Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: '10 nước ASEAN đăng cai WC là bất khả thi'

Thứ ba, 02/07/2019 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang cho rằng việc cả 10 quốc gia Đông Nam Á cùng đăng cai một kỳ World Cup là bất khả thi.

>>> VIDEO: Highlights Thái Lan vs Mỹ

Cách đây ít ngày, tại Hội nghị ASEAN diễn ra ở Bangkok, Thủ tướng Thái Lan - ông Prayuth Chan-ocha đã đưa ra ý tưởng các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ chung tay đăng cai World Cup 2034.

Sẽ có 10 nước tham gia vào kế hoạch này gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Brunei. Đây cũng là đề xuất của tờ báo ABS-CBN Philippines. Tờ báo này mô tả sự cuồng nhiệt với bóng đá ở khu vực Đông Nam Á, dù chưa đội tuyển nào giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên ý tưởng này theo Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan là bất khả thi, ông Somyot Poompunmuang chia sẻ với tờ báo Bangkok Post: “Tôi đã nghe nói rằng Indonesia sẵn sàng chung tay tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng việc 10 quốc gia ASEAN cùng nhau đăng cai World Cup là điều không thể. Có thể có hai hoặc ba mà thôi”.

Lđbđ thái lan fat, world cup 2022, world cup 2034, 10 nước ASEAN đăng cai World Cup

LĐBĐ Úc cũng tiết lộ rằng họ đã có cuộc hội đàm với Indonesia về việc chung tay tổ chức World Cup 2034 và hoan nghênh các quốc gia ASEAN khác tham gia cùng.

Kể từ World Cup 2026, FIFA sẽ tăng số đội tham dự lên con số 46. Mexico, Canada và Mỹ sẽ cùng đăng cai World Cup 2026 nên đây là cơ sở để khu vực Đông Nam Á có niềm tin vào kế hoạch chung tay đăng cai một VCK World Cup.

Đến hiện tại, World Cup 2002 tại Nhật Bản và Hàn Quốc là lần đầu tiên tổ chức dưới dạng đồng đăng cai, đồng thời cũng là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại khu vực châu Á, nơi luôn bị coi là ‘vùng trũng’ của bóng đá thế giới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lđbđ thái lan fat world cup 2022 world cup 2034 10 nước ASEAN đăng cai World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT