Quảng cáo

BLV Anh Ngọc chỉ ra sự thiếu chuyên nghiệp với hành động của bầu Hiển

Thứ năm, 21/05/2020 16:54 PM (GMT+7)
A A+

BLV Anh Ngọc cho rằng việc bầu Hiển tặng đội U21 cho Phú Thọ là khái niệm ít xuất hiện ở các nền bóng đá lớn trên thế giới.

Tài năng của Dương Hồng Sơn - nguồn: VTV

Mới đây bầu Hiển và tập đoàn T&T đã tặng nguyên đội U21 Hà Nội cho BLĐ đội bóng Phú Thọ. Việc làm này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, có người cho rằng điều đó sẽ tạo sân chơi cho các cầu thủ và cũng đúng về mặt pháp lý. Thậm chí LĐBĐ Việt Nam cũng cho biết về tính pháp nhân thì hành động này không có vấn đề gì.

Tuy nhiên trong chương trình trò chuyện cùng Next Sports, BLV Anh Ngọc không đồng tình với cách làm của bầu Hiển.

"Lãnh đạo VFF nói không có vấn đề gì về mặt quy chế, hay sẽ không có chuyện tiêu cực xảy ra nếu Phú Thọ FC lên hạng V-League và gặp Hà Nội FC. Tôi có quan điểm khác, bóng đá chúng ta có đặc thù khác. Một ông chủ ảnh hưởng đến quá nhiều đội bóng ở cùng một hạng, chứ chưa nói đến các hạng khác nhau, thì về sau khi lên hạng, chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi chưa từng chứng kiến chuyện tương tự ở những nền bóng đá được gọi là chuyên nghiệp".

BLV gạo cội này tiếp tục phân tích thêm về những hệ quả có thể xảy ra sau đó mà không ai lường trước được.

"Trường hợp của bầu Hiển có ảnh hưởng đến nhiều đội khiến bức tranh bóng đá chuyên nghiệp không thực sự đẹp, hoàn hảo và chuyên nghiệp. Tôi có một chút gờn gợn đến chuyện tặng đội bóng, vì ảnh hưởng của bầu Hiển xuống cả hạng dưới rồi, lên hạng thì đá thế nào, có tình thương mến thương không?

Chúng ta từng chứng kiến những câu chuyện "vay, trả" trong nhiều năm trước rồi, ảnh hưởng của điều đó đến bóng đá khiến chúng ta lo sợ sẽ trở lại. Lấy gì đảm bảo không có xung đột lợi ích khi một ông chủ ảnh hưởng đến nhiều đội trong cùng một hạng, chưa nói đến đội bóng ấy về sau lên hạng nữa."

Cùng với đội U21, bầu Hiển còn "gửi" thêm HLV đội trẻ Dương Hồng Sơn sang nắm vị trí thuyền trưởng của Phú Thọ. Mục tiêu mà Dương Hồng Sơn và đội bóng mới thống nhất là giành quyền lên hạng Nhất mùa tới. Sau đó là chơi ở hạng cao nhất V-League.

Trước đó cũng có một đội trẻ khác của Hà Nội được chuyển giao giống trường hợp Phú Thọ là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. HLV Phạm Minh Đức cũng được điều chuyển công tác sang đây và giúp đội bóng này lên hạng V-League 2020.

>>Xem thêm: Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu hiển
Xem thêm
TIN NỔI BẬT