Quảng cáo

HLV trưởng Buriram: 'Xuân Trường xứng đáng có cơ hội'

Chủ nhật, 26/05/2019 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV trưởng của CLB Buriram United đánh giá rất cao vai trò của Lương Xuân Trường và những đóng góp của cầu thủ này cho đội bóng.

>>> VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Xuân Trường trên đất Thái

Sau khi toả sáng tại AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019, có tới 3 ngôi sao trong đội hình của đội tuyển Việt Nam xuất ngoại thi đấu. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chuyển sang chơi bóng tại K-League, còn Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm cùng nhau đáp bến đỗ ở Thai League.

Lương Xuân Trường khoác áo Buriram còn Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn của Muangthong. Thật tình cờ, họ lại chính là 2 đội bóng thù địch lớn nhất xứ sở Chùa vàng. Sự cạnh tranh càng ngày càng được đẩy lên cao khi kể từ năm 2009 cho đến nay, họ là hai đội bóng duy nhất thay nhau lên ngôi vô địch Thai League.

Không chỉ có ý nghĩa trong bóng đá, Buriram và Muangthong còn là 2 CLB đại diện cho 2 giai cấp khác nhau tại Thái Lan. Buriram đại diện cho những người nông dân ở vùng nông thôn còn Muangthong là đội bóng của những người dân thủ đô Bangkok.

buriram vs muangthong, muangthong vs buriram, văn lâm và xuân trường, văn lâm muangthong, xuân trường buriram

Trận siêu kinh điển của bóng đá Thái Lan cũng rất được các CĐV Việt Nam chờ đón bởi đây là lần đầu tiên, Văn Lâm và Xuân Trường có cơ hội đối đầu nhau kể từ khi cả 2 xuất ngoại thi đấu.

Đặng Văn Lâm chắc chắn vẫn là chốt chặn số 1 trong khung gỗ của Muangthong. Trong khi đó, khả năng ra sân của Lương Xuân Trường vẫn là một dấu hỏi. HLV trưởng của CLB Buriram United ông Bandovic nói:

“Lúc này, Xuân Trường đang có thể trạng tốt, cậu ấy sẵn sàng cho trận đấu gặp Muangthong United. Vấn đề không phải là Xuân Trường chơi bao nhiêu trận. 10 hay 15 trận có thể là con số phấn khởi, nhưng quan trọng là đóng góp như thế nào cho tập thể.

Xuân Trường xứng đáng được tạo cơ hội. Chúng tôi không đánh giá một cầu thủ chơi 20 phút. Cậu ấy được ra sân là bởi Xuân Trường muốn được thi đấu, và cậu ấy phải giúp đội bóng”.

buriram vs muangthong, muangthong vs buriram, văn lâm và xuân trường, văn lâm muangthong, xuân trường buriram

Với siêu phẩm đá phạt và phong độ tốt, nhiều khả năng Xuân Trường sẽ được HLV Bandovic sử dụng trong trận đấu này. Nhiều người kỳ vọng tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ sút tung lưới Đặng Văn Lâm giống như cách mà anh đã từng làm được khi cả 2 còn thi đấu tại V-League 2018.

Dù Buriram và Muangthong đang có phong độ trái ngược nhau và đứng ở 2 nửa đối diện trên BXH nhưng cuộc đọ sức này chưa bao giờ giảm sức nóng. Ban lãnh đạo của Buriram chưa bao giờ đánh giá thấp Muangthong United, ngay cả khi đội bóng này đang phải trải qua chuỗi trận tệ hại nhất trong lịch sử.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
buriram vs muangthong muangthong vs buriram văn lâm và xuân trường văn lâm muangthong xuân trường buriram
Xem thêm
TIN NỔI BẬT