Quảng cáo

Cơ hội nào cho Công Phượng khi Incheon thay HLV mới?

Thứ ba, 14/05/2019 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kiên nhẫn, luyện tập chăm chỉ và tận dụng triệt để mọi cơ hội được vào sân thi đấu, đó chính là những gì Công Phượng tiếp tục phải làm.

Mới đây, trang chủ của CLB Incheon United đã đưa thông tin chính thức về việc ký hợp đồng với HLV Yoo Sang-chul. Với các CĐV Việt Nam, có lẽ cũng chẳng mấy ai quan tâm đến tình hình của một đội bóng đang vật lộn ở đáy BXH K-Leauge nếu đó không phải là CLB mà Công Phượng đang khoác áo. Chính vì thế, khi thông tin về việc Incheon thay HLV mới xuất hiện, câu hỏi đầu tiên mà chúng ta đặt ra sẽ là: Công Phượng liệu sẽ có cơ hội dưới thời ông Yoo Sang-chul?

HLV Yoo Sang-chul sinh ngày 18 tháng 10 năm 1971. Ông là trụ cột của ĐTQG Hàn Quốc trong thời của mình và được nhận xét là một trong những tiền vệ toàn diện và có sức ảnh hưởng lớn nhất thời bấy giờ. Khi còn thi đấu, HLV Yoo Sang-chul được đánh giá cao nhờ lối chơi mạnh mẽ và khả năng công thủ toàn diện. Màn trình diễn ấn tượng của ông ở World Cup 1998 (ghi bàn vào lưới Bỉ và Ba Lan) đã giúp Yoo Sang-chul nhận được lời mời thử việc từ Barcelona, tuy nhiên ông đã không thể hiện thực hóa được giấc mơ châu Âu khi CLB chủ quản là Ulsan Hyundai đã đồng ý với bản hợp đồng chuyển nhượng ông sang Yokohama F. Marinos của Nhật Bản.

HLV IncheonDù có một sự nghiệp thi đấu lừng lẫy nhưng khi chuyển sang nghiệp huấn luyện, HLV Yoo Sang-chul lại không đạt được nhiều thành tích đáng kể. Ông từng khởi đầu khá ấn tượng khi giúp đội bóng Daejeon Citizen trụ hạng tại K-League năm 2011 nhưng lại khá "lận đận" ở những đội bóng sau này. CLB gần nhất mà ông Yoo Sang-chul dẫn dắt là Jeonnam Dragons hiện đang đứng áp chót ở giải hạng 2 Hàn Quốc. Dưới thời HLV này, Jeonnam Dragons là đội ghi ít bàn thắng nhất và cũng để thủng lưới nhiều nhất.

Với những thống kê như vậy, không nhiều người dám tin rằng Incheon sẽ khởi sắc sau khi thay tướng. Và những khó khăn chắc chắn cũng sẽ đến với Công Phượng - một tân binh của đội bóng nhưng đã trải qua 3 đời HLV khi mà mùa giải mới đi qua 1 nửa chặng đường. Dưới thời HLV Andersen, Công Phượng là một phương án dự bị chiến lược. Anh luôn được chiến lược gia người Na Uy tính đến mỗi khi ông cần những sự thay đổi trên hàng công. Đến khi HLV Lim Joong-yong lên nắm quyền, Công Phượng còn đánh mất vị trí trong đội hình chính thức. Anh thậm chí còn bị chỉ trích vì thiếu sự nỗ lực trong các buổi tập.

Công PhượngXuất thân là một tiền vệ có xu hướng tấn công, người ta có thể chờ đợi những nét tươi sáng hơn trong lối chơi của Incheon khi được dẫn dắt bởi HLV Yoo Sang-chul. Xét trên mặt bằng chung ở CLB, kỹ năng và trình độ của Công Phượng hoàn toàn có thể giúp anh có một suất đá chính. Tuy nhiên, với tư cách là một HLV mới, ông Yoo chắc chắn sẽ phải xây dựng đội bóng dựa trên các trụ cột (như Nam Jun-jae hay Stefan Mugosa), và đó chính là bất lợi của Công Phượng. Anh chỉ là một tân binh, cũng chưa đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Ngay cả khi có được lòng các CĐV Incheon thì cơ hội để Công Phượng chiếm được 1 suất trong đội hình xuất phát cũng là không cao.

Công PhượngCó lẽ, Công Phượng sẽ tiếp tục phải chấp nhận với một vai trò dự bị ở Incheon. Giữ được sự kiên nhẫn, luyện tập chăm chỉ và tận dụng triệt để mọi cơ hội được vào sân thi đấu, đó chính là những gì Công Phượng tiếp tục phải làm trong thời gian tới. Về thực lực, có thể khẳng định Công Phượng không thua kém bất kỳ một cá nhân ở Incheon (ngay cả các chuyên gia Hàn Quốc cũng thừa nhận điều này), nhưng để nổi bật lên ở một môi trường bóng đá hàng đầu như ở Hàn Quốc, Công Phượng thực sự còn phải tiến bộ để xuất sắc hơn thời điểm hiện tại nhiều

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nguyễn công phượng công phượng incheon incheon united k league 2019 incheon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo