Quảng cáo

Tân HLV Thái Lan: 'Tôi muốn lọt vào top những đội mạnh nhất Châu Á'

Thứ ba, 02/07/2019 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu sau khi đạt thỏa thuận sơ bộ với FAT, HLV Akira Nishino đặt mục tiêu sẽ cùng ĐT Thái Lan lọt vào top những đội mạnh nhất Châu Á.

Sau khi HLV Sirisak Yodyardthai buộc phải từ chức vì thiếu bằng cấp, Liên đoàn bóng đá Thái Lan quyết định bổ nhiệm HLV người Nhật Bản Akira Nishino làm huấn luyện viên trưởng ĐTQG và đội tuyển U23 Thái Lan.

Phát biểu sau khi đàm phán thành công với FAT, ông Akira Nishino khẳng định rất vui mừng khi được làm việc với bóng đá Thái Lan. Vị chiến lược gia người Nhật Bản tiết lộ tham vọng cùng 'Voi chiến' vươn tầm châu lục.

Trả lời truyền thông xứ Chùa Vàng, HLV Akira Nishino bày tỏ mong muốn: "Thái Lan là một đội tuyển có tiềm năng và kỹ thuật tuyệt vời. Tôi muốn cùng đội tuyển Thái Lan lọt vào top những đội mạnh nhất châu Á".

Bóng đá Thái Lan đang khủng hoảng khi đánh mất vị thế 'ông vua Đông Nam Á' vào tay Việt Nam. Họ liên tiếp nhận thất bại ở những giải đấu lớn của khu vực và châu lục như VCK U23 Châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, VL U23 Châu Á 2020 và mới đây nhất là King's Cup 2019.

Ở những giải đấu kể trên, bóng đá Việt Nam đều đạt được thành tích ấn tượng. Trong đó, U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số 4-0 tại Mỹ Đình, còn ĐTQG Việt Nam giành chiến thắng trước ĐT Thái Lan ngay tại Chang Arena. Điều này khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan quyết tâm chiêu mộ HLV tầm cỡ, nhằm giúp 'Voi chiến' đòi lại vị thế số 1 và hướng ra châu lục.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan Somyot Poompanmoung muốn chiêu mộ một HLV tài  giúp 'Voi chiến' giành lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ tay Việt Nam. "Tôi đang muốn tìm một HLV có thể đưa đội tuyển Thái Lan trở lại số 1 Đông Nam Á. Sau đó, chúng tôi muốn hướng tới giải đấu cấp độ châu lục và xa hơn là World Cup".

HLV Akira Nishino năm nay 64 tuổi, là một trong những huấn luyện viên thành công nhất xứ sở Mặt trời mọc. Ông từng giúp ĐT Nhật Bản vào tới vòng 1/8 ở World Cup 2018. Trong quá khứ, HLV Akira Nishino từng dẫn dắt U20 Nhật Bản (1991-1992) và U23 Nhật Bản (1994-1996).

Ông Nishino từng nắm các CLB Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe và Nagoya Grampus. Trong đó, nhà cầm quân này từng vô địch AFC Champions League cùng CLB Gamba Osaka năm 2008. Thành tích này giúp Nishino được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) bầu chọn là HLV xuất sắc nhất năm 2008.

Tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2, còn Thái Lan rơi vào nhóm 3. Hoàn toàn có khả năng 'Rồng Vàng' và 'Voi chiến' sẽ nằm chung 1 bảng đấu. Điều này giúp ông Nishino có cơ hội so tài với HLV thành công nhất bóng đá Đông Nam Á hiện tại là HLV Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Thái Lan HLV Thái Lan Akira Nishino ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022 U23 Thái Lan Bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT