Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Thành Lương chưa chắc quan trọng với ông Park'

Thứ sáu, 03/05/2019 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bày tỏ quan điểm về việc HLV Park Hang-seo có ý muốn gọi Thành Lương lên tuyển Quốc gia, HLV Lê Thụy Hải cho rằng với bối cảnh như hiện tại, Thành Lương có thể sẽ không có nhiều cơ hội đóng góp.

Chứng kiến màn trình diễn của Phạm Thành Lương sau những lần dự khán các trận đấu của CLB Hà Nội, HLV Park Hang-seo đã ngỏ ý mời “lão tướng” của Hà Nội FC quay trở lại khoác áo ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, anh đã lên tiếng từ chối lời đề nghị của vị chiến lược gia người Hàn Quốc với lý do nhường sân chơi cho thế hệ trẻ.

Việc HLV Park ngỏ ý gọi Lương 'dị' lên tuyển làm nảy sinh nhiều dấu hỏi trong giới chuyên môn, rằng tại sao ông thầy người Hàn lại muốn trao cơ hội cho cầu thủ đã có 3 năm chia tay đội tuyển, hoặc phải chăng ông cần một chút mới mẻ nơi hàng tiền vệ vốn đang không thiếu nhân tài như hiện tại nơi ĐTQG VN. Thế nhưng với HLV Lê Thụy Hải, việc chiêu mộ một 'lão tướng' 31 tuổi, lại là cầu thủ thi đấu ở hàng tiền vệ là một chuyện hoàn toàn khác.

thanh luong

Trước vấn đề này, cựu HLV Hải Phòng và Becamex Bình Dương chia sẻ:

"Tôi nghĩ mọi thứ rất bình thường thôi, không nên quan trọng hóa việc ông Park cần Thành Lương ở tuyển. Không vấn đề gì cả. Tôi nghĩ đây là vấn đề hết sức đơn giản của HLV trưởng. Và nó còn tùy thuộc vào chuyện cầu thủ có muốn lên hay không? Và khi lên rồi thì sẽ thể hiện như thế nào?", tờ Saostar dẫn lời HLV Lê Thụy Hải.

"Thành Lương có thể dự bị thôi nhưng nếu vào sân vài phút thì sẽ rất mạo hiểm. Ví dụ như thế. Hoặc Thành Lương có mặt trên sân có thể đem lại điều gì đó cho đội. Tất cả những điều này phụ thuộc vào tính toán của HLV trưởng."

"Bởi thế, chúng ta cần nhìn nhận là Thành Lương lên tuyển để phục vụ cho một ý đồ nào đó của thầy Park. Chứ không phải lên tuyển để hưởng thụ này nọ."

park hang seo

Với những gì đã làm với bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua, thầy Park đã chứng minh mình là một người thực dụng. Và khi một người thực dụng đưa ra ý tưởng mà đại bộ phận đều cảm thấy bất hợp lý, thì nó hẳn phải... có lý ở một điểm nào đó.

Với một HLV từng có những quyết định loại người gây tranh cãi, ông hẳn phải là người hiểu rõ giá trị của một suất đá nơi ĐTQG. Đó là lí do ông Park không thể dễ dàng trao một suất cho bất cứ ai, hay hiểu một cách khác, không có ai thừa thãi trong đội hình của thầy Park.

Đội tuyển Việt Nam chỉ còn ít ngày nữa sẽ tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch Kings Cup (thuộc FIFA Day). HLV Park Hang-seo bên cạnh việc chuẩn bị các nhân tố còn thiếu cho ĐTQG còn phải phân bổ tâm trí cho nhiệm vụ song song là đội U23 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thành lương đội tuyển quốc gia park hang seo hlv lê thụy hải cơ hội của thành lương kings cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT