Quảng cáo

Kịch bản nào cho Hà Nội và Bình Dương lọt vào bán kết AFC Cup?

Thứ tư, 15/05/2019 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù cùng xếp thứ 2 ở các bảng đấu của mình nhưng Hà Nội FC và Becamex Bình Dương vẫn sáng cửa đi tiếp nếu nỗ lực hết sức ở lượt trận cuối.

Vòng bảng AFC Cup sẽ chọn các đại diện vượt qua vòng bảng theo khu vực. 3 bảng đấu F, G và H là các bảng đại diện của khu vực ASEAN. AFC sẽ lấy 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng xuất sắc nhất để thi đấu vòng bán kết.

Hiện tại trên BXH, Hà Nội FC và Becamex Bình Dương có cùng 10 điểm và xếp thứ hai ở các bảng F và G. Trong khi đó đội xếp thứ hai bảng H là Home United có 10 điểm và hệ số -2 (tuy nhiên đã chơi đủ 6 trận). Các đại diện của Việt Nam hoàn toàn có quyền tự quyết cho chiếc vé đi tiếp nếu xảy ra các trường hợp dưới đây.

Cục diện ở 3 bảng đấu trước lượt cuối

Cả Hà Nội FC và Becamex Bình Dương cùng đi tiếp

Để xảy ra trường hợp này, hai đội bóng cùng phải thắng ở lượt trận cuối. Khi đó, Hà Nội nghiễm nhiên giành ngôi nhất bảng, còn Bình Dương tranh suất thứ hai tốt nhất với Tampines Rover.

Hiệu số của Bình Dương là +7 còn Tampines là +9, nhưng Tampines hơn về số bàn thắng ghi được nên Bình Dương cần ít nhất một chiến thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên trong khi Hà Nội đánh bại Tampines trên sân Hàng Đẫy.

Nhiệm vụ với Bình Dương sẽ dễ dàng hơn nếu Hà Nội ghi vào lưới Tampines Rover từ 2 bàn trở lên, lúc đó đoàn quân Nguyễn Thanh Sơn chỉ cần thắng là chắc chắn đi tiếp.

Hà Nội đi tiếp, Bình Dương bị loại

Nếu Bình Dương để thua còn Hà Nội giành ít nhất một trận hòa, đồng thời Kaya không thể tạo nên chiến thắng cách biệt từ 9 bàn trở lên, đội bóng thủ đô sẽ giành vé đi tiếp. Thậm chí Hà Nội cùng thua và Kaya không thắng thì Hà Nội vẫn có vé đi tiếp.

Hà Nội bị loại, Bình Dương đi tiếp

Hà Nội thua ở lượt trận cuối trong khi Bình Dương chỉ cần có điểm trước Ceres Negros thì đội bóng đất Thủ giành vé thứ hai xuất sắc nhất. Hoặc Hà Nội bị Tampines Rover cầm chân trong khi Bình Dương đánh bại Ceres Negros.

Cả hai bị loại khi nào?

Trường hợp này rất khó xảy ra nhưng vẫn phải kể đến. Hiện tại Home United đang có 10 điểm và hiệu số -2, còn Hà Nội và Bình Dương có từng ấy điểm nhưng hệ số lần lượt là +16 và +7. Vậy thì cả hai đại diện của Việt Nam phải thua cực đậm để hệ số từ -3 trở xuống mới bị loại.

Với những trường hợp nêu trên, gần như đã có ít nhất 1 đại diện của Việt Nam đi tiếp. Trường hợp cả Hà Nội và Bình Dương cùng đi tiếp cũng rất cao nếu Hà Nội ghi thật nhiều bàn thắng để Becamex Bình Dương dễ thở hơn trong chuyến làm khách ở Philippines của Ceres Negros.

AFC Cup là một trong những giải đấu có thể thức phực tạp nhất thế giới. Các đội bóng sẽ được xếp theo khu vực để tiện di chuyển. Nếu Hà Nội FC và Bình Dương tiến đến vòng bán kết khu vực ASEAN và sau đó tìm được nhà vô địch của khu vực này, thì đội bóng đó sẽ vào tranh bán kết liên khu vực với 3 đại diện của các khu vực Đông Bắc Á, Nam Á và Trung Á (tức là tranh bán kết liên khu vực với 3 đội đứng đầu các bảng D, E và I). 2 đội thắng ở bán kết liên khu vực sẽ vào đá trận chung kết liên khu vực, đội thắng trong trận chung kết này mới được đá trận chung kết toàn giải với một đại diện của Tây Á thuộc nhánh đấu khác.

Ở nhánh đấu Tây Á cũng có 3 bảng (A,B và C). 3 đội đứng đầu sẽ vào chơi trận bán kết liên khu vực, 3 đội xếp thứ hai sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tìm ra đội đứng đầu để đá vòng bán kết liên khu vực với 3 đội đầu bảng A,B và C phía trên. Từ đây tìm ra nhà đội thắng ở chung kết liên khu vực và thi đấu chung kết toàn giải với đại diện của nhánh Đông Nam Á, Nam Á, Trung Á và Đông Bắc Á.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC Becamex Bình Dương AFC Cup cục diện bảng đấu AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT