Quảng cáo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Iran: Đợi chờ CR7 gánh team

Thứ hai, 25/06/2018 15:11 PM (GMT+7)

Nhận định bóng đá World Cup - Bồ Đào Nha quyết chiến cùng Iran, trận đấu hứa hẹn sẽ không dễ dàng cho Selecao châu Âu. Nhưng Bồ Đào Nha chẳng có gì phải ngần ngại khi đang sở hữu một cỗ máy ghi bàn đáng sợ như Cristiano Ronaldo trong đội hình.

bảng B World Cup 2018, ngoại trừ Ma Rốc đã chắc chắn bị loại, cơ hội giành quyền đi tiếp lúc này vẫn đang chia đều cho cả 3 đội Iran, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Kể từ khi nhậm chức HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos đã xây dựng một lối đá phòng ngự phản công rất khó chịu. Lối đá này được cho là phù hợp với một đội hình không nhiều ngôi sao và càng trở nên nguy hiểm hơn khi ở trên hàng công có một Cristiano Ronaldo đang ở đỉnh cao phong độ.

Những gì mà Bồ Đào Nha làm được dưới thời ông Fernando Santos là không thể bàn cãi với chức vô địch EURO 2016. Nhưng tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha cũng vẫn đem đến nước Nga bộ khung già cỗi của 2 năm trước. 4 bàn thắng mà Ronaldo ghi được trước Tây Ban Nha và Ma Rốc không thể che giấu đi sự thật rằng Bồ Đào Nha chính là đội bóng 1 người. Chính vì thế, khả năng tiến xa của Brazil châu Âu giờ đây được nhận định lại càng phụ thuộc nhiều vào siêu sao Real Madrid.

nhan-dinh-bo-dao-nha-vs-iran

Giống như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cũng đã có được 4 điểm sau 2 lượt trận. Đối đầu với Iran ở lượt trận sắp tới, Ronaldo và các đồng đội chỉ cần không thua là có thể giành quyền đi tiếp. Nhưng nhìn cái cách mà ‘đội bóng 1 người’ phòng ngự trước Tây Ban Nha và Ma Rốc, chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi lo lắng.

Trong khi các đại diện như Ả Rập Xê Út, Australia hay Hàn Quốc đã sớm phải đặt vé máy bay về nghỉ hè, Iran lại trở thành niềm hy vọng của châu Á khi vẫn còn khả năng cạnh tranh trực tiếp với Bồ Đào Nha giành 1 suất vào vòng knock-out. Đội bóng Tây Á đã giành 3 điểm ở lượt đầu, suýt cầm hòa được Tây Ban Nha ở lượt 2 và giờ đây họ tràn đầy tự tin trước Bồ Đào Nha già cỗi.

bo-dao-nha-vs-iran

bo-dao-nha-iran

Trước khi World Cup khởi tranh, Iran được nhận định là đội bóng "lót đường" ở bảng B. Đội bóng châu Á không sở hữu ngôi sao nổi trội và quá nhỏ bé khi đặt cạnh Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha. Ở kỳ World Cup cách đây 4 năm, Iran từng bị loại ngay ở vòng bảng với vỏn vẹn 1 điểm/ 3 trận và ghi được đúng 1 bàn thắng.

World Cup 2018 là lần thứ 5 Iran được góp mặt. Ở những lần tham dự trước đó, thành tích tốt nhất của đội bóng Tây Á là lọt vào vòng 16 đội. Nhìn những gì mà Iran làm được trước Tây Ban Nha, có thể thấy được quyết tâm của đại diện Trung Đông tại kì World Cup lần này. Với tham vọng gây bất ngờ, nhiều khả năng các học trò của HLV Carlos Queiroz sẽ dồn lên chơi tấn công trước Bồ Đào Nha ngay từ đầu. Và đó cũng chính là cái bẫy mà nhà vô địch châu Âu 2016 đã giăng ra sẵn.

Bồ Đào Nha nay đã suy yếu so với 2 năm trước, nhưng vẫn là đội bóng nguy hiểm, đặc biệt là khi đối đầu với những đại diện ngoài lãnh thổ châu Âu. Chỉ cần tận dụng tốt những cơ hội, các học trò của HLV Fernando Santos hoàn toàn có thể ghi được nhiều bàn thắng vào lưới Iran.

Bên lề:

- Có dưới 2 bàn được ghi ở 12/13 trận gần nhất của Iran tại World Cup.

- Bồ Đào Nha đã thắng 10/11 trận gần nhất tại World Cup.

- Bồ Đào Nha đã giữ sạch lưới ở 6/8 trận gần nhất tại World Cup.

- Iran chưa bao giờ thắng trận cuối ở vòng bảng World Cup (hòa 1, thua 3), ghi 3 bàn và để lọt lưới 10 lần.

- Bồ Đào Nha đã thắng ở 3/4 trận đối đầu với đại diện châu Á tại World Cup. Họ thua mỗi Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Dự đoán: Bồ Đào Nha 2-0 Iran

Lựa chọn tối ưu: Bồ Đào Nha và Xỉu.

Đội hình dự kiến:

- Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Pepe, Jose Fonte, Raphael Guerreiro; Cedric Soares, William Carvalho, Joao Moutinho, Bernardo Silva, Joao Mario; Goncalo Guedes, Cristiano Ronaldo.

- Iran: Ali Beiranvand; Ehsan Haji Safi, Morteza Pouraliganji, Ramin Rezaeian, Majid Hosseini; Saeid Ezatolahi, Vahid Amiri, Omid Ebrahimi, Karim Ansarifard, Mehdi Taremi; Sardar Azmoun.

Tựu chung, Iran sẽ chiến đấu hết mình để tìm kiếm bàn thắng nhằm nuôi hy vọng đi tiếp, nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước nhà ĐKVĐ châu Âu là Bồ Đào Nha, đặc biệt là từ chân sút nguy hiểm nhất thế giới Cristiano Ronaldo. Thể Thao 247 sẽ trực tiếp Bồ Đào Nha vs Iran vào lúc 1h, rạng sáng ngày 26/6. Kính mời quý độc giả cùng đón xem.

VIDEO Highlights: Bồ Đào Nha 1-0 Ma Roc (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT