Quảng cáo

Xuân Trường: Đá chính, lập siêu phẩm, rồi sau đó là gì?

Thứ hai, 13/05/2019 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đúng vào thời điểm đợt tập trung cho King's Cup 2019 chuẩn bị diễn ra, tiền vệ Lương Xuân Trường lại cho thấy những dấu hiệu vô cùng tích cực.

Vòng 10 Thai League 2019, Buriram United có cuộc tiếp đón Nakhon Ratchasima trên sân nhà. Đây là trận đấu mà cái tên Lương Xuân Trường bất ngờ xuất hiện trong đội hình xuất phát, và anh đã không làm HLV trưởng Bozidar Bandovic cùng các CĐV trên SVĐ Chang Arena phải thất vọng. Phút 21, Pedro Junior bị phạm lỗi, mang về một quả đá phạt cho Buriram. Từ khoảng cách 25 mét, Xuân Trường đã vẽ nên một đường cong hoàn hảo, mở tỉ số trận đấu. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Tuyên Quang kể từ khi chuyển tới thi đấu tại Thái Lan.

Chính xác là đã 70 ngày trôi qua, tiền vệ Lương Xuân Trường mới lại được trao cơ hội đá chính. Trong suốt quãng thời gian đó, các CĐV Việt Nam đã chờ đợi, hy vọng rồi lại thất vọng khi Xuân Trường luôn phải chịu làm kép phụ trên đất Thái Lan. Vị trí quen thuộc của Xuân Trường là băng ghế dự bị, và vài ba lần vào sân ít ỏi ở đấu trường AFC Champions League (và anh cũng chỉ được tung vào sân khi Buriram đã ở thế chân tường, hoặc là khi kết quả trận đấu đã được định đoạt).

Thực tế đó khiến người ta phải thắc mắc: Xuân Trường thực sự đang làm gì ở Thái Lan? Xét một cách công bằng, kể từ khi tạm chia tay HAGL, lối chơi của tiền vệ người Tuyên Quang cũng chưa có gì thay đổi. Thường được xếp đá thấp nhất trong hàng tiền vệ 3 người, Xuân Trường tỏ ra lạc lõng trong lối chơi chung của Buriram United. Có lẽ do những yêu cầu chiến thuật từ HLV trưởng mà anh hiếm khi dâng lên cao quá vòng tròn trung tâm, và hầu như cũng không tạo ra được sự kết nối mà người ta vẫn kỳ vọng với những đồng đội xung quanh. Mà thực ra, với vai trò của một tiền vệ lùi sâu, thời gian thi đấu mà Xuân Trường có được cũng là quá ít để thể hiện một điều gì đó đáng chú ý (tính đến trước vòng 10 Thai League, Xuân Trường mới ra sân tổng cộng 169 phút ở cả 2 đấu trường là Thai League và AFC Champions League).

Xuân Trường BuriramThế nhưng, tất cả đã xoay chuyển 180 độ sau 65 phút với Nakhon Ratchasima vừa qua. Vì một lý do nào đó, Xuân Trường bất ngờ được HLV Bozidar Bandovic xếp đá chính. Và tiền vệ người Việt Nam đã tận dụng rất tốt cơ hội này bằng cái cách mà anh vẫn thường làm ở HAGL trước đây: ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp. Cú sút phạt mẫu mực ấy không chỉ góp phần mang về 3 điểm trọn vẹn cho Buriram, mà nó còn cho thấy đôi chân của Xuân Trường vẫn còn rất "ngoan" và anh có thể đóng góp được nhiều hơn nữa cho đội ĐKVĐ Thai League.

Bàn thắng đầu tiên trên đất Thái chắc chắn sẽ giải tỏa tâm lý cho Xuân Trường. Nó chẳng khác nào một tia nắng hiếm hoi, lóe lên giữa bầu trời ảm đạm. Nhưng cũng từ đây, một câu hỏi khác sẽ được đặt ra, đó là Xuân Trường sẽ tiếp tục như thế nào trong những trận đấu sắp tới? Tiếp tục được trao cơ hội đá chính, hay lại quay về "làm bạn" với băng ghế dự bị?

Đợt tập trung cho King's Cup 2019 đang ngày một đến gần, và tất cả các cầu thủ chắc chắn đều mong muốn có được phong độ cao nhất và những màn thể hiện tốt nhất trong khoảng thời gian này. Xuân Trường cũng không phải ngoại lệ vì anh hiểu rằng, với tính cách của HLV Park Hang-seo, thật khó để ông đặt niềm tin vào một cầu thủ mới chỉ ra sân có 6 lần từ đầu mùa. Dĩ nhiên, việc Xuân Trường có được thi đấu hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào HLV trưởng của Buriram.

Xuân Trường BuriramMột bàn thắng ghi được không thể đảm bảo suất đá chính cho Xuân Trường, nhưng tốt hơn hết, ngay lúc này, anh cần phải tận dụng triệt để từng cơ hội dù là nhỏ nhất. Ở cái tuổi 24, độ tuổi không thể còn gọi là "cầu thủ trẻ" với bóng đá hiện đại, Xuân Trường cần những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa trong sự nghiệp của mình. Trước mắt, anh sẽ còn 4 trận đấu nữa để thể hiện trước khi ông Park công bố danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự King's Cup. 4 trận để có thêm những bàn thắng, những pha kiến tạo hay chí ít là màn trình diễn đủ sức thuyết phục để làm hài lòng ông thầy khó tính người Hàn Quốc.

>>> Lịch thi đấu King's Cup 2019 của ĐT Việt Nam

Ngày 5/6 tới, Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan trong trận "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á. Trận đấu đó sẽ diễn ra trên chính SVĐ Chang Arena - sân nhà của Buriram United nơi Xuân Trường đang thi đấu - và sẽ thật tuyệt vời nếu Xuân Trường góp mặt trong trận đấu đó, và chứng minh rằng anh vẫn đang phát triển từng ngày trên đất Thái Lan.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xuân trường lương xuân trường xuân trường buriram xuân trường ghi bàn buriram united thai league 2019 đt việt nam park hang-seo king's cup 2019 king's cup việt nam vs thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo