Quảng cáo

ĐT Việt Nam đối mặt với nỗi lo lớn từ hàng thủ đang 'rạn nứt'

Thứ ba, 14/05/2019 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hàng phòng ngự là đòn bẩy cho những thành công của HLV Park thì giờ đây đang gặp vô số vấn đề cần tìm cách giải quyết.

Thành công của ĐT Việt Nam đến từ hàng thủ vững chắc mà ông Park đã gây dựng trong hơn một năm qua. Bộ 3 Duy Mạnh-Đình Trọng-Ngọc Hải là sự bổ sung tuyệt vời từ kinh nghiệm đến kỹ năng chơi bóng của từng cá nhân. Ngoài ra trên băng ghế dự bị còn có những siêu dự như Tiến Dũng (Viettel).

Thế nhưng ở vòng đấu vừa qua và những vòng đấu gần đây, các cá nhân trụ cột trong hàng thủ ấy đang bộc lộ những vấn đề. Từ đầu mùa giải tới giờ, số phút thi đấu của Quế Ngọc Hải thì ít mà thời gian ngồi thụ án treo giò thì nhiều.

Trải qua 9 vòng đấu, Quế Ngọc Hải thi đấu 4 trận và kết quả thực sự tồi tệ. Viettel thua tới 3trận, hòa một và không có nổi một chiến thắng. Điều gì khiến Quế Ngọc Hải chơi tệ đến vậy, liệu có phải Viettel là một tân binh nên một mình Quế Ngọc Hải không thể gồng gánh? Rõ ràng là không, trong đội hình Viettel có Hoàng Đức, Minh Tuấn, Việt Anh,... là những tuyển thủ quốc gia. Họ còn có các ngoại binh nữa. Vấn đề của Quế Ngọc Hải ở sự tập trung khi sau trận đấu với SLNA, HLV Lee Heung Sil cảnh tỉnh anh cần biết vượt qua sự quan tâm thái quá từ dư luận để thể hiện được vai trò thủ lĩnh.

Nhưng ở vòng đấu vừa rồi, Ngọc Hải và cả Tiến Dũng có một trận đấu tồi tệ. Để HAGL ghi 3 bàn trên sân nhà là một điều khó chấp nhận. Sau trận ông Lee Heung Sil ngầm chỉ trích: "Hàng thủ của chúng tôi đã chơi không tốt. Chúng tôi có nhiều cầu thủ tốt ở hàng thủ những họ đã không hoàn thành nhiệm vụ".

Với đà này, thật sự khó xử cho HLV Park về cách sử dụng Quế Ngọc Hải. Chính anh mới có thể tự đi tìm lời giải đáp cho vấn đề của chính mình.

Ngọc Hải thường có vấn đề về phong độ nhưng những cầu thủ tưởng như rất ổn định là Duy Mạnh và Đình Trọng cũng không còn giữ được điều đó. Minh chứng là trong 2 trận đấu gần đây nhất, Hà Nội liên tục để mất điểm.

Hà Nội để thủng lưới tới 6 bàn sau hai trận. Duy Mạnh đã cày ải liên tục trong hơn 1 năm qua và thể lực thực sự là điều đáng lo ngại. Và sự lo ngại ấy đã biến thành sự thật khi anh dính chấn thương đầu gối, một chấn thương cũ của cầu thủ này. Duy Mạnh có thể mất 1 tháng để bình phục và ông Park đang hết sức lo lắng khi mất anh ở King's Cup.

Trong khi đó, Đình Trọng vốn nổi tiếng với lối chơi đầu óc thì anh lại đánh mất những điều đấy trong cả hai trận vừa qua. Bàn thua thứ hai ở trận Bình Dương và 2 bàn thua ở trận Thanh Hóa khiến cầu thủ này thất vọng về màn trình diễn của bản thân. Đỉnh điểm chính là thẻ đỏ khi anh kéo ngã Rimario thô thiển nhằm khắc phục sai lầm do chính anh gây ra trước đó.

Với phong độ nghèo nàn của các trụ cột, ông Park đang đau đầu với vấn đề ở hàng thủ. Hàng thủ chắc chắn đã tạo tiền đề làm nên thành công của bóng Việt Nam. Khi nó không còn sự chắc chắn ấy nữa, ông Park phải sớm tìm ra lời giải khi King's Cup đã tới gần. Giải đấu mà ý nghĩa của nó quyết định rất lớn cho cơ hội của Việt Nam ở vòng loại World Cup sắp tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Duy Mạnh Đình Trọng Quế Ngọc Hải Tiến Dũng hàng thủ ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT