Quảng cáo

Quyết vô địch SEA Games, U22 Việt Nam nhận lời đá giao hữu với Trung Quốc

Thứ năm, 04/07/2019 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhận lời để U22 Việt Nam đá giao hữu với U22 Trung Quốc của HLV Guus Hiddink.

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố kế hoạch tập trung và thi đấu của ĐT U22 Việt Nam trong 5 tháng cuối năm 2019. Đáng chú ý, VFF xác nhận U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với U22 Trung Quốc vào ngày 8/9.

Những cái tên sẽ đối đầu với U22 Trung Quốc đang dần lộ diện như Phan Văn Biểu (Đà Nẵng); Nguyễn Đức Bá (SLNA), Lê Ngọc Bảo (Phố Hiến); A Mít (Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Long, Martin Lò (Phố Hiến), Trần Văn Bửu (Sài Gòn FC); Huỳnh Tiến Đạt (Phố Hiến), Nguyễn Vũ Tín (Sài Gòn FC).

U22 Trung Quốc đang được dẫn dắt bởi ông thầy cũ của HLV Park Hang Seo là HLV Guus Hiddink. Đây là lứa trẻ tài năng bậc nhất được Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đầu tư mạnh tay để hướng tới Olympic Tokyo 2020.

Tuy nhiên ở trận giao hữu sắp tới, HLV Guus Hiddink sẽ không có cơ hội đối đầu với ông Park Hang Seo. Bởi khi đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang bận dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Người nắm đội U22 Việt Nam sẽ là trợ lý Kim Han Yoon.

Guus Hiddink là một trong những huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm ở nhiều đấu trường trên toàn thế giới. Ông và HLV Park Hang Seo từng tạo ra tiếng vang lớn khi giúp Hàn Quốc lọt vào đến bán kết World Cup 2002. Sau đó, ông tiếp tục giúp Australia lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 ở World Cup 2006 và chỉ chịu thua đội sau đó lên ngôi vô địch là Italia.

Tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 2019, U22 Việt Nam nằm ở nhóm số 3 cùng với U22 Myanmar. Nhiều khả năng, 'Rồng vàng' sẽ bị chủ nhà Philippines sắp xếp cho rơi vào bảng đấu với ĐKVĐ Thái Lan, bởi The Azkals muốn tránh đối thủ mạnh như Việt Nam. Dù vậy, HLV Park Hang Seo và các học trò vẫn đặt mục tiêu lần đầu tiên vô địch SEA Games.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam U22 Trung Quốc HLV Guus Hiddink Park Hang Seo SEA Games 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT