Quảng cáo

ĐT Thái Lan cần 3 điều kiện để lọt vào vòng loại cuối cùng

Thứ hai, 07/06/2021 15:48 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Siam Sport đã phân tích khả năng đi tiếp của ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup, theo đó, ĐT Việt Nam nếu đứng nhất bảng G sẽ tạo điều kiện cho ĐT Thái Lan trong cuộc đua vào vòng trong.

Highlights Thái Lan 2-2 Indonesia (Nguồn: SCTV)

ĐT Thái Lan đang chuẩn bị cho trận đấu với ĐT UAE, trận đấu mà đội bóng này buộc phải thắng nếu vẫn còn muốn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Nhưng ngay cả khi giành chiến thắng trước UAE, đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn cần chờ kết quả những cặp đấu khác để có thể biết được liệu mình còn cơ hội đi tiếp hay không.

Tờ Siam Sport đã đưa ra 3 điều kiện cần và đủ để ĐT Thái Lan góp mặt ở vòng loại cuối cùng, trong đó, người hâm mộ Thái Lan sẽ phải...cổ vũ cho ĐT Việt Nam giành ngôi đầu bảng.

"Với tình hình điểm số ở thời điểm hiện tại của các đội ở bảng G, nếu Thái Lan muốn lọt vào danh sách 12 đội bóng lọt vào vòng trong cần đảm bảo những điều kiện sau: phải thắng 2 trận còn lại (khi ấy ĐT Thái Lan sẽ có 15 điểm), mong ĐT Việt Nam sẽ về nhất bảng và chờ UAE sảy chân trước Indonesia hoặc Việt Nam.

195564010_2802127576719032_8654119408840189667_n
Trước mắt, ĐT Thái Lan phải vượt qua ĐT UAE (Ảnh: FA Thailand)

Khi ấy, ĐT Thái Lan sẽ có 15 điểm và xếp nhì bảng G, sau khi trừ đi 4 điểm ở hai trận đấu với ĐT Indonesia, ĐT Thái Lan sẽ còn 11 điểm - số điểm được coi là an toàn để có cơ hội góp mặt trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất", tờ Siam Sport phân tích. 

Để thỏa mãn 3 điều kiện trên, trước hết "Voi chiến" sẽ phải làm tốt phần việc của mình: vượt qua UAE và Malaysia, đặc biệt là UAE - đội bóng có hàng công rất mạnh.

VFF_1141
Đồng thời chờ ĐT Việt Nam giành ngôi nhất bảng G (Ảnh: VFF)

Cũng trong bài viết, tờ Siam cũng đưa ra ý kiến rằng HLV Akira nên có những thay đổi ở đội hình Thái Lan để có thể giúp đội bóng thi đấu tốt hơn. Sau trận hòa trước ĐT Indonesia, HLV này đã gửi lời xin lỗi tới NHM vì không thể mang về chiến thắng.

"Trong trận gặp UAE, HLV Akira nên thực hiện những thay đổi, đầu tiên là ở vị trí hậu vệ trái, Sasalak Haiprakhon nên được trao cơ hội khi màn trình diễn của Ernesto ở trận gặp Indonesia là chưa thật sự thuyết phục.

Ngoài ra, HLV cũng nên trao cơ hội cho bộ đôi Supachok và Suphanat ngay từ đầu, hai cầu thủ này kết hợp với Thanawat ở tuyến giữa cùng Adisak Kraisorn ở hàng tiền đạo sẽ tạo nên sức mạnh cho hàng công đội tuyển.

Ở hàng hậu vệ, những cái tên kinh nghiệm như Hemwiboon nên xuất phát trong đội hình chính thế chỗ Manuel Bihr hoặc Suphan Thongsong", Siam Sport nhận xét.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía đội bóng Tây Á khi ĐT UAE đã có 6 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 3 trận trước ĐT Thái Lan trong 12 lần đụng độ gần nhất.

Người hâm mộ Việt Nam chắc chắn mong ĐT Việt Nam sẽ về nhất bảng, còn việc ĐT Thái Lan có được hưởng lợi gì từ việc đó hay không, phải để kết quả những trận đấu khác trả lời.

Xác định đội đầu tiên vượt qua vòng loại 2 World Cup 2022 châu Á

Author Thethao247.vn Tuấn Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt thái lan đt việt nam thái lan vs uae vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT