Quảng cáo

Việt Nam cần dè chừng 5 cầu thủ đặc biệt nguy hiểm của Thái Lan

Thứ tư, 15/05/2019 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển Việt Nam cần hết sức dè chừng với 5 ngôi sao đặc biệt nguy hiểm trong đội hình của Thái Lan tại King's Cup 2019 sắp tới.

>>> VIDEO: Chung kết King's Cup 2006: Thái Lan 3-1 Việt Nam

Chanathip Songkrasin

Cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” là mối nguy hiểm lớn nhất đối với hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Chanathip được giới chuyên môn nhận định là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá xứ sở Chùa Vàng ở thời điểm hiện tại. Những thành tích mà Chanathip mang về cho Thái Lan có thể kể đến như giúp Olympic Thái Lan vào bán kết Asiad 2014, giúp U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013 và 2015, cũng như đưa đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 và 2016.

Nếu Quang Hải quan trọng với đội tuyển Việt Nam như thế nào thì tầm ảnh hưởng của Chanathip với đội tuyển Thái Lan cũng y như vậy. Cầu thủ này sở hữu kỹ thuật cá nhân cực tốt, có tốc độ và nhãn quan chiến thuật cũng như độ quái trong lối chơi.

Minh chứng rõ ràng nhất đó là sức mạnh của Thái Lan khi có và không có Chanathip là khác hẳn nhau. Tại AFF Cup 2018, Thái Lan thi đấu rời rạc và thiếu gắn kết. Họ phải nhận trận thua trước Malaysia và lỡ hẹn đối đầu với Việt Nam tại chung kết. Trong khi đó, khi Chanathip cùng đội tuyển Thái Lan tham dự Asian Cup 2019, họ trở thành một kẻ địch đáng gờm và đã xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng.

Rõ ràng những trung vệ của đội tuyển Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng phải đặc biệt lưu ý đến Chanathip, cầu thủ có tố chất ngôi sao và đủ khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu chỉ với 1 tình huống.

đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo, King's Cup 2019

Teerasil Dangda

Teerasil Dangda từng lọt vào top 10 cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á trong năm 2018. Anh là cầu thủ giàu kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao nhất của bóng đá Thái Lan vào lúc này khi từng thi đấu ở Tây Ban Nha trong màu áo Almeria và Grasshoppers ở Thuỵ Sỹ. Teerasil Dangda thậm chí còn được Manchester City ký hợp đồng trong một mùa giải vào năm 2007-08.

Ở thời điểm hiện tại, Teerasil Dangda đang khoác áo CLB Muangthong United, là đồng đội của thủ môn Đặng Văn Lâm. Cầu thủ này là cái tên không còn xa lạ khi đã nhiều lần gieo sầu cho bóng đá Việt Nam. Tại King’s Cup 2019 sắp tới, Teerasil Dangda sẽ tiếp tục là người được trao chiếc băng đội trưởng và dẫn dắt đội bóng xứ sở Chùa Vàng chinh phục chiếc cúp King’s Cup.

đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo, King's Cup 2019

Theerathon Bunmathan

Cầu thủ này từng là trụ cột quan trọng trong đội hình của Vissel Kobe tại giải J-League 1. Theerathon từng lập kỷ lục 21 lần rê bóng qua người đối phương thành công, đạt tỷ lệ tuyệt đối 100% tại một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao như Nhật Bản. Bên cạnh đó, hậu vệ cánh trái này cũng tung ra 971 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 80,2% ở mùa giải trước. Những con số đó là minh chứng cụ thể nhất cho những hiểm nguy mà Theerathon có thể mang đến cho đội tuyển Việt Nam.

Tại King’s Cup lần này, các CĐV sẽ được chứng kiến màn so tài hết sức thú vị bên hành lang cánh của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Theerathon nhiều khả năng sẽ đụng độ Văn Thanh và đây hứa hẹn là một cuộc chiến không khoan nhượng.

đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo, King's Cup 2019

Thitipan Puangchan

Thêm một cầu thủ Thái Lan nữa đang chơi bóng tại J-League và cũng rất nguy hiểm trong đội hình của “những chú Voi chiến”. Anh đang khoác áo CLB Oita Trinita và là một trong những trụ cột quan trọng của đội bóng này. Thitipan từng giành chức vô địch Giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á cùng U19 Thái Lan. Anh cũng để lại dấu ấn với cú đúp trong trận đấu gặp đội tuyển Li Băng ở vòng loại Cúp bóng đá châu Á 2015, với đỉnh cao là chức vô địch SEA Games 2015 cùng U23 Thái Lan.

Hàng loạt những thành tích đồ sộ với một cầu thủ sinh năm 1993 như Thitipan đã chứng minh tài năng của cầu thủ này. Để có thể ngăn chặn những pha lên bóng của Thái Lan, những tiền vệ trung tâm của Việt Nam cần hết sức cảnh giác với Thitipan. Cầu thủ này là người có khả năng phân phối bóng tốt nhất ở hàng tiền vệ của đội bóng xứ sở Chùa Vàng.

đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo, King's Cup 2019

Tristan Do

Một cầu thủ gốc Việt nhưng lại có thể đem đến mối nguy rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại King’s Cup 2019. Tristan Do sinh năm 1993 có ông bà nội là người Việt Nam. Cầu thủ này từng được đào tạo ở học viện bóng đá của CLB Strasbourg danh tiếng tại Pháp. Năm 2011, anh khoác áo cho CLB Lorient của Pháp, sau đó đầu quân cho CLB Gazélec Ajaccio. Phải đến tháng 9 năm 2015, lần đầu tiên Tristan Do mới được HLV Kiatisak triệu tập lên đội tuyển U23 Thái Lan. Cầu thủ này từng toả sáng rực rỡ tại vòng loại World Cup 2018, điển hình như trong trận đấu gặp Iraq và Úc.

Tristan Do đã góp công lớn giúp Thái Lan lọt vào vòng knock out tại Asian Cup 2019. Rõ ràng, tốc độ và nền tảng thể lực dồi dào của cầu thủ này là một trong những mối đe doạ nguy hiểm đến hàng thủ của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup.

đội tuyển Thái Lan, đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo, King's Cup 2019

>>> Xem thêm: Những cầu thủ chắc suất dự King's Cup 2019

>>> Xem thêm: Xuân Mạnh giúp HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển Thái Lan đội tuyển Việt Nam HLV Park Hang Seo King's Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT