Quảng cáo

Jeju vs Incheon: Công Phượng sẽ là thử nghiệm mới

Thứ ba, 28/05/2019 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với chuỗi trận diễn ra liên tục và kết quả không mấy khả quan của Incheon những ngày qua, nhiều khả năng HLV Yoo Sang Chul sẽ sử dụng Công Phượng trong chuyến làm khách đến Jeju.

>>Xem trực tiếp Jeju vs Incheon<<

Sau 2 vòng đấu làm việc cùng Incheon, HLV Yoo Sang Chul nhận nhiều ánh mắt thiện cảm từ NHM. Dưới sự dẫn dắt của ông, Incheon thay đổi tương đối mạnh trong cách chơi bóng. Họ đã bớt phần ngây ngô trong cả tấn công và phòng ngự.

Vì đến làm việc với một đội bóng mới đang gặp nhiều khó khăn, ông Yoo Sang Chul không ngần ngại chỉ ra các vấn đề và nhận xét thẳng thắn về các cầu thủ. Đơn cử như ở trận đấu hôm vừa rồi với Sangju, Incheon để thua dù chơi tốt nhưng ông Yoo đã bóng gió chỉ trích một số cầu thủ chơi cá nhân không đặt lợi ích tập thể lên đầu.

Riêng Công Phượng cũng nhận những phản hồi tích cực từ ông thầy này. HLV 47 tuổi khen ngợi kỹ thuật điêu luyện của Công Phượng nhưng nêu ra một điểm yếu của anh. Đó là khả năng hòa nhập trên sân khi không thông thạo tiếng Hàn Quốc, và đồng thời anh gặp vấn đề về chiến thuật.

Ông Yoo Sang Chul cũng nói rằng phải cân nhắc rất kỹ mỗi khi đưa Công Phượng vào sân. Rõ ràng đây là những gợi ý mở cho cơ hội ra sân của Công Phượng. Anh sở hữu những tố chất nổi bật hơn những đồng đội nhưng lại chưa biết cách để tỏa sáng trong đội hình của Incheon.

Sau 2 trận thua vừa qua, ông Yoo sẽ còn tiếp tục cải tiến hàng công. Với nỗ lực tập luyện và ngày một hoàn thiện hơn trong việc chơi đồng đội, chắc chắn Công Phượng sẽ ghi điểm với HLV mới. Thông thường chơi cao nhất trên hàng công sẽ là tiền đạo Mugosa, còn bộ ba hỗ trợ phía sau gồm Moon Chang Jin, Nam Jun Jae và một cầu thủ nữa.

Vị trí này sẽ là sự cạnh tranh giữa Công Phượng, Lee Joon Suk và Hamad. Qua hai trận vừa rồi, Lee Joon Suk và Hamad đã được đá chính nhưng chưa thể hiện được gì nhiều. Khả năng cao HLV Yoo sẽ sử dụng Công Phượng ở trận tới với Jeju. Công Phượng và Moon Chang Jin đều có thể chơi tốt ở cánh trái lẫn hộ công, vì vậy trong lối chơi chuyền ngắn, ban chuyền nhanh mà ông Yoo xây dựng, hai cầu thủ này sẽ tạo nên sự sáng tạo đáng kể.

Ở mùa này, Công Phượng đã 8 lần ra sân nhưng mới chỉ có 3 lần đá chính. Trong số ấy đều là các trận đấu dưới thời HLV cũ như Andersen và Lim Joong Yong với một Incheon rệu rã. Nhưng Incheon nay đã khác khi 2 trận qua họ đều thi đấu quyết tâm và ghi bàn ở cả hai trận. Vì vậy đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Công Phượng toả sáng trước khi trở về ĐT Việt Nam tham dự King's Cup.

>>Lộ diện sao Việt kiều được HLV Park Hang Seo triệu tập

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jeju vs Incheon Công Phượng K-League 2019 Incheon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT