Quảng cáo

FIFA bị kiện, buộc phải đổi lịch tổ chức FIFA Club World Cup 2025?

Thứ sáu, 10/05/2024 10:53 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang đứng trước nguy cơ bị kiện rất cao do lịch tổ chức thi đấu FIFA Club World Cup 2025.

Nghe nội dung bài viết

FIFA Club World Cup 2025 sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ vào hè năm sau, với thể thức mở rộng cùng sự tham gia tranh tài của 32 câu lạc bộ trên khắp thế giới.

Mới đây, Hiệp hội cầu thủ quốc tế FIFPro và hiệp hội các giải đấu thế giới, do giám đốc điều hành Premier League Richard Masters đứng đầu, đã yêu cầu FIFA thay đổi lịch thi đấu tại giải bóng đá vô địch câu lạc bộ thế giới (FIFA Club World Cup) - nếu không sẽ bị SUED .

Trước Đại hội FIFA vào tuần tới ở Bangkok, một lá thư chung gửi lãnh đạo Zurich của hai cơ quan khẳng định lịch thi đấu mới của FIFA “vượt quá bão hòa”, đang gây ra “tác hại kinh tế” cho các giải đấu trong nước và gây ra “nguy cơ chấn thương đáng kể” cho các cầu thủ.

Bức thư cho biết: “FIFA đã liên tục đưa ra các quyết định có lợi cho lợi ích thương mại của chính mình, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến các giải đấu quốc gia và các cầu thủ. Trong một thời gian dài, FIFA đã phớt lờ những nỗ lực liên tục của các liên đoàn nhằm giải quyết vấn đề này".

FIFA sắp bị kiện, buộc phải đổi lịch tổ chức FIFA Club World Cup? 459727
Áo đấu có gắn danh hiệu FIFA Club World Cup 2023 của Man City. Ảnh: Getty.

“Nếu FIFA từ chối cam kết giải quyết các vấn đề, chúng tôi buộc phải tư vấn cho các thành viên của mình về những lựa chọn sẵn có để họ chủ động bảo vệ lợi ích của mình. Những lựa chọn này bao gồm hành động pháp lý chống lại FIFA, theo đó chúng tôi hiện đã ủy quyền cho chuyên gia bên ngoài tư vấn".

“Lịch thi đấu quá bão hòa, đến mức các giải quốc gia không thể tổ chức thi đấu hợp lý, gây thiệt hại về kinh tế. Các cầu thủ bị đẩy vượt quá giới hạn của họ, với rủi ro chấn thương đáng kể và ảnh hưởng đến các quyền cơ bản của họ".

Man City đang là đương kim vô địch của FIFA Club World Cup 2023 và cũng sẽ là 1 trong 2 đại diện nước Anh (cùng Chelsea) tham dự FIFA Club World Cup 2025 tới.

Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT