh

HLV Solskjaer đến và thứ đầu tiên ông đem lại và giá trị nhất là tinh thần thi đấu, một tinh thần Quỷ đỏ đích thực. Ngày đầu tiên trên băng ghế chỉ đạo, ông truyền tải một thông điệp đơn giản, đó là hãy chơi theo cách mà các anh muốn. Tiếp theo đó là tạo một sự thoải mái với không khí vui vẻ và tích cực trên tập. Không chỉ có vậy, Solskjaer nới lỏng những quy định hà khắc mà trước đây Mourinho muốn đưa MU vào khuôn khổ.

Tràn ngập tiếng cười là thứ những nhân viên ở Old Trafford thấy được trong mỗi bữa ăn của các cầu thủ, một thứ đã rất lâu rồi mới có được. Một tờ báo thân MU cho hay, dưới thời Mourinho, các cầu thủ không hề giao tiếp trong bữa ăn, sự nặng nề bao trùm toàn đội.

MU, Pogba, Solskjaer, Mourinho, Ngoại hạng Anh

Được “cởi trói” về mặt tư tưởng, đôi chân của những cầu thủ MU cũng rũ bỏ “xiềng xích” mà chơi với một thái độ đầy tích cực và quyết tâm. Solskjaer mang đến một tinh thần dám đương đầu, dám mạo hiểm để có được chiến thắng. Đó là tinh thần của “Quỷ”, tinh thần mà MU từng làm mê đắm hàng triệu CĐV và làm khiếp sợ các đối thủ.

Tấn công, tấn công, tấn công

“Tôi thích tấn công. Công việc của tôi là tấn công”, Ole Gunner Solskjaer từng nói như thế khi còn là cầu thủ của MU. Tư duy tấn công ấy đang được Solskjaer áp dụng khi ông trở lại MU, trong vai trò HLV.

3 trận đấu cùng với 8 bàn thắng, đó không chỉ đơn giản chỉ là con số. MU như sau nửa thập kỉ đi tìm một lối đá “bật như Man” dưới thời Sir Alex mới lại thấy được một vũ điệu Quỷ đỏ đích thực. Một lối chơi dâng cao pressing và hướng về phía trước luôn được các cầu thủ thể hiện trên sân.

MU, Pogba, Solskjaer, Mourinho, Ngoại hạng Anh

“Attack, attack, attack” là câu nói mà không ít lần vang lên ngay tại “nhà hát của những giấc mơ” dưới thời Mourinho, Van Gaal hay David Moyes. Cổ động viên đòi hỏi MU phải là một đội bóng chơi tấn công, lối đá đã ngấm vào thương hiệu của nửa đỏ thành Manchester từ lâu.

Solskjaer ngay lập tức lan truyền sự tự tin khi nói rằng MU sẽ khiến đối thủ phải sợ hãi: “Triết lý tấn công nằm trên các bức tường của CLB. Đó là truyền thống lịch sử, cách thi đấu của MU. Khi chúng tôi ghi được 1 bàn, chúng tôi muốn có 2 bàn. Khi chúng tôi có 2 bàn, chúng tôi muốn có 3 bàn”.

Con “quỷ” Paul Pogba

Không có cuộc cách mạng đáng kể nào nhưng rõ ràng một khi Pogba được chơi với trái bóng theo đúng nghĩa thì MU đã có trong tay mộ con quỷ thực sự.

Người ta nói Pogba phản thầy, nói Pogba kênh kiệu, tự tin quá đáng hay thế nào cũng được nhưng chỉ cần đặt anh ta vào đúng chỗ thì mọi chuyện sẽ khác. Không quá khó để thấy Pogba trở lại thời đỉnh cao phong độ. Sau ba trận tiền vệ người Pháp có riêng cho mình 4 bàn và 3 kiến tạo.

MU, Pogba, Solskjaer, Mourinho, Ngoại hạng Anh

Pogba được Solskjaer trả về với vị trí sở trường của một tiền vệ công đúng nghĩa. Nhà đương kim vô địch World Cup được chơi bóng với đúng bản chất của mình. Số 6 được sinh ra để phục vụ cho việc tấn công và ghi bàn.

Sút xa, đệm bóng cận thành, đánh đầu, sút từ tuyến hai, kiến tạo, chuyền dài, Pogba có thể làm tất cả những việc ấy. Và khi mà anh được chơi thứ bóng đá mà anh muốn, người ta cũng thấy một Pogba tình nguyện chạy hùng hục về tham gia phòng ngự. Trên sân thi đấu, ta thấy được một tiền vệ hoàn hảo và đẳng cấp thế giới và hình bóng của một “quỷ đầu đàn” thực sự.

Solskjaer không giấu giếm tham vọng xây dựng lối chơi xoay quanh tiền vệ người Pháp mỗi khi được hỏi. Còn Pogba, anh cũng chả mất thời gian để thể hiện trên sân rằng “tôi là ông chủ trên sân”.

MU, Pogba, Solskjaer, Mourinho, Ngoại hạng Anh

Nói qua một vài điều để thấy, hiện tại Manchester United đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ. Những lo ngại sau sự ra đi của Jose Mourinho dường như đã có thể trôi vào trong quên lãng. Bởi ở Premier League hay Champions League, dù cho họ có đạt được thành tích như thế nào ở mùa giải này, điều đó cũng không còn quá quan trọng với các manucians, những người đang được sống trong thứ bóng đá mà rất lâu rồi họ mới lại được tận hưởng.

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Pogba Solskjaer Mourinho Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT