Quảng cáo

HLV Park chọn ai thay thế Duy Mạnh ở Kings Cup 2019?

Thứ tư, 15/05/2019 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ không kịp bình phục chấn thương trước ngày đội tuyển Việt Nam lên đường dự King’s Cup 2019. Vậy HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai?

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị lên đường sang Thái Lan tham dự Cúp Nhà vua (Kings Cup 2019). Khi những nỗi lo về hàng công, hàng tiền vệ còn chưa được giải đáp, HLV Park Hang-seo lại đón thêm một tin không vui đến từ hàng thủ.

Đó là trường hợp của Đỗ Duy Mạnh. Trung vệ sinh năm 1996 đã dính chấn thương trong trong một trận đấu V.League hôm 11/5. Các bác sĩ CLB Hà Nội cũng tiết lộ Duy Mạnh bị mẻ xương mác, phù tủy xương sên và cần ít nhất 3 tuần để hồi phục.

do duy manh chan thuong

Đây là lúc HLV Park Hang-seo và các cộng sự nên cân nhắc tìm kiếm người thay thế trung vệ quan trọng này. Lần đầu tiên sau U23 châu Á, ASIAD 2018, AFF Cup và Asian Cup 2019, Đỗ Duy Mạnh đang có nguy cơ không thể tham dự cùng các đội tuyển của HLV Park Hang-seo.

Lần gần nhất là Asian Cup 2019, Duy Mạnh là một trong ba hạt nhân chủ chốt nơi hàng phòng ngự. Đó là bộ ba Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh. Khi không có Duy Mạnh, phương án ổn định và an toàn nhất với nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ là Ngọc Hải - Đình Trọng - Tiến Dũng. Trong đó, Ngọc Hải sẽ thay thế vị trí của Duy Mạnh trong vai trò trung vệ dập.

bui tien dung

Một số phương án khả thi với thầy Park đó là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh hay Nguyễn Thành Chung. Cả hai cầu thủ này từng được triệu tập lên tuyển trước thềm Asian Cup 2019, và gần đây nhất, đây lại là hai nhân tố quan trọng nơi hàng thủ giúp U23 Việt Nam giành vé vào thẳng Vòng chung kết U23 châu Á 2020 mà không thể thủng lưới một bàn nào tại Vòng loại.

Tất nhiên, vẫn sẽ có khả năng HLV Park Hang-seo triệu tập Đỗ Duy Mạnh và chờ cầu thủ này phục hồi trước giờ chót. Thế nhưng dù sao đây cũng là một phương án mang tính mạo hiểm nên không ngoại trừ khả năng chiến lược gia người Hàn sẽ chuẩn bị phương án 'B' như một nét đặc trưng trong cách làm việc của thầy Park Hang-seo.

Kings Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh từ 5/6 nơi đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu đội tuyển Thái Lan ở lượt đầu ra quân. Trước đó, HLV Park Hang-seo sẽ công bố bản danh sách chính thức và ĐTVN sẽ hội quân trước ngày 1/6.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đỗ duy mạnh park hang seo đội tuyển việt nam kings cup 2019 duy mạnh chấn thương quế ngọc hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT