Quảng cáo

ĐT Việt Nam tăng khả năng đi tiếp nhờ Mông Cổ

Thứ hai, 07/06/2021 19:03 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Mông Cổ trước Kyrgyzstan tạo tình thế thuận lợi cho ĐT Việt Nam trước cơ hội đi tiếp.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Chiều 7/6, Mông Cổ đã gây "địa chấn" khi đả bại Kyrgyzstan. Họ hoàn thành vòng loại World Cup 2022 năm nay với 8 trận, trong đó có 2 trận thắng. Họ chắc chắn đứng cuối bảng F. Trận thắng này của Mông Cổ khiến Kyrgyzstan lỡ cơ hội chiếm ngôi nhì của Tajikistan.

Ở hai lượt cuối, cả Kyrgyzstan và Tajikistan đều gặp Nhật Bản và Myanmar. Cơ hội giành điểm trước Nhật Bản gần như là không có. Trong khi đó, Tajikistan nhiều khả năng sẽ giành ngôi nhì nếu thắng Myanmar. Khi ấy, Tajikistan sẽ có số điểm là 7 khi xét các đội đứng thứ hai (do trừ 6 điểm qua hai trận thắng Mông Cổ).

Ở bảng E, Qatar gần như chắc chắn đứng ngôi đầu bảng. Họ giành một chiến thắng nữa là đảm bảo điều kiện này. Với Qatar, vì là chủ nhà World Cup nên việc họ đứng đầu sẽ giúp đội đứng thứ năm trong nhóm nhì bảng giành vé dự vòng loại cuối. Theo quy định là 8 đội nhất và 4 đội nhì xuất sắc nhất.

ĐT Việt Nam tăng khả năng đi tiếp nhờ Mông Cổ 51538
Chiến thắng của Mông Cổ mang thêm lợi thế cho Việt Nam

Bởi vòng loại World Cup thứ hai cũng là vòng loại Asian Cup nên Qatar chắc chắn quyết tâm lấy ngôi đầu giành vé tham dự. Họ chỉ không đá vòng loại cuối do là chủ nhà World Cup nên nghiễm nhiên có suất vào thẳng. Vì vậy, 5 đội đứng nhì sẽ được chọn. 

ĐT Việt Nam đang có 11 điểm. Thầy trò ông Park và UAE còn 3 trận nữa nên khả năng lớn sẽ là hai đội đứng đầu bảng. Nếu trong trường hợp không lấy vé trực tiếp nhờ đứng đầu, Việt Nam có thể hi vọng vào vị trí thứ hai có thành tích tốt. 

Giả sử Việt Nam thắng Indonesia và Malaysia thì chắc chắn chúng ta đảm bảo ngôi nhì. Khi ấy, trừ 6 điểm giành được từ Indonesia (chắn chắn bét bảng), Việt Nam có 11 điểm và hơn Tajikistan. Dù cục diện còn khó lường nhưng ít nhất, Việt Nam đã loại được một đối thủ. 

Thầy trò ông Park sẽ phải vượt qua 2 đội tuyển đứng nhì nữa để lần đầu tiên giành vé dự vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

NHM Việt Nam nhận tin vui trước trận gặp Indonesia

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam mông cổ vl world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT