Bóng chuyền nữ Việt Nam đầy đủ 'binh hùng tướng mạnh' tại AVC Challenge Cup 2024

Thứ sáu, 10/05/2024 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị hành trình bảo vệ ngôi vương tại AVC Challenge Cup 2024, diễn ra từ ngày 22/5 đến 29/5.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuẩn bị bước vào giải đấu quốc tế đầu tiên trong mùa giải 2024, đó là sự kiện AVC Challenge Cup 2024. Các cô gái của chúng ta hiện là đương kim vô địch của giải đấy sau khi đánh bại Indonesia ở trận chung kết năm 2023.

Mục tiêu hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải năm nay là bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó tiếp tục giành tấm vé tham dự giải thế giới. Các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã sớm hội quân từ ngày 15/4 để chuẩn bị chuyên môn dưới sự chỉ đạo của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt.

Mới đây, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục về đăng ký danh sách thành viên đội tuyển bóng chuyền Việt Nam tham dự AVC Challenge Cup 2024.

174570ee87aa50f409bb-1715303439.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là đương kim vô địch AVC Challenge Cup 2024

14 gương mặt tốt nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam được đăng ký bao gồm: Trần Thị Thanh Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Trần Tú Linh, Đinh Thị Trà Giang, Lê Thanh Thúy, Vi Thị Như Quỳnh, Võ Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Trà My, Nguyễn Khánh Đang, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lê Thị Yến, Nguyễn Thị Trinh và Phạm Thị Hiền.

So với đội hình giành chức vô địch năm ngoái, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có 5 sự thay đổi, mang đến những nét mới trong lối chơi của đội tuyển. Thành tích thi đấu ấn tượng trong mùa giải vừa qua đồng thời là "con dao hai lưỡi" khi các đối thủ trong khu vực đã nghiên cứu lối chơi của chúng ta rất kỹ lưỡng. Do đó, ban huấn luyện cần triển khai những phương án chiến thuật mới, tránh bị bắt bài.

Theo ông Tuấn Kiệt, quá trình hội quân chuẩn bị chuyên môn trước đó cũng đã có những bước tiến triển. Tuy nhiên, sẽ tương đối khó khăn để duy trì nhịp độ thi đấu cùng nhau trong tình hình hiện tại, khi các cầu thủ trở về thi đấu cho đơn vị chủ quản tại Cúp bóng chuyền VTV9-Bình Điền 2024.

Dự kiến, toàn đội sẽ di chuyển tới thủ đô Manila của Philippines ngay sau khi kết thúc Cúp VTV9 - Bình Điền 2024.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT