Quảng cáo

Văn Thanh công thủ toàn diện trước King's Cup 2019

Thứ hai, 13/05/2019 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Màn trình diễn ấn tượng của Vũ Văn Thanh trước Viettel, đã giúp anh ghi điểm với HLV Lee Young Jin - 'cánh tay phải' của HLV Park Hang Seo.

Nhằm chuẩn bị lực lượng cho ĐT Việt Nam tham dự King's Cup 2019 trên đất Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã cử một số trợ lý đi theo dõi các trận đấu tại vòng 9 V.League. Trong đó, 'cánh tay phải' Lee Young Jin đã có mặt để dự khán trận Viettel gặp HAGL trên sân Hàng Đẫy.

Ở trận cầu đinh vòng 9 V.League 2019, đội bóng phố Núi đã thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng 3-0 trước đội bóng quân đội. Trong đó, trợ lý Lee Young Jin cũng tìm được niềm vui riêng khi cậu học trò Vũ Văn Thanh trở lại ấn tượng.

HLV Lee Tae Hoon của HAGL đã không mạo hiểm sử dụng hậu vệ gốc Hải Dương ngay từ đầu, thay vào đó ông tung số 17 vào sân từ đầu hiệp 2. Để tạo bất ngờ cho Viettel, Văn Thanh đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc đẩy lên chơi như một tiền vệ cánh trái.

Ngay khi có mặt trên sân, Văn Thanh đã giúp hàng công HAGL liên tiếp uy hiếp cầu môn của Quàng Thế Tài với những cú sút xa hiểm hóc. Hậu vệ sinh năm 1996 cũng chính là người đã mở tỉ số của trận đấu với pha dứt điểm từ khoảng cách rất xa ở phút 58.

Không chỉ làm tốt trong vai trò tấn công, Văn Thanh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự. Sau khi Lê Văn Sơn được rút ra nghỉ, ông Lee Tae Hoon đã đưa Văn Thanh trở lại đá hậu vệ cánh phải. Ở vị trí sở trường, anh đã bắt chết mũi tấn công nguy hiểm Vũ Minh Tuấn của Viettel, qua đó giúp HAGL giữ sạch mảnh lưới.

Tấn công hay phòng ngự giỏi, Văn Thanh đang cho thấy sự trở lại của hậu vệ cánh phải số 1 Việt Nam. Ngay khi kết thúc trận đấu, HLV Lee Young Jin đã trực tiếp xuống sân chúc mừng và gửi lời động viên đến cầu thủ gốc Hải Dương.

Một số nguồn tin của Thể Thao 247 tiết lộ Văn Thanh là một trong số các cầu thủ HAGL có tên trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam. HLV Park Hang Seo muốn anh thi đấu tại King's Cup 2019 nhằm sớm ăn khớp với bộ khung chính của 'Rồng Vàng' trước giải đấu quan trọng là Vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Thanh Park Hang Seo HAGL 3-0 Viettel ĐT Việt Nam King Cup 2019 Lee Young Jin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo