Kinh Bắc có khởi đầu thuận lợi tại Cup LienVietPostBank 2019

Thứ sáu, 22/02/2019 19:03 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sở hữu đội hình đồng đều, bên cạnh 2 ngoại binh đến từ Thái Lan, các cô gái của Kinh Bắc Bắc Ninh không khó để giành chiến thắng 3-0 trước sinh viên Thượng Hải trong ngày khai mạc Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cup LienVietPostBank 2019.

Sinh viên Thượng Hải là một đội bóng có tuổi đời còn rất trẻ, hầu hết các vị trí thi đấu chính thức trên sân chỉ mới đầy 20 tuổi, thế nhưng lại sở hữu một nền tảng thể lực và chiều cao vượt trội. Trong khi đó, các cô gái chủ nhà Kinh Bắc ngoài vị trí của Đinh Thị Trà Giang và Vũ Thị Hoa sở hữu chiều cao trên 1m80 thì các tay đập còn lại khá khiêm tốn, chỉ xấp xỉ 1m75. 

Trong set đấu đầu tiên, Kinh Bắc dưới sự chỉ đạo của HLV Phạm Văn Long đã sớm nhận ra sự vụng về trong khâu chuyền một của đối thủ, các tay đập chủ động khai thác triệt để từ những quả phát bóng khó, qua đó tạo ra cách biệt rất lớn về mặt điểm số. Tuy nhiên ở những diễn biến cuối, các cô gái trẻ của Thượng Hải đã chơi tốt hơn, những tình huống bám chắn trên lưới liên tục phát huy hiệu quả, nhanh chóng thu hẹp đáng kể về mặt điểm số. Các cô gái Kinh Bắc dù luôn ở thế chủ động nhưng lại tỏ ra căng cứng, và phải chờ đến đòn quyết định táo bạo của chuyền hai Huyền Trang mới có thể giúp thầy trò HLV Phạm Văn Long có được chiến thắng ở set 1 với tỷ số 25/23.

Set đấu thứ 2 kịch bản diễn ra khá giống với set đấu thứ nhất, thế nhưng có những thời điểm Kinh Bắc lại để đối phương vượt lên dẫn trước, Zhang Quanwen và Han Lubing chính là 2 mũi đánh phát huy được hiệu quả. Tuy nhiên, bản lĩnh của Trà Giang cùng với đó là sự bùng nổ của tay đập Wipawee đã giúp Kinh Bắc nắm ưu thế với chiến thắng 25/23. Ở set đấu còn lại, các cô gái trẻ của Thượng Hải mắc rất lỗi chuyền một khiến các phương án tấn công không còn sự sắc bén. Trong khi đó bên kia lưới, Huyền Trang đã tận dụng tốt những cơ hội để chuyển hóa thành đợt phải công với sự tham gia của Thu Hường, Trà Giang và Kiều Oanh đã dễ dàng có được set thắng nhanh với tỷ số 25/17.

Như vậy, chủ nhà Kinh Bắc giành chiến thắng chung cuộc trước Thượng Hải với tỷ số 3-0 (25/23;25/23 và 25/17), một khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Phạm Văn Long.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT