Quảng cáo

Hà Nội và Bình Dương tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết AFC Cup

Thứ ba, 16/04/2019 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai đại diện của Việt Nam là Hà Nội và Bình Dương vẫn tràn đầy cơ hội lọt vào bán kết AFC Cup. Tuy nhiên họ có muốn điều đó hay không lại là một câu chuyện khác.

Chiều ngày 16/4, Becamex Bình Dương đang chuẩn bị cho lượt trận thứ 4 tại bảng G trong khuôn khổ AFC Cup. Đối thủ của họ là Shan United, đội bóng đến từ Myanmar từng để thua trước đại diện Việt Nam với tỉ số 1-2 trong trận đấu lượt đi.

Còn chiều mai, Hà Nội FC cũng sẽ bước vào cuộc đối đầu với một đại diện khác của Myanmar là Yangon United. Khác với Bình Dương, Hà Nội đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trong trận đấu lượt đi ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Để nuôi hy vọng đi tiếp, nhiệm vụ của đội bóng thủ đô đó là một chiến thắng trên chính sân vận động đối thủ.

V-League, AFC Cup, Bình Dương, Hà Nội, bán kết AFC Cup

Theo luật của AFC Cup, 3 đội bóng đứng nhất bảng F, G, H và 1 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được lọt vào vòng bán kết khu vực Đông Nam Á.

Bình Dương đang đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng G, cùng giành được 4 điểm với Persija Jakarta (Indonesia). Đội đầu bảng là Cerger Nergos (Philippines) đang có 9 điểm. Nếu đại diện Việt Nam giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu trước Shan United vào chiều nay và Persija Jakarta vào ngày 1/5 thì họ sẽ tràn trề cơ hội giành vị trí nhất bảng, hoặc ít nhất cũng tràn trề cơ hội là đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong khi đó, Hà Nội đã giành được 4 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng F, kém đội đầu bảng Tampines Rovers (Singapore) 3 điểm. Viễn cảnh tuyệt vời nhất của Hà Nội đó là toàn thắng trong cả 3 trận còn lại, trước Yangon United (Myanmar); Nagaworld (Campuchia) và Tampines Rovers (Singapore). Nếu làm được điều đó, họ sẽ là đội bóng đi tiếp với vị trí nhất bảng F.

Thế nhưng Bình Dương và Hà Nội đang khiến cho các CĐV cảm thấy e ngại, liệu họ có bung hết sức tại đấu trường AFC Cup hay không? So với giải đấu này, V-League dường như là mục tiêu quan trọng hơn của cả 2 đội bóng.

Còn nhớ Bình Dương từng tự thua Cerger Nergos với tỉ số 1-3 với những sai lầm quá khó hiểu của thủ môn Tấn Trường, hay Hà Nội chơi giữ sức trước Yangon United để rồi phải nhận lấy trận thua 0-1. Trong 2 trận đấu này, những đại diện của Việt Nam hoàn toàn có thể giành một kết quả tốt hơn rất nhiều.

V-League, AFC Cup, Bình Dương, Hà Nội, bán kết AFC Cup

Tiền thưởng tại AFC Cup ít kèm theo lịch thi đấu dày đặc đã khiến các câu lạc bộ Việt Nam không mặn mà với đấu trường này. Câu lạc bộ giành chức vô địch sẽ nhận được khoảng 1,5 triệu đô la. Tuy nhiên quãng đường di chuyển rất dài kèm theo chi phí sinh hoạt cao khiến cho các đội bóng tại V-League phải toan tính.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League AFC Cup Bình Dương Hà Nội bán kết AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT