Quảng cáo

Bầu Đệ tiết lộ lý do khiến HLV Đức Thắng bất ngờ từ chức

Thứ hai, 01/07/2019 15:07 PM (GMT+7)
A A+

Theo chủ tịch Nguyễn Văn Đệ, sự bất đồng trong cách quản lý đội bóng chính là nguyên nhân khiến HLV Nguyễn Đức Thắng phải ra đi

Cách đây chưa lâu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã bất ngờ nói lời chia tay với CLB Thanh Hóa sau 1 năm gắn bó. Đây là thực sự là thông tin khiến tất cả phải sững sờ, nhất là khi đội bóng xứ Thanh đã vượt qua được giai đoạn khủng hoàng hồi đầu mùa giải và bắt đầu đi vào ổn định.

Ở vòng 1/8 Cúp Quốc Gia vừa qua, Thanh Hóa đã để thua ngay trên sân nhà trước Hải Phòng với tỉ số 1-2. Thế nhưng, theo những phát biểu mới đây của vị chủ tịch CLB này là ông Nguyễn Văn Đệ, thất bại đó không phải là nguyên nhân dẫn đến cuộc chia tay giữa Thanh Hóa và HLV Nguyễn Đức Thắng.

Ông Đệ cho biết, chính sự bất đồng quan điểm trong cách quản lý đội bóng mới là lý do HLV Đức Thắng nộp đơn xin từ chức: "Khi tôi quay lại CLB, tôi đã giao cho Thắng chỉ tiêu lọt vào top 5 giữa mùa và Thắng đã làm được điều đó. Tôi xin cảm ơn Thắng và nói thật đến thời điểm này, tôi không hề ghét bỏ mà vẫn 'yêu' Thắng. Nhưng cuộc vui nào cũng có hồi kết thúc nếu người trong cuộc không còn giữ được mối quan hệ khăng khít nữa. Tôi có những nguyên tắc riêng của mình mà Thắng không đồng ý. Với tôi, trong một tập thể thì từ chủ tịch CLB đến HLV trưởng không được độc quyền mà cần có sự tương hỗ lẫn nhau".

Đức Thắng

Chủ tịch của CLB Thanh Hóa nói thêm: "Tôi đề ra những nguyên tắc để phù hợp với xu thế phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi cần giám sát về nhiều công việc quan trọng của đội bóng. Từ chiến thuật, cách bày binh bố trận, cách dùng người, mua cầu thủ. Thắng cần phải báo cáo tôi. Để tôi còn báo cáo Hội đồng quản trị. Ví dụ như về chuyện mua cầu thủ, giá bao nhiêu. Sự giám sát cũng chỉ là làm đội bóng mạnh lên. Thắng là một HLV giỏi, có đạo đức tốt. Nhưng tôi và Thắng không có được sự thống nhất".

Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa đã có một sự khởi đầu hết sức chậm chạp. Sau khi mất đi nhà tài trợ FLC, đội bóng xứ Thanh ngay lập tức rơi vào khủng hoảng về tài chính. Và phải đến khi bầu Đệ trở lại, Thanh Hóa mới tìm thấy sự ổn định và dần dần thăng tiến trên BXH V-League. Trong khoảng thời gian khó khăn đó, vai trò của HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn luôn được đề cao. Vì vậy, sự ra đi của ông khiến nhiều CĐV Thanh Hóa vô cùng tiếc nuối.

Sau khi HLV Nguyễn Đức Thắng từ chức, người được lựa chọn thay thế là HLV Vũ Quang Bảo. Ông sẽ tạm dẫn dắt Thanh Hóa trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay, trước khi ký một hợp đồng dài hạn.
Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv nguyễn đức thắng thanh hóa fc bầu đệ vleague 2019 hlv đức thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT