Quảng cáo

Công Phượng sẽ là đồng đội với cầu thủ từng đối đầu ở Asian Cup 2019

Thứ hai, 01/07/2019 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Nếu chuyển tới khoác áo Sint-Truiden, Công Phượng sẽ được thi đấu cho một trong những đội bóng lâu đời của giải VĐQG Bỉ.

Mới đây, tờ báo Sponichi của Nhật Bản đã khẳng định CLB Sint-Truiden hiện đang chơi ở giải VĐQG Bỉ đã có được chữ ký của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Thông tin này hoàn toàn phù hợp với phát biểu trước đó của lãnh đạo HAGL khi cho biết Công Phượng sẽ chuyển tới châu Âu thi đấu trong vòng 1 năm. Được biết, thương vụ này sẽ sớm được công bố chính thức ở Việt Nam và nếu chuyển tới Sint-Truiden, Công Phượng sẽ được thi đấu cho một trong những đội bóng lâu đời của vương quốc Bỉ.

Sint-Truiden (có tên viết tắt là STVV) là CLB bóng đá của thành phố Sint-Truiden thuộc vùng Limburg của Bỉ. Đội bóng này được thành lập vào năm 1924. Màu sắc truyền thống của Sint-Truiden là vàng và xanh dương. Điều này cũng giải thích cho biệt danh "Chim hoàng yến" của đội bóng này. Sint-Truiden có sân nhà là Stayen - một SVĐ có sức chứa tương đối khiêm tốn với chỉ 14,600 chỗ ngồi.

Sint Truiden

Hiện tại, HLV trưởng của Sint-Truiden là chiến lược gia người Bỉ Marc Brys. Mùa giải 2019/2020 sẽ là năm thứ 2 ông làm việc ở Sint-Truiden. Trong lịch sử của mình, Sint-Truiden là cái tên quen thuộc của giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, đội bóng này thường chỉ nằm ở nhóm giữa của BXH chứ ít khi chen chân được vào nhóm cạnh tranh chức vô địch.

Sint-Truiden là CLB đang thuộc sự quản lý của một công ty của Nhật Bản có tên là DMM.com. Chính vì vậy, dễ hiểu khi trong thành phần đội bóng này có khá nhiều những tuyển thủ của đất nước mặt trời mọc. Ở mùa giải vừa qua, có tới 6 cầu thủ Nhật Bản thường xuyên có tên trong danh sách đăng ký của Sint Truiden là Takehiro Tomiyasu, Daichi Kamada, Kosuke Kinoshita, Yuta Koike, Takahiro Sekine và Wataru Endo.

Sint Truiden

Cũng chính vì thuộc sự sở hữu của công ty Nhật Bản nên Sint-Truiden được biết đến rất nhiều ở quốc gia này. Không những thế, Sint-Truiden còn muốn mở rộng thêm thị trường, cũng như khai thác thêm những tài năng bóng đá ở châu Á. Chính vì vậy, tiền đạo Công Phượng của Việt Nam đã trở thành mục tiêu của đội bóng Bỉ.

Theo ước tính của trang Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Sint-Truiden là 27.5 triệu Euro, trong đó, cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất chính là trung vệ người Nhật Bản Takehiro Tomiyasu. Cầu thủ này có giá 9 triệu Euro, và đây cũng là người mà Công Phượng đã đối đầu ở Asian Cup 2019 vừa qua khi ĐT Việt Nam chạm trán Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Sint TruidenNếu chuyển tới Sint-Truiden, Công Phượng sẽ có cơ hội được chơi bóng ở một trong những giải đấu được đánh giá là tốt nhất ở châu Âu trong việc phát triển tài năng cầu thủ. Rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới hiện tại như Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku, Vincent Kompany hay Dries Mertens đều đã có sự khởi đầu trong màu áo các CLB của Bỉ.

Dù vậy, cạnh tranh được một vị trí trong đội hình của Sint-Truiden cũng không phải là điều đơn giản, nhất là ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như ở châu Âu. Công Phượng sẽ phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ tài năng khác trên hàng công như Jordan Botaka, Duckens Nazon hay Kosuke Kinoshita. Để "nỗi thất vọng Incheon" không lặp lại thêm một lần nữa, Công Phượng chắc chắn sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều.

Công Phượng

Một điều thú vị khác nữa về Sint-Truiden khi đây chính là CLB mà HLV Alfred Riedl, cựu HLV trưởng của ĐT Việt Nam, từng khoác áo khi còn là một cầu thủ trẻ. Trong gần 3 năm ở Sint-Truiden, ông có 56 lần ra sân và ghi được 33 bàn thắng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng công phượng sang pháp công phượng sang pháp thi đấu hagl sint truiden Bỉ công phượng sang châu âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo