Quảng cáo

Cựu HLV Nhật Bản ở World Cup chính thức dẫn dắt ĐT Thái Lan

Thứ ba, 02/07/2019 06:52 AM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan đã chính thức công bố HLV Nishino sẽ nắm quyền HLV trưởng ở ĐTQG nước này.

Sau rất chông gai, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tìm được gương mặt dẫn dắt ĐTQG. Đó là cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản Nishino Akira.

Theo những hình ảnh được tờ Siamsports công bố, ông Nishino đã đến Thái Lan từ ngày 29/6 để theo dõi trận mở màn của giai đoạn lượt về Thai League giữa True Bangkok United và Sukhothai. Ông Nishino cũng là huấn luyện viên đầu tiên nước ngoài thuộc châu Á đầu tiên trong lịch sử dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Ông Nishino Akira từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản ở World Cup 2018, nơi ông và các Samurai Xanh vào đến vòng 1/8 và chỉ để thua Bỉ một cách cực kỳ đáng tiếc.

Trước khi bổ nhiệm HLV Nishini, Thái Lan đã phải rất đau đầu với vị trí thuyền trưởng của đội bóng. Ngay khi sa thải HLV Rajevac, FAT đã đưa Sirisak Yodyardthai lên nắm quyền. Nhưng ông này không nhận được nhiều sự ủng hộ khi chưa có bằng HLV cấp cao của AFC cũng như thành tích dẫn dắt kém cỏi với ĐT Thái Lan.

Được biết để có bản hợp đồng này, 2 bên đã phải giành nhiều thời gian đàm phán. Thậm chí đã xuất hiện những thông tin hợp đồng ký kết có thể đổ vỡ do không thể đạt thỏa thuận chung. Nhưng may mắn thay, đến lúc này mọi chuyện đã ngã ngũ một cách êm đẹp.

Bản hợp đồng giữa ông Nishino và FAT không được tiết lộ, duy nhất chỉ có thông tin ông sẽ kiêm nhiệm cả ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan. Nhiệm vụ của ông Nishino sẽ là vòng loại World Cup 2022 tháng 9 tới, nơi Thái Lan nằm ở nhóm 3 và chờ đối thủ ở lễ bốc thăm tháng 7 này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT