Quảng cáo

Bảng B World Cup 2018: Một mình Ronaldo đấu Tây Ban Nha

Thứ tư, 06/06/2018 15:07 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Bảng B World Cup 2018 sẽ là cuộc đấu giữa nội bộ hai đội Châu Âu, trong đó Ronaldo sẽ gồng gánh Bồ Đào Nha chống lại đoàn quân hùng mạnh của Tây Ban Nha.

Lá thăm may rủi đưa hai ông lớn của bóng đá châu Âu cũng như thế giới là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào bảng B World Cup 2018. Chung bảng đấu với 2 đội bán đảo Iberia là Ma Rốc và Iran. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Seleccao và La Roja sẽ là hai đại diện của Bảng B giành quyền vào chơi ở vòng đấu loại trực tiếp.

Lịch thi đấu bảng B ở World Cup 2018

Chân dung 4 đội bóng tại bảng B World Cup 2018

1. Bồ Đào Nha

Đường đến World Cup 2018 của đội tuyển Bồ Đào Nha diễn ra không quá khó khăn. Tuy nhiên, Ronaldo và các đồng đội đã có màn đua tranh khốc liệt với Thụy Sĩ. Đến tận vòng cuối cùng hai đội mới phân định ngôi nhất nhì với màn đối đầu trực tiếp. Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 qua đó vượt mặt Thụy Sĩ một cách ngoạn mục nhờ chỉ số phụ. Cả hai đội cùng giành được 27 điểm sau 10 trận, thắng 9 và thua 1.

Bồ Đào Nha đang sở hữu trong tay cầu thủ hay nhất nhì thế giới là Ronaldo. Trong tổng số 149 lần ra sân dưới màu áo đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã ghi tổng cộng 81 bàn thắng, và trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Trong hành trình săn vé tới Nga hè này, CR7 đã có 14 pha lập công cho Seleccao, qua đó nâng tổng số bàn thắng của anh tại các chiến dịch vòng loại World Cup lên con số kỷ lục 28 bàn, vượt qua cột mốc cũ được thiết lập bởi chân sút Andriy Shevchenko của Ukraine.

Cristiano Ronaldo vừa cùng Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch Champions League. Phía trước tiền đạo này sẽ là mục tiêu tại nước Nga, nơi anh cùng ĐT Bồ Đào Nha khát khao về chiếc cúp vàng World Cup.

Chỉ 6 điểm trước Iran và Ma Rốc, Bồ Đào Nha sẽ tự tin giành vé đi tiếp, đây là nhiệm vụ không quá khó với Ronaldo và các đồng đội. Tuy nhiên, họ vẫn nuôi hi vọng có ngôi đầu bảng sau trận đấu với Tây Ban vào ngày 15/6.

2. Tây Ban Nha

Giống như người hàng xóm, đường đến World Cup 2018 của đội tuyển Tây Ban Nha cũng không gặp nhiều khó khăn. Tây Ban Nha đứng đầu bảng G với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Italia nhờ thành tích 9 thắng, 1 hòa. La Furia Roja gần như không vấp phải bất kỳ khó khăn nào tại vòng bảng, họ đánh bại mọi đối thủ và chỉ một lần bị cầm chân bởi Italia, đối thủ nặng ký nhất.

Dưới triều đại Lopetegui, Tây Ban Nha đang dần tìm lại được vị thế của một “ông lớn” trong làng túc cầu thế giới, khi đã duy trì mạch “bất khả chiến bại” trong 18 trận liên tiếp, với 13 trận thắng, năm trận hòa, cùng một hiệu số bàn thắng/bàn thua cực kỳ ấn tượng (+47). Đáng chú ý, La Roja là một trong những đội có thành tích tốt nhất vòng loại World Cup 2018, khi thắng 9 trong tổng số 10 trận đấu, ghi tổng cộng 36 bàn và chỉ ba lần để thủng lưới.

Với phong độ hủy diệt nêu trên, cộng với danh sách tham dự World Cup 2018 được đánh giá rất đồng đều này thì thật khó để Ma Rốc, Iran hay kể cả là Bồ Đào Nha có cơ hội gây bất ngờ trước nhà cựu vô địch thế giới tại bảng B World Cup 2018.

3. Maroc

Maroc không phải là một đội bóng mạnh ở châu Phi và cũng không phải ứng viên hàng đầu cho tấm vé đến World Cup 2018 khi rơi vào bảng đấu có Bờ Biển Ngà, Gabon và Mali. Tuy nhiên đội bóng do cựu HLV Nam Định Herve Renard dẫn dắt kết thúc vòng loại với thành tích khó tin: Bất bại và không thủng lưới!

Hàng phòng ngự của Maroc sẽ là thử thách thú vị cho 2 ông lớn Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Tính từ năm 2017 đến nay, Maroc chỉ thủng lưới 13 bàn trong 26 trận đấu. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của Maroc là không nhiều.

4. Iran

Đội tuyển số một châu Á Iran trải qua vòng loại rất suôn sẻ. Họ bất bại và chỉ thủng lưới 1 lần duy nhất ở lượt trận cuối khi đã nắm chắc tấm vé đến Nga. Iran cũng là đội bóng thứ ba giành quyền tham dự World Cup 2018 sau chủ nhà Nga và Brazil.

Giống như Maroc, Iran sẽ kỳ vọng vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự, cộng với tiền đạo sát thủ Sardar Azmoun đang thuộc biên chế Rubin Kazan(23 bàn thắng trong 31 lần khoác áo đội tuyển) để đối phó với Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Đại diện của châu Á không có nhiều cơ hội tranh vé đi tiếp nhưng vẫn có thể gây ra những khó khăn để cản bước 2 ông lớn.

Nhận định, dự đoán cục diện bảng B tại VCK World Cup 2018

Ở bảng này, nhiều khả năng hai đại diện đến từ bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ giành suất đi tiếp. Tuy vậy, cuộc chiến giữa 2 đại diện này vẫn được xem là cặp đấu hấp dẫn nhất vòng bảng World Cup 2018.

Nhiệm vụ chính của Tây Ban Nha là giành ngôi vô địch. Thầy trò HLV Lopetegui còn hai trận giao hữu với Thụy Sĩ ngày 4-6 và Tunisia ngày 9-6. Đây là cơ hội cực tốt để Tây Ban Nha rà soát lại đội hình trước khi bước vào VCK World Cup 2018.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT