Huyền thoại Boxing Muhammad Ali được đặt tên cho sân bay ở quê nhà

Thứ năm, 17/01/2019 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày sinh của huyền thoại Boxing Muhammad Ali, chính quyền Louisville, Hoa Kỳ đã quyết định tri ân người con vĩ đại của thành phố.

Ngày hôm qua 16 tháng 1 giờ Việt Nam (ngày 17 tháng 1 giờ Mỹ), chính quyền thành phố Louisville, Kentucky đã ra một quyết định lịch sử, gắn liền với người con vĩ đại của thành phố - huyền thoại Boxing Muhammad Ali.

Sau một thời gian thảo luận và bầu chọn ý kiến, chính quyền thành phố đã quyết định đổi tên Sân bay quốc tế Louisville thành Sân bay quốc tế Louisville Muhammad Ali - như một món quà chúc mừng ngày sinh thứ 77 của ông.

Muhammad Ali (tên khai sinh Cassius Marcellus Clay Jr), cựu vô địch Olympic - cựu vô địch thế giới môn Boxing, người từng thống nhất các đai hạng nặng toàn thế giới - một trong những tay đấm nổi tiếng nhất thế kỉ 20.

boxing, muhammad ali, muhammad ali đặt tên sân bay,

Sinh ra tại quê nhà Louisville, Kentucky năm 1942, Muhammad Ali không chỉ cống hiến cho sự nghiệp Boxing - ông còn là một nhà hoạt động xã hội tích cực khi chống lại nạn phân biệt chủng tộc và giai cấp ở nước Mỹ thời điểm đó. Qua đời năm 2016 do chứng bệnh Parkinson, Muhammad Ali để lại niềm tiếc thương cũng như sự nể phục của toàn thế giới nói chung và các võ sĩ Boxing nói riêng.

Về sự tri ân này, ông Jim Welch, giám đốc điều hành sân bay cho biết : "Sự thay đổi này không chỉ bày tỏ niềm tri ân của chúng tôi tới "Tay đấm Vĩ đại nhất", không chỉ với cả thành phố mà còn với sân bay của chúng tôi."

"Muhammad đã để lại một di sản tuyệt vời về tinh thần nhân đạo và thể thao cho hàng tỷ người trên thế giới - điều quan trọng là hôm nay, chúng tôi rất vinh dự được tiếp bước tinh thần đó mãi sau này" - Thị trưởng thành phố Greg Fischer cho biết.

boxing, muhammad ali, muhammad ali đặt tên sân bay,

boxing, muhammad ali, muhammad ali đặt tên sân bay,

Bà Lonnie Ali - người vợ của huyền thoại quá cố cũng bày tỏ sự cảm kích với hành động này của chính quyền thành phố: "Tôi rất vui vì giờ đây, những du khách tham quan sẽ biết đến Muhammad và nhớ tới sự cởi mở, chân thành và ôn hòa của ông. Đó là một trong những niềm tự hào về thành phố của chúng ta."

Mặc dù đi khắp thế giới để truyền bá Boxing và tư tưởng của mình, nhưng trong quá khứ, Muhammad Ali vẫn luôn tự hào là một người con của thành phố Louisville, nơi ông đã sinh ra và lớn lên.

boxing, muhammad ali, muhammad ali đặt tên sân bay,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
boxing muhammad ali muhammad ali đặt tên sân bay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT