Quảng cáo

Nhà báo Hàn Quốc lo ngại cho tương lai của Công Phượng ở Incheon

Thứ tư, 15/05/2019 13:51 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chia sẻ với Thể Thao 247, nhà báo Hong Jae-min cho biết vẫn còn rất khó để nói về cơ hội thi đấu của Công Phượng dưới thời HLV trưởng mới Yoo Sang-cheul.

Hôm qua (14/5), CLB Incheon United đã chính thức bổ nhiệm ông Yoo Sang-chul lên làm HLV trưởng của đội bóng. Ông sẽ thay cho HLV tạm quyền Lim Joong-yong và chính thức dẫn dắt Incheon từ trận đấu với Sangju Sangmu ở vòng 13 K-League.

Dù mới chuyển đến Incheon từ đầu mùa giải này nhưng đây đã là vị HLV trưởng thứ 3 mà tiền đạo Nguyễn Công Phượng làm việc cùng. Sau quãng thời gian đầu thất bại của HLV người Na Uy Jorn Andersen, ông Lim Joong-yong được giao trách nhiệm làm HLV tạm quyền. Tuy nhiên, những gì mà ông Lim mang lại cũng không sáng sủa hơn là bao. Chính vì thế, Incheon đã quyết định lựa chọn một HLV trưởng mới. Trao đổi với Thể Thao 247, nhà báo Hong Jae-min, người đang làm việc tại tạp chí 442 phiên bản Hàn Quốc, cho biết tương lai của Công Phượng ở Incheon vẫn là chủ đề rất khó nói vào lúc này.

"Quyết định đưa ông Yoo Sang-chul lên làm HLV trưởng dường như không được lòng các CĐV của Incheon. Vì ông này xưa nay chưa từng thành công trên cương vị huấn luyện. Mùa trước, ông ấy được bổ nhiệm dẫn dắt Jeonnam nhưng bị sa thải ngay lập tức khi đội bóng này xuống hạng. Đến khi chuyển sang làm HLV Daejon, ông này từng thử nghiệm lối đá ban bật nhỏ, kiểu tiki taka nhưng cũng không thành công.

Công PhượngÔng ấy ngày xưa là cầu thủ quan trọng của Hàn Quốc dự World Cup 2002. Là một trong những cầu thủ đa năng nhất lịch sử Hàn Quốc, ông ấy có thể chơi tất cả các vị trí trên sân trừ thủ môn. Chính vì vậy, HLV Yoo Sang-chul rất ưa thích những cầu thủ giàu thể lực, đa năng, có thể chơi được nhiều vị trí.

Khó có thể nói tương lai của Công Phượng Phượng dưới thời HLV mới này là như thế nào vì thực tế ông Yoo Sang-chul không có nhiều kinh nghiệm huấn luyện. Điểm tích cực nhất mà các học trò thích ở ông ấy là sự cởi mở và rất hiểu tâm lý cầu thủ. Tất cả những gì các cầu thủ Incheon nên cố gắng làm lúc này chỉ là chạy thật nhiều lên mà thôi".

Có thể nói, Incheon United đang mạo hiểm với chính tương lai đội bóng khi bổ nhiệm ông Yoo Sang-chul làm HLV trưởng. Còn với riêng Công Phượng, những khó khăn càng đến nhiều hơn với tiền đạo của ĐT Việt Nam khi với tư cách là một tân binh, anh vừa phải liên tục thay đổi để phù hợp với các triết lý chơi bóng khác nhau, lại vừa ít khi được trao cơ hội thi đấu.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn công phượng công phượng incheon incheon united kleague 2019 incheon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT