Quảng cáo

Báo Hàn: "Cầu thủ Việt kiều sẽ giúp ĐTVN mạnh lên trông thấy"

Thứ tư, 08/05/2019 06:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Yonhaps cho biết việc ông Park có kế hoạch triệu tập các cầu thủ Việt kiều sẽ giúp sức mạnh của ĐT Việt Nam tăng lên đáng kể.

VIDEO: Màn "ra mắt" HLV Park Hang-seo của Alexander Đặng (nguồn: Thanh niên)

Trong thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam đã trở nên sôi động hơn khi HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam (VFF) có những động thái để tận dụng nguồn cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại nước ngoài. Trong cuộc họp diễn ra vào đầu tháng 5, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông đã chuẩn bị sẵn những kế hoạch dành cho những cầu thủ Việt kiều, và VFF cũng đã tạo điều kiện cho ông Park được trực tiếp đánh giá tài năng của các cầu thủ này.

Việc ĐT Việt Nam lên kế hoạch triệu tập các cầu thủ Việt kiều về cống hiến cho ĐTQG đã nhận được sự chú ý của truyền thông quốc tế. Mới đây, tờ Yonhaps của Hàn Quốc đã nhận định việc có thêm các cầu thủ Việt kiều trong đội hình sẽ giúp sức mạnh của ĐT Việt Nam được gia tăng đáng kể và đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ trở thành một đối thủ không hề đơn giản ở vòng loại World Cup 2022.

"Để gia tăng tối đa sức mạnh cho ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có kế hoạch để triệu tập các cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở châu Âu. Việc đưa thêm những nhân tố này ngay trước thềm vòng loại World Cup 2022 sẽ gia tăng tính cạnh tranh cho ĐTQG Việt Nam và giúp họ mạnh lên đáng kể.

Sau thành công của Đặng Văn Lâm, nhiều cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng ở nước ngoài đều muốn được trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam. Ông Park đã có một chuyến đi công tác châu Âu để trực tiếp đánh giá tài năng của các cầu thủ và 2 cái tên được ông chú ý nhất chính là thủ môn Philip Nguyễn và tiền đạo Alexander Đặng. Alexander Đặng có vẻ là cầu thủ có cơ hội được triệu tập cao hơn khi anh đang đóng vai trò quan trọng trong CLB ở Na Uy và cũng chính là người được ông Park đến dự khán một trận đấu".

Nếu tận dụng được triệt để nguồn cầu thủ Việt kiều, sức mạnh của ĐTQG Việt Nam chắc chắn sẽ tăng lên như cái cách mà bóng đá Philippines hay Indonesia đã từng làm. Nhưng trên thực tế, dù đã trực tiếp sang Na Uy "xem giò" Alexander Đặng nhưng dường như HLV Park Hang-seo chưa thực sự hài lòng với những gì tiền đạo này thể hiện. Có nguồn tin cho rằng, sau khi trở về từ chuyến công tác châu Âu, ông Park đã đưa Alexander Đặng vào diện "cần phải theo dõi thêm". Điều này cũng đồng nghĩa với việc tiền đạo người Na Uy gốc Việt khó có cơ hội được triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019 (giải đấu sẽ diễn ra ở Thái Lan bắt đầu từ 5/6 tới).

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Park Hang-seo Alexander Đặng Alex Dang Alexander Dang King's Cup 2019 ĐT Thái Lan Việt Nam vs Thái Lan cầu thủ Việt kiều cầu thủ gốc Việt vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT